Tại sao Thái Lan không mua bản quyền để chiếu giải AFF cup cho người Thái xem?

  1. Thể thao

  2. Xã hội

Thái Lan là nơi duy nhất trong khu vực ĐNA không mua bản quyền giải đấu. Người "thành công" luôn có những hành xử kì lạ. 😂

Đây là điều rất lạ, bởi người dân Thái rất hâm mộ bóng đá. Một nơi giàu có như Thái Lan lại không mua bản quyền giải đấu bóng hàng đầu khu vực AFF cup để trình chiếu cho người dân xem? Trong khi phụ trách đội bóng quốc gia hiện nay vẫn là Tỷ phú thừa kế hàng tóp của quốc gia này.

Rồi thì người dân nước họ lại phải đi xem ké đài truyền hình Việt Nam như thế này 😂

https://cdn.noron.vn/2022/12/23/3207576796033822263345053365658700762700054n-1671761765.jpg
Từ khóa: 

thể thao

,

xã hội

Thái Lan ôm 6 cup vô địch AFF Cup rồi nên nó ko còn mặn mà với mấy giải ao làng này nữa. Cái giải mà chỉ Việt Nam với Thái Lan đấu với nhau thì bao giờ mới phát triển trình độ lên được?

Trả lời

Thái Lan ôm 6 cup vô địch AFF Cup rồi nên nó ko còn mặn mà với mấy giải ao làng này nữa. Cái giải mà chỉ Việt Nam với Thái Lan đấu với nhau thì bao giờ mới phát triển trình độ lên được?

Sau World Cup thì mình thấy cổ động viên cả ở Thái Lan lẫn Việt Nam đều không mấy hào hứng với AFF Cup. Thậm chí mình đọc cmt có đầy bạn còn bảo "Xem WC 2022 đang đã mắt nên anh chị em đổi qua AFF Cup đừng vội tắt màn hình sớm vì giải ao làng chỉ được thế thôi". Nhiều người hâm mộ cũng hết mặn mà với giải này từ lâu rồi á.

Thêm nữa là càng gần AFF Cup thì tiền bản quyền càng cao, mình nghĩ chả đài nào muốn liều lĩnh trong khi sức hút thì giảm cả. Đâu phải cứ đương kim vô địch là phải mua, không tặng thì thôi chứ cân nhắc đủ thứ xong thấy ko nên mua là đúng =))))

- Lợi nhuận thu lại từ quá trình mua và chiếu giải quá thấp, hoặc lỗ, không hoặc ít mang lại giá trị kinh tế, nên họ không mua. 
- Thái đã vô địch nhiều lần giải này, họ xem đây là giải không đáng để đầu tư và truyền thông. 
- Họ sợ thua Việt Nam. Nếu trình chiếu rộng rãi sẽ có rất nhiều người xem. Nếu không có bản quyền, chỉ một số ít khán giả quan tâm mới xem trên các ứng dụng miễn phí. Như vậy nếu bị thua thì mức truyền thông tiêu cực sẽ giảm đi. 
- Liên đoàn họ không đồng tình hoặc phản đối điều gì đó của giải đấu? 
- Nhìn chung người Thái đã giảm/ngừng quan tâm về đội tuyển quốc gia của họ?