Sức hút của sự hợp tác

  1. Phong cách sống

Những người thành công đều có tinh thần hợp tác với người khác, vì họ biết sức mạnh cá nhân là hữu hạn, chỉ có dựa vào trí tuệ và sức mạnh của mọi người mới có thể làm được việc lớn. Vậy thì hợp tác có những sức hút nào đây ?

1- HỢP TÁC LÀM GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

Trong gia đình, hai chữ "hợp tác" đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu như hai vợ chồng sát cánh "chiến đấu" thì có thể mau chóng đạt được mục đích như mua nhà, mua xe...Nếu cha mẹ hiểu và ủng hộ chí hướng và nguyện vọng của con cái, thì chúng sẽ mau chóng thành công. Không hợp tác, thì cũng sẽ không có gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, đàn chim bay theo hình chữ V là có thể bay nhanh hơn 10% quảng đường. Con người cũng vậy, chỉ cần có thể hợp tác cùng bạn bè hoặc người thân thì sẽ bay cao hơn, xa hơn.

2- HỢP TÁC ĐỂ PHÁT HUY SỨC MẠNH CỦA LÃNH ĐẠO

Thành công của Carnegie chính là nhờ ông đã biết đoàn kết những người có năng lực mạnh hơn ông lại với nhau. Sự hợp tác này không chỉ đem đến cho Carnegie một tài sản lớn mà còn làm cho những người hợp tác với ông cũng trở thành những triệu phú.

Phương pháp hợp tác của người lãnh đạo tài giỏi là dùng những suy nghĩ độc đáo của mình để thu hút người khác. Napoleon Bonapard là người như vậy. Ông có sức cuốn hút mãnh liệt với những người mà ông tiếp xúc làm họ đều hăng hái theo ông nam chinh bắc chiến, không hề chùn bước.

3- HỢP TÁC TĂNG TỐC ĐỘ THÀNH CÔNG

Những người giúp người khác lên cao cũng sẽ lên cao hơn. Nếu như không có sự trợ giúp và hợp tác của người khác, không ai có thể giành được sự thành công lâu dài. Khi cùng hợp tác với nhau, xây dựng được nền tảng tinh thần dựa trên sự hòa hợp và thông cảm lẫn nhau, mỗi người trong liên minh sẽ nhờ thế mà tăng năng lực thành công của bản thân của họ lên gấp bội phần. Hợp tác có thể làm cho một doanh nghiệp tràn đầy sức sống. Giữa nhân viên và lãnh đạo duy trì tinh thần hợp tác hoàn mỹ, sẽ làm cho công ty trên dưới một lòng, tăng tốc độ ở thành công. Những doanh nghiệp thất bại vì thiếu tinh thần hợp tác luôn nhiều hơn những doanh nghiệp phá sản bởi các nguyên nhân khác.

4- HỢP TÁC SẼ GIÚP MỌI NGƯỜI VƯỢT QUA NGUY HIỂM

Cuộc sống đâu đâu cũng đầy rẫy hiểm nguy. Chỉ sơ ý một chút là sẽ bị rơi vào cạm bẫy. Đó là những người mù quáng, họ tự cao tự đại, nên đã sai lầm khi đánh giá mình là đệ nhất thiên hạ, không thèm hợp tác với người khác, làm gì cũng không hỏi ý kiến ai.

Hợp tác có thể tăng cường sự tự tin, nâng cao năng lực xử sự, loại bỏ tâm lý tiêu cực của bạn, giúp bạn đối mặt với cuộc đới một cách đúng đắn.

(NHỮNG BÍ QUYẾT LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN)

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

kỹ năng sống

,

giao tiếp

,

chuẩn mực giao tiếp

,

phong cách sống