THEOBALD VÀ JOSEPH BRUNER - hai đứa trẻ ma ám

  1. Tâm lý học

  2. Tâm linh

Vụ việc xảy ra ở Pháp thế kỷ 19, là một trong những vụ quỷ ám và trừ tà kinh điển. Hai anh em Theobald và Joseph Bruner ở Illfurt (hay Illfurth), Alsace, cho thấy những dấu hiệu đặc trưng về sự tồn tại của ma quỷ - cơ thể vặn vẹo, báng bổ thánh thần, thậm chí là bay lên không trung, nói chuyện bằng ngôn ngữ không rõ là gì, sợ hãi trước những đồ vật linh thiêng và có khả năng thấu thị trong lúc con quỷ được trục xuất và đã trục xuất thành công qua các nghi lễ trừ tà quy củ.

Theobald (hay Thiebaut) sinh năm 1855, và Joseph sinh năm 1857, bắt đầu thể hiện những hành vi bất thường và đáng sợ vào năm 1865. Bị hạn chế suốt hai năm tiếp theo trong phòng ngủ của mình, các cậu bé thường bắt tréo chân lại với nhau, đôi khi tới hai hoặc ba giờ, thành những cái nốt thật chặt mà không người nào có thể gỡ ra được. Chúng có thể đứng bằng đầu trong nhiều giờ đồng hồ, quay gần như ngược ra sau, trở nên không thể uốn lại được, trải qua những lần ói mửa nghiêm trọng, nôn ra những bọt màu vàng, rong biển và lông có mùi hôi. Đôi khi hai đứa trẻ còn bay lên, lơ lửng trên không trung trong lúc ngồi ở giường. Có lúc mẹ chúng ngồi bên cạnh trong khi chúng bay lên khỏi nền nhà, có thể bị ném vào góc tường. Căn phòng của chúng thường rất nóng, dù không có lò sưởi, chỉ bằng cách vẩy nước thánh lên giường thì nhiệt độ căn phòng mới bình thường trở lại. Đồ nội thất bay quanh căn phòng, và rèm cửa có thể tự rơi xuống và cửa sổ tự bật mở. Cả căn nhà rung chuyển như đang trải qua một cơn địa chấn.Điều đáng sợ hơn cả là hai đứa trẻ tỏ ra tôn sùng quỷ dữ và ghét những đồ vật thần thánh. Chúng vẽ những gương mặt quỷ dữ lên tường gần giường mình và nói chuyện với hình vẽ. Tràng hạt hoặc những đồ vật thánh đặt trên giường hoặc dưới giường chúng có thể khiến hai đứa trẻ rơi trạng thái bị kích động và đau đớn, khiến chúng trốn đi và gào thét những lời báng bổ.

Chúng ghét Bánh thánh được ban phước, và các bức ảnh Đức Mẹ Mary, hoặc thậm chỉ chỉ nhắc tới tên bà cũng khiến chúng trở nên điên loạn. Theo bản ghi chép của một tu sĩ địa phương - Cha Karl Brey, thì “nếu một tu sĩ hay con chiên ngoan đạo của Công giáo tới thăm ngôi nhà, hai đứa trẻ bị ám vội vã bò xuống gầm giường hoặc bàn, hay nhảy ra khỏi cửa sổ.” Nhưng khi ai đó có ít đức tin đi vào, lũ trẻ trở nên hào hứng và tuyên bố, “Đó là một trong số chúng ta! Tất cả bọn họ đều nên như thế!”Bằng chứng cuối cùng về việc bị quỷ ám của hai đứa trẻ là khả năng nói ngoại ngữ, tiếng Anh, tiếng Latin và tiếng Tây Ban Nha bản địa, vốn là những ngôn ngữ chúng không biết và xuất hiện cùng các hiện tượng siêu hiên, hoặc khi chúng thấu thị, thể hiện những kiến thức về các sự kiện bên ngoài. Cha Brey nói rằng hai tiếng đồng hồ trước khi có một người phụ nữ chết, Theobald đã quỳ gối trên giường mình và làm động tác như đang kéo một chiếc chuông báo hiệu tang lễ. Vào dịp khác, Theobald lại đánh cái chuông tang tưởng tượng của mình cả tiếng đồng hồ, quả quyết rằng đó là điềm chết của Gregor Kunegel. Con gái của Kunegel vô tình đang ở nhà lúc đó, giận dữ phủ nhận cái chết của cha mình, nói rằng cha cô không những không hề ốm yếu mà còn đang làm việc xây dựng cho một tòa chủng viện. Theobald đáp rằng ông sẽ bị ngã, và điều đó thực sự đã xảy ra, khiến cổ ông bị gãy.Mất tới bốn năm để gia đình Bruners và Cha Brey đều đồng ý về những chẩn đoán việc bị ma quỷ ám của hai đứa trẻ và thuyết phục giám mục của Cha Brey tới làm lễ trừ tà. Cuối cùng, Theobald bị gửi tới cô nhi viện Thánh Charles ở Schitigheim, gần Strabourg, vào ngày 3 tháng 10 năm 1869. Bị giữ bởi ba người đàn ông khỏe mạnh và buộc phải đứng trước bàn thờ thánh, Theobald giữ im lặng trong ba ngày liền (một số ghi chép nói là hai ngày), chỉ nhểu nước dãi màu vàng. Vào ngày thứ tư, cậu bé gào lên bằng cung giọng khủng khiếp, rằng hắn đã đến và vô cùng giận dữ. Khi nữ tu hỏi rằng ai đang đến, Theobald trả lời là quỷ dữ, “Là Chúa tể của bóng tối!”. Vào thời điểm đó, Theobald bị trói bởi một chiếc áo bó đặc biệt và bắt đầu xé quần áo mình, phá hủy mọi thứ trong tầm với. Cuối cùng, sau lễ trừ tà. Cha Stumpf gọi tên Đức Mẹ Đồng Trinh, Theobald gào thét đau đớn, ngã về phía trước và rơi vào giấc ngủ sâu.

Khi cậu bé có ý thức trở lại, cậu bé lại trở về là chính mình và không có ký ức nào về những điều đã xảy ra vào ngày hôm trước.Cha Brey đã tự mình trừ tà cho Joseph, cậu bé cũng được đưa vào cô nhi viện vào ngày 27 tháng 10. Sau ba giờ đồng hồ vật lộn điên cuồng và gào thét, con quỷ đã buông tha cho cậu. Giống như Theobald, Joseph ngạc nhiên rằng mình đang ở nhà thờ và không hề nhớ gì cả.Không may mắn, hai cậu bé không được sống cuộc sống lâu và yên ổn. Theobald chết hai năm sau vào tuổi 16, trong khi Joseph chết vào năm 1882 ở tuổi 25.

Lời bàn: Cái này bên đạo gia gọi là tâm ma bộc phát chiếm hữu nguyên thần, còn khoa học gọi là đa nhân cách đó.

Theo Quỷ học...

https://cdn.noron.vn/2021/06/15/555500512318367-1623722729_1024.jpg
Từ khóa: 

tâm ma

,

đa nhân cách

,

quỷ nhập

,

tâm lý học

,

tâm linh