Theo các bạn "Thưởng tiền" có phải là động lực tốt nhất để mọi người nỗ lực làm việc?

  1. Quản trị doanh nghiệp

  2. Kỹ năng mềm

  3. Kinh doanh

Từ khóa: 

quản trị doanh nghiệp

,

kỹ năng mềm

,

kinh doanh

Em nghĩ đây là động lực tốt vì nó đi thẳng vào lý do cơ bản khiến con người làm việc. Nhưng thưởng tiền kèm theo sự thấu hiểu đặc điểm của đối tượng, tạo ra thêm các cơ hội phát triển và ứng xử nhân văn (sau khi thưởng tiền) thì mới là tốt nhất ạ.

Trả lời

Em nghĩ đây là động lực tốt vì nó đi thẳng vào lý do cơ bản khiến con người làm việc. Nhưng thưởng tiền kèm theo sự thấu hiểu đặc điểm của đối tượng, tạo ra thêm các cơ hội phát triển và ứng xử nhân văn (sau khi thưởng tiền) thì mới là tốt nhất ạ.

Theo ý kiến của mình thì thưởng tiền là một trong những phương pháp hiệu quả để thúc đẩy nỗ lực của mọi người. Tuy vậy, có một vấn đề đặt ra ở đây đó là sẽ thưởng tiền như thế nào, thưởng khi nào và thưởng những ai... Vì thế mình cho rằng nó tốt nhưng không phải là tốt nhất.
Nói đến tiền là nói đến sự nhạy cảm, lợi ích. Nói đến lợi ích thì nó luôn tồn tại hai mặt... vì vậy theo mình thì sự đánh giá khách quan và ghi nhận luôn phải có trước lợi ích... có như vậy lợi ích mới tồn tại lâu dài được.

Theo mình, thưởng tiền chỉ là một phần nhỏ để ta có động lực tốt nhất để làm việc thôi. Cái quan trọng, chủ yếu nhất vẫn là những lời động viên, những lời khen của sếp, của các đồng nghiệp xung quanh. Và tâm trạng, môi trường làm việc vủa bạn cũng là những động lực để bạn có thể cố gắng nỗ lực hơn. Đây là quan điểm, ý kiến riêng của mình.

Tiền luôn là một trong những cách đem lại động lực đơn giản và nhanh chóng nhưng trong nhiều trường hợp tiền không phải là câu trả lời duy nhất và cũng không phải là câu trả lời tốt nhất.
Trong 1 số trường hợp, giúp nhân viên định hình và xác định đúng hướng đi, một lời khen, lời động viên, khuyến khích sẽ khiến cho họ có động lực và nỗ lực làm việc hơn rất nhiều lần thay vì chỉ đơn giản là một khoản tiền thưởng khi nhân viên vẫn bị vướng mắc trong đống công việc chưa có hướng giải quyết hay đang bị tác động, áp lực bởi các yếu tố khác. 
Nhưng nếu công ty có thể kết hợp vừa khen thưởng, vừa định hướng, động viên, khuyến khích nhân viên thì chắc chắn ai cũng sẽ có năng lượng, nỗ lực để làm việc😁

Đi làm rồi không ai muốn làm tốt mà chỉ được khen không cả, 1 là thưởng nóng 2 là xem xét deal lương. Chung quy lại thì vẫn là về tiền. Bên cạnh nguồn động lực tốt nhất đấy thì thường các sếp, các công ty luôn có những khoản thưởng khác như voucher hoặc đi du lịch, VD: Nếu đạt doanh số A trong thời gian B thì cả team C sẽ đi địa điểm D. 

Tránh để mọi người xoay quanh chữ "tiền" nhiều quá mà phải để mọi người hiểu được giá trị và sự gắn kết nữa, nên "thưởng tiền" tuy là động lực lớn nhất nhưng nó không nên tồn tại một mình, nó cần đi theo nhiều loại "thưởng" khác về tinh thần cũng như là vật chất.

Khen thưởng theo mình là 1 trong những động lực để giúp người lao động nỗ lực hơn trong công việc. Nhưng khen thưởng bằng gì thì cần phải là thứ phù hợp với mỗi cá nhân vì nó tùy thuộc ở mục tiêu, nhu cầu của từng người.

Nếu cá nhân đi làm vì tiền, chắc chắn, tiền sẽ là mối quan tâm và mục tiêu hàng đầu. Thưởng tiền sẽ thứ giúp họ hoan hỷ nhất. Nhưng với 1 người "gia đình có điều kiện" đi làm chỉ vì đam mê. Thì thưởng tiền họ cũng chẳng bỏ vào đâu, có khi 1 kỳ nghỉ ngắn lại là thứ họ yêu thích nhất. Hoặc 1 người đi làm chỉ vì muốn học hỏi để phát triển bản thân, cho họ tiếp xúc, làm việc với những nơi có thể học hỏi đc, với họ có lẽ đó đã là thưởng rồi,... Nên thưởng tiền chưa chắc đã là động lực tốt nhất để người lao động nỗ lực hơn.

Nhưng thực tế thì nhu cầu mỗi cá nhân, lãnh đạo chắc chắn ko thể nắm hết được. Và mặt bằng chung đa số đi làm đều vì tiền cả. Nên thưởng tiền, có thể nói là mẫu số chung nhất và dễ áp dụng nhất dành cho các lãnh đạo. Vì dù sao, có thưởng vẫn hơn là ko có thưởng :D