Tại sao chúng ta đặt ra mục tiêu cho năm mới nhưng thường không đạt được?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

muc_tieu

,

nam_moi

,

khong_dat

,

tâm lý học

theo mình thì là do những mục tiêu mình đặt ra vượt quá khả năng của bản thân. bởi thực tế luôn khác với lý thuyết mà.
nhưng nói nhỏ nhé mình chả đặt mục tiêu cho năm mới bao giờ:3

Trả lời

theo mình thì là do những mục tiêu mình đặt ra vượt quá khả năng của bản thân. bởi thực tế luôn khác với lý thuyết mà.
nhưng nói nhỏ nhé mình chả đặt mục tiêu cho năm mới bao giờ:3

Sau những lần thất bại khi đặt mục tiêu, mình nhận ra rằng những mục tiêu mình đề ra trong năm mới là dựa trên những điều người khác nhận xét về mình và mình thấy mình cần thay đổi nên mình đặt ra những mục tiêu như vậy, chứ không thực sự cho chính bạn thân mình mong muốn thay đổi và đặt ra nó.

Cái thứ 2 mình nhận ra rằng mình không đạt được mục tiêu là do mình không có kế hoạch cho việc thực hiện mục tiêu. Mình đề ra mục tiêu, mình mong muốn đạt được nó nhưng mình lại không lên kế hoạch để thực hiện nó như nào; để rồi những mục tiêu mình đề ra lại trở nên mơ hồ và lãng quên đi nó.

Nên mình nghĩ rằng khi bạn đặt ra mục tiêu nào đó hãy tìm thấy tính khả thi của nó, không nên đặt ra quá mơ hồ và hãy lên một kế hoạch hằng ngày để dễ dàng đạt được mục tiêu^^^^

Bởi vì mục tiêu là điều để chúng ta cố gắng nhưng mà có những điều không phải cố gắng là được mà cần thời gian nữa và dường như một năm không dài không ngắn đủ để thay đổi suy nghĩ về mục tiêu có nên tiếp tục.

Vào đầu năm mới chúng ta thường đặt ra rất nhiều mục tiêu có những mục tiêu mình làm được có những mục tiêu vượt xa khả năng của mình. Một vài mục tiêu sẽ thực sự đòi hỏi bạn phải đổ mồ hôi và nước mắt.

Chúng ta đang sống trong thời đại mà người ta muốn nhìn ngay vào kết quả hơn là khuyến khích một quá trình rèn luyện kiên trì vì thế khi đặt ra quá nhiều kì vọng trong đầu năm mới khiến ta bị ngợp và khó có thể thực hiện được tất cả. Mơ ước thật nhiều nhưng làm chẳng được bao nhiêu, mong ước mà không thể thực hiện được thì vẫn chỉ là mong ước mà thôi

Y nghĩ lý do là vì việc mình đặt mục tiêu thì dễ, nhưng lại không đề ra bản kế hoạch rõ ràng (ví dụ: chia nhỏ chặng đường tới mục tiêu thành những cột mốc nhất định, đạt được mỗi cột mốc gần nhau thì dễ dàng hơn so với một bước tới mục tiêu mà).
Lý do thứ hai Y nghĩ là vì tâm lý mình luôn đặt "đầu năm" là mốc mới tinh, nên thời gian còn nhiều, dẫn đến việc lần lữa mãi tới cuối năm mới thốt lên: Ơ kìa mình lại không làm kịp rồi.
Thứ ba, dĩ nhiên là nói dễ hơn làm, nghĩ dễ hơn làm. Mơ mộng thì mau mà làm thì khó trôi chảy. Tưởng tượng thì nhanh nhưng thực tế thì không bắt kịp tốc độ như thế.
Những điều này đều là từ chính bản thân Y trải qua và lặp lại mỗi năm nên nhớ và hiểu lắm😂.