Stress do sự học hành, mọi người giúp em vấn đề này với ạ?

  1. Tâm sự cuộc sống

Em năm nay học lớp 10, hiện tại em đang thấy khá shock và stress nặng, lúc nào cũng thấy buồn lo lắng. Ở cấp 2, em là hsg điểm tb thấp nhất cũng chỉ là 8,5. Lên cấp 3 khó quá, điểm hệ số 1 với 2 của em không được tốt, mình đếm cũng chỉ có 5 môn trên 8,0. Mà còn môn lí điểm chỉ được có 4,5 thì sao mà điểm trung bình được 6,5 😭.

Em có tâm sự với bố về tất cả điểm thì bố cũng hơi buồn và bảo là cố gắng hết sức mình, nếu ko đc hsg thì bố mẹ cũng không trách. Nhưng em vẫn không thể hết lo tại thấy ngại với bạn bè họ hàng!

Đây là lớp chọn nên em sợ bị out khỏi lớp thì nhục lắm. Vả lại thi cuối kì 1 không tốt chắc em chết mất, tết này chắc không qua nổi!

Em rất cần lời khuyên từ mọi người và cách để mình vượt qua cái stress này ạ!

Từ khóa: 

sos

,

cấp 3

,

stress học tập

,

tâm sự cuộc sống

Mấu chốt là đoạn này:

Nhưng em vẫn không thể hết lo tại thấy ngại với bạn bè họ hàng! => Đối mặt với nó nhiều lên, thừa nhận việc đó với bà con họ hàng nhiều lên, kiểu như con điểm thấp nhưng lần sau con sẽ cố gắng hơn chẳng hạn! Dần dần não bạn sẽ quen với áp lực và bạn sẽ hết strees.
Trả lời

Mấu chốt là đoạn này:

Nhưng em vẫn không thể hết lo tại thấy ngại với bạn bè họ hàng! => Đối mặt với nó nhiều lên, thừa nhận việc đó với bà con họ hàng nhiều lên, kiểu như con điểm thấp nhưng lần sau con sẽ cố gắng hơn chẳng hạn! Dần dần não bạn sẽ quen với áp lực và bạn sẽ hết strees.

Mình cũng đang khá stress. Một ngày quanh quẩn với đi học, đi làm, phụ trách câu lạc bộ, tóm lại rất nhiều việc. Mà đợt này mình cũng đang trong giai đoạn ôn thi, chắc chắn khó cân bằng hơn cả.

Các môn học trên Đại học rất khó, vừa giảng nhanh, học trong thời gian ngắn lại còn ít được luyện tập. Nhìn chung, mình phải về nhà tự may mò, xem youtube, đọc sách, hỏi bạn bè để "vỡ" ra tất cả. Đến ngày thi thì ôi, đây đâu phải những thứ mình đã được học, toàn kiến thức ở đâu ý. Vậy nên đừng dành thời gian để stress làm gì cả, hãy tìm cách khắc phục và nỗ lực hơn nữa. Thấy khó quá thì có thể đi học thêm, dành nhiều thời gian để luyện tập hơn. Mỗi giai đoạn chúng ta đều phải vượt qua những khó khăn nhất định, không chỉ riêng bạn và mình tin "áp lực tạo kim cương". Cố lên nhé!

Cấp học khác nhau, giáo viên khác nhau và trình độ khác nhau thì thực ra điểm trung bình chênh lệch cũng là điều dễ hiểu. Chòi oi thật sự là khi đọc câu hỏi này mình cũng stress lây vì mình còn lười và cảm thấy khá thỏa mãn với danh hiệu học sinh tiên tiến rùi. Nói đi cũng phải nói lại, thực sự thích cách bố mẹ bạn chia sẻ với bạn, tâm lý mà tinh tế ghê.

Thời gian đầu lớp 10 đúng là để thích nghi với một môi trường mới thì không dễ chút nào. Bạn hãy tạm quên bảng điểm này để phụ giúp bố mẹ một vài việc linh tinh gì đó nha. Nếu tết này mình không ưu tú về bảng điểm thì mình hoàn toàn có thể nổi bật với vai trò con ngoan, con có hiếu mà :>>

Học cấp 3 không gì là khó cả vì còn đại học còn khó gấp nhiều lần hơn thế nữa học cấp 3 nhỏ điểm còn cứu được còn đại học nhỏ điểm thì học lại nên bạn phải cố gắng nghe chưa cố lên 

ha. cấp 2 mình học giỏi nhất lớp. lên cấp 3 bài ktra đầu tiên t dc 4,5 điểm. Cấp 2 t ko đi học thêm còn cấp 3 p đi học thêm ngoài rồi. Trên trường dạy ít đi thì mình phải tự học thêm hoặc đi học thêm. đằng nào ôn thi đại học cx nên chuẩn bị từ sớm.

Trước hết phải nói rằng bố mẹ bạn thật tuyệt vời! Có được người cha người mẹ tâm lý như vậy là bạn trúng số độc đắc rồi, mọi vấn đề khác đều trở nên nhỏ bé. Ta cứ bình tĩnh giải quyết thôi, bạn nhé.

Càng học lên cao, khả năng tự học càng quan trọng. Có vẻ khả năng tự học của bạn chưa được chuẩn bị tốt, không thích ứng kịp nên đã bị ngộp khi lên cấp 3.

Về lâu về dài mà nói, bạn cần trau dồi khả năng tự học. Còn ở hiện tại tình hình đang gấp rút, bạn lại đang bấn loạn tinh thần, thì cần có một người thầy nâng đỡ bạn lên. Hãy đề nghị với bố mẹ thuê gia sư. Không nên học thêm hay học lò lúc này vì chỉ có học gia sư mới giải quyết được chính xác từng vấn đề của bạn.

Chúc bạn thi tốt!

À quên còn những chuyện không đâu như sợ kết quả kém, sợ xấu hổ với mọi người... thì bạn hãy gạt nó ra khỏi đầu đi nhé. Bạn đừng tưởng tượng ra những điều đó nữa vì tôi chắc chắn bạn sẽ làm tốt!