Tại sao nam giới thường có tuổi thọ ngắn hơn nữ giới?

  1. Giới tính

  2. Hỏi xoáy Đáp hay

Vào năm 2019, WHO công bố báo cáo “Thống kê y tế thế giới” và chỉ ra: Tuổi thọ trung bình của người phụ nữ trên toàn cầu là 74,2 trong khi con số này ở nam giới chỉ là 69,8. Điều đó có nghĩa tuổi thọ trung bình của một người phụ nữ nhiều hơn nam giới là 4,4 tuổi.

Tại sao cùng soosnsg trong 1 xã hội với các điều kiện sống như nhau những đàn ông lại có tuổi thọ thấp hơn?

Từ khóa: 

giới tính

,

hỏi xoáy đáp hay

Đàn ông thiên về sức mạnh còn phụ nữ thiên về sức bền. Chắc chắn điều này có liên quan tới tuổi thọ. 

Trả lời

Đàn ông thiên về sức mạnh còn phụ nữ thiên về sức bền. Chắc chắn điều này có liên quan tới tuổi thọ. 

Dưới góc độ khoa học, khi đề cập tới giới tính dưới giác độ giống đực hay cái nghĩa là nói tới những khía cạnh của nam và nữ như mức độ căng thẳng, cơ hội và những kỳ vọng khác về mặt xã hội. Ngược lại, khi nói tới giới tính dưới giác độ sinh học thì nó lại liên quan tới sự khác nhau về tuổi thọ kỳ vọng của 2 giới. Khi đó, về mặt sinh học thì nữ giới sẽ có những ưu điểm sinh học giúp họ sống thọ hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ nhận thức về sức khỏe tốt hơn nam giới. Trong khi đa số nam giới có xu hướng trì hoãn việc điều trị bệnh, đồng thời cũng dễ không tuân thủ quá trình điều trị. Thậm chí nhiều người đàn ông còn định nghĩa về bản tính đàn ông thông qua những thói quen không khỏe mạnh và nguy hiểm. 
Và cuối cùng quan trọng nhất, phụ nữ không có những thói quen nguy hiểm của đàn ông như hành vi bạo lực, đua xe đường phố, nhảy dù, mạo hiểm,...