Street life photography - Những điều chân thực và giản dị

  1. Nghệ thuật

Mình rất thích chụp "street life", đơn giản là vì đó là những điều rất tự nhiên ở ngay trước mắt mình.

Có thể hiểu chụp ảnh đường phố là một thể loại nhiếp ảnh ngẫu nhiên được thực hiện ở bất cứ đâu nhất là những nơi công cộng, như đường phố, khu dân cư, vỉa hè,.. Hầu hết những bức ảnh này liên quan đến cuộc sống hàng ngày của những người xa lạ, và thay vì yêu cầu người đó tạo dáng hay đứng yên để chụp ảnh, thì nhiếp ảnh đường phố sẽ cố gắng để không ảnh hưởng đến đối tượng chụp và ghi lại khoảnh khắc ngẫu nhiên đó một cách chân thực nhất.

Và vì cách chụp hết sức "tự nhiên" ấy mà đôi khi chúng ta sẽ rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị chỉ vì chưa kịp bấm máy, chưa kịp chỉnh các thông số. Vì thế mà mình luôn nghĩ rằng, điều quan trọng nhất của bức ảnh không phải là bạn chụp bằng chiếc máy ảnh tốt thế nào, điều kiện và các thông số kĩ thuật ra sao, mà nằm ở thời điểm bạn chụp. Thời điểm là điều đặc biệt nhất với một bức ảnh street life.

Cũng chính cách chụp "tự nhiên" ấy mà những bức ảnh street life luôn mang đến một cái nhìn hết sức gần gũi, chân thực về cuộc sống hàng ngày. Có thể là một người xa lạ đang nghỉ ngơi trên chiếc ghế đá, uống vài chén trà và ngâm nga một cuốn sách, cũng có thể là một chú chó nhỏ đang say giấc bên hiên nhà,... Tất cả mọi thứ xung quanh bạn, trước mắt bạn, đều có thể trở thành một bức ảnh street life tuyệt vời.

Đây là một vài bức ảnh mình chụp bằng chiếc máy ảnh film Nikon FM của mình, mọi người cùng xem và chia sẻ cho mình những bức ảnh khác nữa nha ^^


Từ khóa: 

hà nội

,

nhiếp ảnh

,

máy ảnh

,

chụp ảnh

,

nghệ thuật

Em cũng hay đi lang thang chụp ảnh đường phố lắm nhưng mà chưa đi scan cuộn phim nào cả.
Trả lời
Em cũng hay đi lang thang chụp ảnh đường phố lắm nhưng mà chưa đi scan cuộn phim nào cả.

chụp vậy có tiền ko bạn??