Thời tiết trở lạnh, cần lưu ý dinh dưỡng cho trẻ như thế nào?!!!!

  1. Sức khoẻ nhi khoa

Trong giai đoạn thời tiết chuyển lạnh, trẻ ăn gì để nâng cao sức đề kháng là quan tâm của rất nhiều cha mẹ. Cha mẹ nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu calo, protein, rau quả tươi, gia vị thảo mộc để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho bé.
Khi thời tiết thay đổi, cơ thể của bé dễ bị giảm năng lượng, vì vậy những thực phẩm giàu calo là thứ bé rất cần để lấy lại mức năng lượng của mình.
Lượng calo có trong thức ăn có thể đến từ carbs (tinh bột), chất béo và protein. Cơ thể có thể sử dụng calo để làm nhiên liệu cho các hoạt động hoặc lưu trữ để sử dụng sau này dưới dạng mỡ trong cơ thể.
Cha mẹ nên lựa chọn thực phẩm giàu calo bao gồm: ngũ cốc, gạo, khoai tây, bánh mì, mì ống… để bổ sung dinh dưỡng cho bé.
Cần lưu ý không nên ăn quá nhiều calo dễ gây tăng cân, béo phì và dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác. Tránh thực phẩm chứa calo rỗng như tất cả các loại đồ ăn vặt.
Các bé không thể cảm thấy khỏe hơn nếu thiếu protein. Protein là thành phần chính cấu tạo nên các tế bào và mô mới cho cơ thể. Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tái tạo và phục hồi các tế bào và mô là vô cùng quan trọng. Protein cũng cho phép cơ thể sản xuất các kháng thể mà nó cần để chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn.
Bổ sung thực phẩm giàu protein có thể giúp bé bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất trong cơ thể.
Bé nên ăn thực phẩm giàu protein như: thịt, cá, trứng, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các sản phẩm từ sữa ít béo, các sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt...
Trái cây, rau và một số loại gia vị thảo mộc là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, chống viêm, kháng khuẩn để tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp bé nhanh hồi phục sức khỏe.
Bé có thể ăn đa dạng các loại trái cây, rau quả nhiều màu sắc và bổ sung thêm một số gia vị thảo mộc như: củ sả, gừng, tỏi, nghệ, hành, mùi, quế…
Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng, mỗi người nên ăn lượng rau quả là 480g - 560g/ngày (tương đương từ 6-7 đơn vị rau quả, mỗi đơn vị là 80g rau quả sống sạch, không tính phần thải bỏ như vỏ, hạt…); trong đó tiêu thụ rau là từ 240 - 320g/ngày và tiêu thụ quả chín là 240g/ngày.
Bố mẹ hãy truy cập ứng dụng HomeDoc - Bác sĩ của gia đình, để được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm.
Tháng 11 này, Bác sĩ My dành tặng 50 suất gói khám miễn phí cho các bé. Nhanh tay inbox trực tiếp với bác sĩ để nhận gói ưu đãi khuyến mại đặc biệt này nhé!!
Link tải app:https://homedoc.page.link/download
Web HOMEDOC:https://homedoc.com.vn/
Fanpage HOMEDOC:https://www.facebook.com/homedoc.vn
Youtube HOMEDOC:https://www.youtube.com/channel/UC8yzS-Cd907-qgf1ABlb6xA
Nhóm Tư vấn Nhi khoa cùng bác sĩ HomeDoc :
https://www.facebook.com/groups/587116819822774/
-----------------------------------------------------------------
HomeDoc - Bác sĩ bên bạn
Email: contact@homedoc.vn
Hotline: 0247 1088 968
#homedoc#tuvansuckhoe#tuvantuxa#chamsocsuckhoe#khong_can_dat_lich
Từ khóa: 

thiếu nhi

,

trẻ

,

homedoc - bác sĩ của gia đình

,

sức khoẻ nhi khoa