Sub all about VietNam 2 - Timeline TẾT

  1. Văn hóa

timeline

Ngày Tết Việt Nam đặc biệt như thế nào? Có phải chỉ vỏn vẹn trong 6 ngày nghỉ lễ theo lịch nhà nước? Không hề. Ngày Tết Việt Nam không chỉ gồm những ngày lễ, mà còn là những ngày sum vầy trước đó.

Dưới ý kiến cá nhân của tôi, không khí tết bắt đầu rộn ràng từ ngay sau ngày rằm tháng Chạp, khi mà người lớn đã bắt đầu toan tính đến những việc phải làm trước Tết. Từ sau ngày đưa ông Công ông Táo, Tết hiện rõ lên trong loa đài, máy nhạc, rực rỡ trên chợ hoa, rộn ràng theo tiếng chào hỏi người thân trở về, tiếng dọn dẹp nhà cửa...

Vậy Tết đâu chỉ có mùng 1, mùng 2, mùng 3. Vậy nên, tôi vẽ timeline này, để giới thiệu đầy đủ hơn về Tết với bạn bè quốc tế.

Mong nhận được sự ủng hộ, góp ý, sửa chữa từ mọi người <3

#TetChalenge

Từ khóa: 

tết chalenge

,

tết

,

văn hóa

Bài viết hay!

Bạn nào người nước ngoài mà muốn tìm hiểu nhanh và đầy đủ về Tết VN thì mình nghĩ sẽ nên đọc bài này. Ah dùng để dạy cho các bé trong nhà về Tết cũng được nè ^^! Cảm ơn tác giả đã chia sẻ.

Trả lời

Bài viết hay!

Bạn nào người nước ngoài mà muốn tìm hiểu nhanh và đầy đủ về Tết VN thì mình nghĩ sẽ nên đọc bài này. Ah dùng để dạy cho các bé trong nhà về Tết cũng được nè ^^! Cảm ơn tác giả đã chia sẻ.

Tết này chắc Tết ở miền quê. Ở thành phố Tết chỉ có đêm 30, mùng 1. Mùng 2 trở đi ngta đi du lịch hết rồi. Quanh năm nhìn mặt nhau, đi đâu đâu mà sum vầy.

Đối với mình, Tết là những ngày trước Tết dọn dẹp nhà cửa, theo mẹ đi tiễn Táo Quân, cùng cả nhà ngồi trông bánh chưng, Đêm giao thừa ngồi xem Táo chầu trời, rồi quây quần bên mâm cỗ đón giao thừa, chứ sang mùng 1 ăn chơi tiệc tùng chẳng có nhiều đặc sắc với mình.

Cũng đúng thôi, thời nay đâu còn đói khổ nữa. Người ta cần hơn cả là tình cảm sẻ chia.

Cảm ơn bức minh họa của bạn. Mình góp ý 1 chút là nội dung hơi nhỏ, gây khó đọc, mong những bài sau bạn sẽ làm rõ ràng hơn.

Thân ái.

Timeline của bạn mình thấy khá hợp với các gia đình Việt Nam đón Tết bây giờ lắm :D

Mình thì những hôm từ 23 đến 30 thì mới thật sự là Tết, lúc đó dọn dẹp nhà của tuy cực nhưng cảm thấy trong lòng có chút không khí rạo lực lắm. Mùng 1, mùng 2 thì đi chúc Tết, ăn uống, chơi đánh bài cùng gia đình. Mùng 3,4 dành cho bạn bè, chị em. Các mùng còn lại chỉ ở nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị đi làm thôi.