Tầm quan trọng của những cái chạm trong tình yêu và tình dục

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Sex thì quan trọng đó nhưng có bao giờ bạn thấy muốn lịm người vì cái ôm thật chặt từ người ấy chưa? Bao mệt mỏi đè nặng cơ thể bỗng chốc trở nên nhẹ bẫng. Hoặc đang đèo nhau trên đường, bạn vòng tay ôm người ấy, bỗng người ấy nhẹ nhàng xoa xoa mu bàn tay bạn. Trời ơi cảm giác lúc ấy nó sướng muốn tê người.:)

Sự đụng chạm, gần gũi về thể xác là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ. Nó thường bị hiểu sai là ham muốn tình dục. Nhưng không phải. Đó chỉ là một trong những cách thức thể hiện tình yêu với đối phương ngoài tình dục. Đôi khi điều bạn cần chỉ là người ấy ngồi bên cạnh bạn, vòng tay ôm eo bạn rồi cùng ngắm trời ngắm đất ngắm mây.

Những hành động thân mật này có sức nặng hơn cả vạn câu nói. Chẳng cần ai lên tiếng mà vẫn đủ để đối phương cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương cả hai dành cho nhau.

Không những thế, “chạm vào nhau nhiều” cũng có tác dụng chữa lành và duy trì cảm xúc rất tốt. Các nghiên cứu [1] đã chỉ ra rằng, sự đụng chạm cơ thể, đặc biệt là âu yếm, sẽ giải phóng oxytocin, thường được gọi là “hormone tình yêu”.

Oxytocin đóng vai trò như sợi dây kết nối và duy trì mối quan hệ tình cảm. Nó giúp tăng sự tin tưởng, lòng thủy chung, ánh nhìn say mê cũng như tăng xúc cảm và thúc đẩy cơn cực khoái khi ái ân. Ngoài ra, oxytocin có có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như giảm căng thẳng, bớt lo âu, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm sau sinh của phụ nữ.

Như vậy, cặp đôi nào càng gần gũi, chạm vào nhau nhiều sẽ càng khiến mối quan hệ trở nên gắn kết sâu sắc. Vì lẽ đó, những người yêu lâu ngày hoặc vợ chồng cưới lâu năm mà thiếu những cái ôm, hôn, nắm tay thường xuyên thì tình cảm cũng dễ nhạt theo năm tháng.

Thể hiện tình yêu qua sự đụng chạm thân mật

Chuyện làm tình luôn xảy ra ở hầu hết các mối quan hệ yêu đương lãng mạn. Nhưng nếu bạn hoặc đối phương vì lý do nào đó mà chưa sẵn sàng để ăn trái cấm thì sao? Hoặc nếu bạn muốn giảm tần suất quan hệ? Bạn có thể bày tỏ tình yêu và duy trì tình cảm thông qua những hành động thân mật ngay cả khi không quan hệ tình dục. Ừ thì sex quan trọng đó nhưng không phải là biểu hiện duy nhất của tình yêu.

https://cdn.noron.vn/2022/04/14/2-1-1649939350.jpg

Dưới đây là một số phương thức thể hiện tình yêu thông qua những đụng chạm thân mật:

+ Hôn. Nhiều người cho rằng hôn là chất xúc tác dẫn đến tình dục. Nhưng không phải vậy. Trong nhiều nền văn hóa, nụ hôn được thể hiện như một hành động chào hỏi, tôn trọng hoặc tình cảm. Hôn được sử dụng trong tất cả kiểu quan hệ khác nhau, lãng mạn có, không lãng mạn cũng có. Bạn có thể hôn lên cổ (đừng tạo hickey), lên má, trán hoặc tay đối phương.

