Bạn chạy quảng cáo trên Tiktok có thể chia chiến dịch được như trên Facebook không?

  1. Marketing

  2. Tip & Trick

Bạn nào có kinh nghiệm chạy rồi, thì chia sẻ nhé, cảm ơn các bạn

Từ khóa: 

marketing

,

tip & trick

Theo mình tìm hiểu thì ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng quảng cáo như sau:

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách): Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

  • Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

https://cdn.noron.vn/2022/06/07/835854827192255-1654568834.jpg

Điểm khác biệt của Tiktok Ads:

  • Nội dung chạy quảng cáo là dạng video từ 5s-60s.
  • Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM (có cả CPC nhưng chủ yếu mọi người đều chạy CPM).
  • Tệp đối khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-35.
  • Cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy, vừa là người.

    Điểm giống so với các nền tảng quảng cáo trước đây:

  • Cách target khách hàng khá đơn giản, tương tự như với Zalo.
  • Chính sách về các sản phẩm được cho phép chạy trên Tiktok khá giống với Facebook, những gì ở Facebook không chạy được thì tỷ lệ cao ở Tiktok cũng không chạy được.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên TikTok mà bạn cần chú ý:

Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:

Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)
Khi bạn chạy quảng cáo trên Tiktok thì cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng đang dùng trên Tiktok không.

Cách dễ nhất là bạn hãy dùng vài tài khoản với những profile thông tin khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.

Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok

Tương tự như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.

Đa phần những sản phẩm này ở Việt Nam đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ ràng nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn rất thấp. Tốt hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.

Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)


Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.

Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.

Trả lời

Theo mình tìm hiểu thì ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng quảng cáo như sau:

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách): Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

  • Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

https://cdn.noron.vn/2022/06/07/835854827192255-1654568834.jpg

Điểm khác biệt của Tiktok Ads:

  • Nội dung chạy quảng cáo là dạng video từ 5s-60s.
  • Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM (có cả CPC nhưng chủ yếu mọi người đều chạy CPM).
  • Tệp đối khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-35.
  • Cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy, vừa là người.

    Điểm giống so với các nền tảng quảng cáo trước đây:

  • Cách target khách hàng khá đơn giản, tương tự như với Zalo.
  • Chính sách về các sản phẩm được cho phép chạy trên Tiktok khá giống với Facebook, những gì ở Facebook không chạy được thì tỷ lệ cao ở Tiktok cũng không chạy được.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên TikTok mà bạn cần chú ý:

Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:

Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)
Khi bạn chạy quảng cáo trên Tiktok thì cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng đang dùng trên Tiktok không.

Cách dễ nhất là bạn hãy dùng vài tài khoản với những profile thông tin khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.

Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok

Tương tự như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.

Đa phần những sản phẩm này ở Việt Nam đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ ràng nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn rất thấp. Tốt hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.

Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)


Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.

Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.