Thế nào mới là hạnh phúc?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

Chào cả nhà, chuyện là mình muốn hỏi là cả nhà cảm thấy hạnh phúc là khi nào ạ?

Theo ý kiến riêng của mình đó là sinh ra trong một gia đình vừa có điều kiện mà vừa êm ấm, hạnh phúc và dễ tính, có những người bạn thân thiết lâu dài để chia sẻ vui buồn, thành công trong công việc mình đam mê, độc lập tài chính, đi những nơi hay ăn, mua nhưng thứ mình thặt sự thích, có được vợ/chồng tốt con ngoan hoặc một tình yêu bền vững,có ngoại hình đẹp thu hút mọi người, có bộ óc thông minh và khôn ngoan, về già thì sống an nhàn không lo sợ về tài chính hay chỗ dựa tinh thần và cuối cùng là cả đời không biết cảm giác bị đói khổ,khó khăn, bị ghét bỏ,bị phản bội, lừa dối,mất mát hay tiêu cực.

Còn theo quan điểm riêng của cả nhà thì sao ạ, và trong đây có ai đã đạt tới cảnh giới như trên chưa ạ và cả nhà có cảm thấy hạnh phúc ko ạ?

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Hạnh phúc là gì? Đó là điều đầu tiên mình quan tâm đến. Với mỗi người quan điểm này luôn rất khác nhau. 
Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần khiến bạn thấy đời này ý nghĩa và đáng sống.
❓ Hạnh phúc đến khi nào? Nó đến khi những thứ bạn muốn được như ý và khi những điều bất như ý xảy ra thì nó sẽ biến mất. Điều đó lại đặt ra câu hỏi là: Điều bạn muốn là gì? Và những điều bạn không bao giờ muốn nó xảy ra là gì?
Cuối cùng. Hành động của bạn là gì trước điều bạn mong muốn. Và cả với điều bạn sợ nó diễn ra. Một là tự hài lòng. Hai là chinh phục nó. 
Bạn và chúng ta ai cũng xứng đáng hạnh phúc.
Trả lời
Hạnh phúc là gì? Đó là điều đầu tiên mình quan tâm đến. Với mỗi người quan điểm này luôn rất khác nhau. 
Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần khiến bạn thấy đời này ý nghĩa và đáng sống.
❓ Hạnh phúc đến khi nào? Nó đến khi những thứ bạn muốn được như ý và khi những điều bất như ý xảy ra thì nó sẽ biến mất. Điều đó lại đặt ra câu hỏi là: Điều bạn muốn là gì? Và những điều bạn không bao giờ muốn nó xảy ra là gì?
Cuối cùng. Hành động của bạn là gì trước điều bạn mong muốn. Và cả với điều bạn sợ nó diễn ra. Một là tự hài lòng. Hai là chinh phục nó. 
Bạn và chúng ta ai cũng xứng đáng hạnh phúc.

Hạnh phúc thì có nhiều tầng nghĩa lắm, như người ta muốn giàu có, có nhiều yêu thương, trí tuệ hay nhiều mối quan hệ. Mỗi người có mỗi đích đến khác nhau.

Mình thì nghĩ con người luôn tìm đến sự An, cái an đến từ trong tâm. Mình có đăng 1 đoạn thiền văn ở 

thread này
, bạn có thể đọc.

hạnh phúc đối với mình là người thân trong gia đinh luôn mạnh khỏe vui vẻ đối vs mình như vậy là hạnh phúc rồi

