Sự nguội lạnh trong tình yêu P5 (Điều gì cần xảy ra để chúng ta quên được người yêu cũ )

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tâm lý học

  4. Giới tính

Sau hiệu ứng của chuỗi bài viết sự nguội lạnh trong tình yêu, Hank nhận được khá nhiều phản hồi tích cực và những câu hỏi như em chia tay người yêu nhưng em vẫn chưa thể sang giai đoạn 5 - chấp nhận sự tan vỡ. Em vẫn còn nhớ người ấy, em bị buồn, mất tập trung và không có năng lượng trong cuộc sống. Em nhớ theo từng đợt trong ngày, trong tuần, trong tháng mà không kiểm soát được.

Em cần phải làm gì để mình trở về bình yên như ngày đầu tiên?

https://cdn.noron.vn/2021/04/17/3759834219653635-1618652038.gif

Cảm xúc yêu thương mà cặp đôi mang lại sẽ khác cảm xúc yêu thương mà mối quan hệ khác mang đến, vậy nên dù chúng ta có được tình yêu thương của gia đình, người thân, bạn bè, chúng ta vẫn có thèm cảm giác yêu thương mà người yêu đem lại.

Vì cảm giác này đặc biệt như vậy nên khi mất đi chúng ta sẽ bị day dứt, lưu luyến mà khó có thể diễn tả.

Cách mọi người khuyên là đi yêu người khác đi!

Liệu có nên hay không đi yêu người khác trong khi mình vẫn còn vấn vương người cũ. Hãy lắng nghe cảm xúc của mình, xem mình cần nghỉ ngơi một chút hay tiếp tục chơi cuộc chơi yêu đương nhé. Vì khi mối quan hệ cũ chưa rõ ràng ranh giới cảm xúc sẽ làm cho cả 3 cùng mệt mỏi, đau khổ tâm trí.

Vậy chúng ta cần làm gì?

Hình ảnh người yêu cũ sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại trong tâm trí của chúng ta, tần suất có thể là 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm. Bạn buồn, tức giận, sợ hãi, căm ghét hay yêu thương người ấy những lúc đó vậy?

Sự lặp đi lặp lại hình ảnh người cũ là cơ hội để bạn xử lý cảm xúc của mình, bạn cần chuyển phản ứng cảm xúc của mình trở nên bình thường như các mối quan hệ xã hội khác khi nhớ hay nhắc đến người ấy. Chúng ta cần sòng phẳng với nhau thực tại mới quan trọng, tập trung cho thực tại mới khiến cảm xúc cân bằng được.

Hank biết sẽ khá khó khăn để chuyển một mối quan hệ cặp đôi sang giống như mối quan hệ xã hội khác. Tuy nhiên, nếu thật sự muốn, bạn chỉ cần "buông bỏ" và thời gian sẽ giúp bạn làm điều còn lại. Đôi khi chúng ta không cần phải quên người cũ, chỉ là chúng ta đã chuyển họ sang một vị trí khác không phải là ưu tiên nữa mà thôi.

P/s: Với Hank hết cảm giác hưng phấn do đụng chạm cơ thể Hank mới hết yêu được! Hãy xây dựng các ranh giới rõ ràng trong mối quan hệ để chạm được sự hạnh phúc trong cuộc sống nhé.

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

,

giới tính

Vậy là cần phải quay về với "chính niệm" à Hank ?

Trả lời

Vậy là cần phải quay về với "chính niệm" à Hank ?

Liệu có thực sự quên hay phải cố quên?

Hỏi thế gian tình là chi?