Tại sao con người không thể sống trên mặt trăng?

  1. Khoa học

Hồi xưa em xem TV nghe bảo chúng ta sau này có thể lên mặt trăng sống. Nhưng khi đi học thì cô giáo bảo con người vẫn chưa thể sống được trên đây. Anh/chị có thể giải thích cho em lý do vì sao không ạ?
Từ khóa: 

khoa học

Hồi xưa đã từng có bạn hỏi một câu tương tự, và có rất nhiều phản hồi với thông tin mới lạ, hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo câu hỏi và các câu trả lời đó tại đây nhé:

Trả lời

Hồi xưa đã từng có bạn hỏi một câu tương tự, và có rất nhiều phản hồi với thông tin mới lạ, hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo câu hỏi và các câu trả lời đó tại đây nhé:

Có rất nhiều rào cản về kỹ thuật, kinh tế.

Trên Mặt Trăng ko có không khí, trọng lực trên Mặt Trăng khá yếu nên ko đủ giữ được khí quyển. Muốn sống trên Mặt Trăng cần phải tạo một môi trường như khí quyển Trái Đất nên chỉ hầu như sống trong nhà hoặc hang động. Và ngôi nhà đó cũng phải chống đc bức xạ.

Muốn định cư cần có nguồn cấp nhu yếu phẩm, hiện nay nước có thể giải quyết, oxy cũng hãn hữu đc, nhưng nông nghiệp để tạo thực phẩm thì chưa thể đảm bảo để định cư được. Nên nguồn cung phải phụ thuộc vào Trái Đất. Vì chi phí đưa 1kg lên quỹ đạo cả vài chục nghìn USD, 1kg thịt bò hay 1 lít nước giá đến 20.000 USD, Bill Gates cũng ko ăn nổi giá đó. Chi phí quá lớn, chưa kể khối lượng các kết cấu vận chuyển lên để xây dựng.

Từ mấy mươi năm nay, ng Mỹ ko trở lại Mặt Trăng cũng vì giá cả cả (Ko phải vì Sentinel Prime như phim Tranfomers đâu nhé).

Còn nhiều cái khác nữa, như việc phóng bao nhiêu chuyến tàu, ko chỉ tốn tiền mà còn an ninh, chất xám,....

Nên Mặt Trăng chỉ có thể là tiền đồn để ng Trái Đất tiếp liệu trên con đường thực dân Hệ Mặt Trời thôi.