Hạnh phúc với mình là...
Hạnh phúc là sau những chuỗi ngày chạy deadline lại được tụ tập với bạn bè, nói chuyện thả ga. Là sau một ngày làm việc mệt mỏi, tối cầm điện thoại lên gọi về cho gia đình kể rằng ngày hôm nay đã mệt thế nào. Là những cuộc gọi tới khuya cùng bạn bè, người yêu ở nơi xa để kể cho nhau nghe những câu chuyện trên trời dưới đất, kể về cuộc sống của nhau ở đó thế nào. Là khi được ngắm bình minh trên biển mỗi buổi sáng, hưởng thụ những làn gió mát mẻ mang đậm vị biển tự nhiên cảm thấy cuộc sống thật yên bình. Là những chuyến đi phượt cùng bạn bè. Là khi mình tự tin thuyết trình trước đám đông, mặc dù có những thiếu sót nhưng thấy thật hạnh phúc vì mình đã cố gắng hết mình, mạnh dạn trước đám đông, thấy mình đã thêm 1 bước. Là được làm những điều mình thích, tìm ra được niềm vui riêng. Là những buổi chơi hết mình trên sân bóng rổ với tụi bạn, cùng đổ mồ hôi với nhau. Mỗi người có mỗi suy nghĩ khác nhau, có định nghĩa khác nhau, cảm nhận hạnh phúc khác nhau. Vậy hạnh phúc của bạn là gì?
Đối với nhiều người không biết họ nghĩ thế nào về cuộc sống này nhưng còn đối với mình thì sống chan hòa, làm những điều khiến người thân xung quanh mình hạnh phúc đó là việc mà gần đây mình mong muốn và cảm thấy hạnh phúc nhất. Có thể mình đã trưởng thành cũng có thể mình còn trẻ con nên chưa biết tầm quan trọng của đồng tiền lớn như thế nào nhưng dù sao đây cũng chỉ là suy nghĩ của riêng mỗi cá nhân, bởi vì mình biết mình đã trải qua những gì.
Mình đã từng phân vân và khóc rất nhiều, hồi ấy mình thường có suy nghĩ rằng nếu sau này điều mình muốn không phải là điều ba mẹ muốn thì như thế nào, ba mẹ có bằng lòng cho phép mình đi theo con đường mình chọn không? Và nếu mình vẫn nhất quyết cố làm theo ý mình thì sẽ như thế nào? Ba mẹ có buồn không?
Mình nghĩ người bên cạnh bản thân lúc cuối đời không phải là ba mẹ nên mình phải tự lập và có quyết định riêng cho bản thân, nhưng ba mẹ là người cho mình cuộc sống này,ba mẹ vẫn có quyền chọn lựa cho mình hướng đi tốt, vậy mình nên làm gì?
Nhưng rồi khi lớn lên mình nhận ra mình không có đam mê gì để theo đuổi cả, mình cũng không có sở thích hay năng khiếu, mọi thứ mình biết chỉ mỗi thứ một chút,đều không đủ kinh nghiệm để mình làm bất cứ chuyện gì, mình có cố gắng theo đuổi nhưng đều không thể kiên trì với nó quá lâu
Sau đó mình mất 1 khoảng thời gian suy nghĩ lại” điều gì đã khiến mình cảm thấy vui nhất khi cố gắng quan tâm nó” và câu trả lời chính là khiến gia đình, những người mình yêu thương thấy họ được trân trọng, hạnh phúc,
Mình thích mỗi năm đến ngày sinh nhật của họ làm một điều bất ngờ nho nhỏ, tặng họ 1 món quà,thích nghe họ tâm sự và sau đó giữ bí mật cho họ, thích cùng họ đi du lịch, cùng ngồi với nhau nói chuyện phím và cười thật sảng khoái và còn nhiều thứ nữa miễn là khiến họ không cảm thấy quá cô đơn
Đến bây giờ mình mới nhận ra câu nói này là đúng: “Bản thân không có đam mê cũng chẳng sao, chỉ cần bạn thấy hạnh phúc là được”
https://cdn.noron.vn/2022/06/06/nhung-cau-noi-hay-ve-hanh-phuc-1-1-1654490682.jpg
Mình nghĩ chân lý sống của 1 đời người chỉ cần có thế, buồn, vui, khóc, cười, sinh, ly, tử, biệt hay thậm chí giàu nghèo đều phải xảy ra, nhưng trong khoảnh khắc nào đó mình biết có người vẫn trân trọng chúng ta, dù là người thân, bạn bè hay người yêu thì cũng là thành công đáng có rồi.
Mình sẽ không cố tìm đam mê của mình là gì nữa, thay vào đó nhân lúc cơ thể mình còn trẻ khỏe mình sẽ cố chăm chỉ với công việc hiện tại hơn (dù đó chẳng phải là công việc mình yêu thích) sau đó sẽ để cuộc đời làm phần còn lại.
Có lẽ quan điểm của mình thuộc về kiểu người thích an phận, chưa thật sự trải qua nhiều sóng gió để phải cố gắng vươn lên nhưng mình luôn quý trọng hiện tại.
Mình luôn biết hạnh phúc mình có là gì, nghĩ lại thời gian mà mình phải chiến đấu với suy nghĩ của bản thân thật khó khăn nhưng cuối cùng đã vượt qua và mình cảm thấy ổn hơn rất nhiều, mong rằng mỗi người chúng ta dù có cách nhìn về cuộc sống này như thế nào chỉ cần bản thân thấy hạnh phúc thì quyết định đó đều đúng đắng.