+ Nắm tay. Ai mà không thích nhìn một cặp đôi đang tay trong tay đi dạo trên phố (trừ những bạn vừa thất tình hoặc đã ngán ăn cơm tó). Nắm tay người ấy ở nơi cộng cộng hoặc cả chốn riêng tư là một hành động dễ dàng giải phóng hormone hạnh phúc endorphine ngay lập tức. Bố mẹ thường nắm tay con mình vì lý do bảo vệ nhưng cũng vì sự liên kết về thể chất. Đó là một trong những cách tốt nhất để thể hiện tình yêu với đối phương.

+ Ôm ấp. Bạn có ôm người ấy khi cùng nhau xem phim không? Hay khi nằm trên giường? Nếu bạn chỉ mãi ôm điện thoại thay vì người ấy thì đã đến lúc bạn nên ôm… cả hai. Việc quấn lấy đối phương (có chừng mực) sẽ giúp hai bạn gần gũi nhau hơn.

+ Mát-xa. Bạn có thể học cách mát-xa cho người ấy, giúp người ấy được thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thể hiện tình yêu qua sự đụng chạm không thân mật

Nếu bạn thấy những tiếp xúc thân mật trên dễ làm bạn “nắng” mà chưa muốn á hự ngay thì có thể thử đổi sang các kiểu đụng chạm không thân mật sau:

+ Xoa lưng người ấy. Khi đối phương đang gặp khó khăn hoặc mệt mỏi vì công việc, bạn có thể nhẹ nhàng xoa lưng, xoa bóp cho người ấy (xoa chứ đừng đấm). Hành động này cho đối phương biết bạn luôn ở đó vì họ và bạn yêu họ. Bạn cũng có thể xoa cánh tay, bàn tay hoặc một bộ phận khác trên cơ thể. Miễn là họ cảm thấy thoải mái và được xoa dịu tinh thần.

+ Ngồi cạnh nhau. Ngồi đủ gần để chạm vào đối phương cũng là một cách dễ dàng cho thấy bạn yêu người ấy. Có thể lúc này hai bạn đang đi ăn tối hay tham dự một sự kiện nào đó. Bạn muốn thể hiện sự gần gũi hoặc đơn giản là chứng tỏ “chủ quyền” nhưng không muốn quá mức suồng sã như ôm hôn hoặc nắm tay. Vậy thì ngồi kề bên người ấy, chân chạm vào nhau cũng là một cách kết nối không lời.

https://cdn.noron.vn/2022/04/14/nathan-dumlao-edulzpoksue-unsplash-1649939350.jpg
Ảnh: Unsplash

+ Vuốt ve tóc, xoa đầu. Riêng mình cực kỳ thích xoa đầu người yêu (nam). Kiểu luồn tay qua mái tóc người đó, xoa nhẹ nhàng hoặc nghịch tóc. Cả một bầu trời yêu thương đong đầy trong ấy.

Khi hai bạn cãi vã, một trong hai sẽ vì hờn giận mà tránh mặt đối phương. Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng phá vỡ không khí căng thẳng sau khi nguôi giận. Nhưng thường thì cách tốt nhất để kết nối lại với nhau chính là chạm vào nhau. Có thể là một cái ôm làm lành hoặc một nụ hôn chuộc lỗi.

Chốt lại

Các mối quan hệ tình cảm thường đòi hỏi sự đụng chạm thân mật để phát triển và duy trì cảm xúc. Trong đó, làm tình không phải là cách duy nhất để cho đối phương thấy tình yêu của bạn. Đôi khi những hành động yêu thương đơn giản lại có tác động mạnh mẽ nhất. Ví dụ như vòng tay qua eo người ấy khi họ đang đứng trong bếp, nắm tay người ấy khi cùng nhau xem phim hoặc ôm, hôn nhau trước khi đi làm và sau khi trở về.

[1]

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

em rất thích sau một ngày lăn lộn ở bên ngoài kiếm tiền,về nhà được một cái ôm!

Trả lời

em rất thích sau một ngày lăn lộn ở bên ngoài kiếm tiền,về nhà được một cái ôm!

chạm 1s nhưng mà nhớ nhau 1 đời 😆