Tại sao con người thời nay có thể bất chấp mọi thứ để nổi tiếng?

  1. Văn hóa

Hôm nọ trò chuyện với 1 đứa bạn đã lâu không gặp, Popo nghe nó chia sẻ rằng nó đang làm cho 1 cty ở vị trí Quản lý các KOL (key opinion leaders - tạm gọi là những người có tiếng nói, những người nổi tiếng trong xã hội).

Nhưng những người này không nhất thiết là những Trấn Thành, Hoài Linh, Sơn Tùng... mà họ có thể chỉ là những vlogger cực nổi, trong bất cứ lĩnh vực gì.

Tình cờ Popo nghe đứa bạn kể là, nó từng tiếp xúc một ca KOL mà tên này là kẻ chuyên môn đi phá/đào những ngôi mộ nhỏ dọc các vỉa hè ngoài đường (không nhớ là ở HCM hay HN). Hắn thường sẽ dùng búa liềm các kiểu và phá tan nát ngôi mộ đó, mặc cho đó là ngôi mộ của một người bị tai nạn giao thông và mất mạng ngay tại đó, hay một ngôi miếu nhỏ thờ thần phật. Hắn làm vậy nhân danh khoa học và tiêu diệt cái ''mê tín dị đoan''.

Nhưng cái lạ là: lượng followers của tên này rất cao (thế nên cty của đứa bạn Popo mới tiếp cận). Nghe đến đó Popo chột dạ, nghĩ là đạo đức con người thời nay có thể suy đồi đến mức nào? Tại sao con người ta lại thấy chuyện phá mộ người chết là hay ho thú vị nhỉ??? Tại sao??? Bạn bè bốn phương giúp Popo giải thích ca này với???

Từ khóa: 

fame

,

nổi tiếng

,

danh

,

danh lợi

,

suy đồi

,

văn hóa

Vì viết ra mà đâu phải chịu trách nhiệm, lại mang lại lợi ích thì 1 ng ko biết tự "dị" với bản thân sẵn sàng làm thôi. Lương tâm nó "ko có răng" thì chịu vậy.

Trả lời

Vì viết ra mà đâu phải chịu trách nhiệm, lại mang lại lợi ích thì 1 ng ko biết tự "dị" với bản thân sẵn sàng làm thôi. Lương tâm nó "ko có răng" thì chịu vậy.

1. Vì nổi tiếng là người ta có tiền
2. Nổi tiếng để thỏa mãn bản thân
Phần đông chúng ta đều vậy chỉ là ai đủ dũng cảm dám và không dám thực hiện. Nhu cầu được công nhận là 1 trong số nhu cầu trong tháp nhu cầu của Maslow.
3. Tại sao họ có thể nổi tiếng?
Thói quen tham gia MXH, dân trí, truyền thông có mục đích. Chừng nào dân trí cư dân mạng Việt Nam còn kém thì những thể loại như này còn kiếm tiền được mà kiếm nhiều là đằng khác. Cứ chửi họ lố lăng, chửi họ quái thai các kiểu nhưng không biết mình đang bị dắt mũi. Chứ ở nước khác cái loại lố nó ở level cao người ta mới xem. Chứ dăm ba thể loại này chỉ có ở Việt Nam mới nổi.

Kiêu ngạo, tham lam là bản chất của con người rồi. Có rất nhiều người muốn được nổi tiếng, muốn bản thân được nhắc đến, mà có thể làm rất nhiều việc để có thể đạt được mục đích. Ở VN thì lại càng dễ, vì tâm lý bầy đàn rất mạnh, thấy 1 vài người tung hô là sẽ có 1 đội đú trend theo sau. Giang hồ mạng kiểu Khá bẩn là 1 ví dụ rất điển hình.

Chưa kể "fame" mà bạn nói dù là fame kiểu gì thì nó cũng sẽ mang lại cho chủ nhân nó tiền bạc, càng nhiều fame thì lại càng nhiều tiền.

Còn bản thân phá mộ thì ko thú vị, nhưng xem thằng khác đi làm trò phá mộ của người ta thì chưa chắc. Bạn còn lạ gì cái kiểu thấy tai nạn giao thông, đánh ghen... thì đứng bu lại đông nghịt để xem của dân mình nữa; thậm chí là cưa bom cũng thấy người đứng xem đông đen luôn cơ mà. 

Bản chất của cuộc sống là sự đánh đổi.

Tôi đánh đổi thời gian, công sức để mong một cuộc sống tốt.
Người khác đánh đổi sức khỏe để kiếm miếng cơm qua ngày.
Hay kẻ nhân danh khoa học trong ví dụ của bạn sẵn sàng đánh đổi lương tri vì fame, mà fame có thể quy đổi ra tiền mặt.
Bạn không hiểu được kẻ đó vì bạn không trong hoàn cảnh và tâm lý của hắn.
Tuy nhiên nếu vì tiền mà dám làm những việc "động đến cõi âm" thì cũng chưa biết thọ được bao lâu.Tiền có thể nhiều nhưng nghiệp cũng không ít đâu bạn.
Điều khó hiểu không phải ở kẻ đó mà ở những người theo dõi hắn, có thể đơn giản chỉ vì tò mò hay thể hiện sự suy đồi về đạo đức của giới trẻ ?