Với mình, hạnh phúc là được độc lập, tự do (nghe quen chứ?:)

Ai ai cũng sẽ có một định nghĩa riêng cho mình về hai từ "hạnh phúc". Đã từng có một chị nói với tớ rằng "chỉ cần mày có tiền thì mày sẽ hạnh phúc", nhưng cũng có một bác nói với tớ rằng "đơn giản là hạnh phúc nhất".
Tớ bắt đầu suy nghĩ. Khi còn là một đứa trẻ, đối với tớ hạnh phúc chính là chuỗi ngày được rong ruổi với đám trẻ con trong xóm, được thoả thích xem ti vi mà không bị bố mẹ mắng, được vài đồng quà của mẹ cho mỗi khi đi chợ về. Rồi tới tuổi đi học, hạnh phúc đối với tớ là những con điểm 10, là những lần may mắn không bị gọi lên bảng trả bài hay những lần cùng lũ bạn bày trò nghịch phá. Lớn thêm một tí đi làm, hạnh phúc chính là những ngày vừa chạy kịp deadline không bị sếp mắng, là những ngày cùng đồng nghiệp chạy xong một project lớn, hay chỉ là được thêm ít tiền thưởng cuối năm. Khi nghĩ đến hạnh phúc, con người ta thường nghĩ đến sự giàu có, sung túc, những điều viên mãn, đủ đầy. Nhưng đôi khi hạnh phúc lại đến từ những bình yên trong tâm hồn. Khi sinh ra với đầy đủ tay chân không bị dị tật thì chúng ta đã thật sự hạnh phúc rồi đấy. Hạnh phúc đâu phải ở nơi nào đó xa xôi mà nhiều người phải vất vả đi tìm, nó ở ngay những niềm vui rất đỗi bình dị trong đời sống thường nhật của mình.

Hiện tại mình đang trong giai đoạn có thể coi là hạnh phúc nhất cuộc đời mình. Hiện trạng bây giờ của mình:

  • Mới tốt nghiệp ra trường, làm đúng công việc chuyên ngành đã lựa chọn
  • Đã có bạn trai, người đàn ông mình rất trân trọng
  • Gia đình yêu thương nhau, sống tình cảm: còn có đầy đủ cả ông bà và 1 em bé đáng yêu
  • Bạn bè, đồng nghiệp, sếp hiện tại rất tốt
  • Được làm tất cả điều mình mong muốn trước đấy: kiếm được tiền mua tặng bố mẹ cái này cái kia, đi du lịch đến bất kỳ đâu mình thích, yêu bất kỳ ai mà không bị ngăn cấm, tham gia bất kỳ hoạt động nào mà không bị quản thúc,...
  • Về tài chính: mức thu nhập của bản thân ổn định, điều kiện gia đình cũng khá ổn nên mọi điều mình muốn đều dễ dàng đáp ứng.

Mình muốn duy trì mãi cuộc sống hiện tại, gần như cuộc sống của mình không có bất kỳ sự áp lực nào. Mọi thứ đều bình an và vừa đủ. Nhưng mình vẫn ý thức bản thân phải cố gắng thêm để cuộc sống tốt đẹp hơn nữa. Mình bằng lòng với những gì mình đang có.

Với mình bao thuốc lá còn là còn hạnh phúc. Đơn giản vậy thôi.

hạnh phúc đối với mình là bằng lòng với những thứ mình đang có, và là con đường mình đang đi đúng với sở thích, đam mê và không trái với lương tâm. là còn có gia đình và những người thân yêu. là mỗi ngày thức dậy được nói lời cảm ơn với cuộc sống.