Tại sao Co-Working Space lại là xu hướng

  1. Xã hội

Những năm gần đây nhiều mô hình Co-Working mọc lên và thành công có thể kể đến như Toong, Tiktak, Saigon Coworking Space,...Có thể thấy được sự phát triển của các không gian làm việc chung đến từ nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tính linh động, giá cả thuê địa điểm trong mức có thể chi trả. 

Co-working hình thành từ hai yếu tố cốt lõi là tính tiện ích và cộng đồng, cung cấp cho người sử dụng dịch vụ đa dạng như chỗ ngồi cố định/tự do, đồ uống, máy in, lễ tân, phòng họp,.. Phong cách phù hợp với freelancer, những người làm công việc đòi hỏi sự sáng tạo và những công ty chưa có đủ điều kiện chi phí để thuê một văn phòng cố định.

Không gian, môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tính kết nối cao, vừa đảm bảo được không gian cá nhân nhưng vẫn có tính đoàn thể chính là điều mà các doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến.

Doanh thu chủ yếu của co-working là phí thuê vị trí ngồi làm việc, cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện, hội thảo, phí kết nối, tư vấn startup. Có nhiều gói dịch vụ với mức giá khác nhau cho thành viên, cả cá nhân và doanh nghiệp, khách hàng có thể tìm thấy sự phù hợp giữa nhu cầu của mình với các gói dịch vụ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc trong môi trường coworking giúp cho nhân viên làm việc sáng tạo, hiệu quả và năng suất hơn so với môi trường văn phòng truyền thống. Nhân viên có cơ hội mở rộng mối quan hệ, thúc đẩy tính tương tác giữa các thành viên, có cơ hội nâng cao kiến thức, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Coworking tạo ra một cộng đồng những người cùng chí hướng. Ngay cả khi bạn không thích tương tác với người khác, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một bàn làm việc tốt trong một không gian làm việc chung.

Một số hình ảnh các Co-Working tại Việt Nam

toong-coworking-space-cam-hung-kien-tao-tu-loi-song-xanh-9c3e4-4472396_defaultSEAOLM-FlexiSpace-PropertyID-249_Toong_-_Indochina_Plaza_Hanoi_Building_1tiktak-coworking-space-trinh-lang-co-so-thu-hai-sau-thanh-cong-cua-van-phong-chia-se-dau-tiendocx-1552986655886saigon-coworking-275982saigon-coworking-275983
Từ khóa: 

xã hội