Thứ tôi nhớ nhất là những cánh rừng

  1. Tâm sự cuộc sống

Nhiều người có sở thích đi biển, quả thực dưới làn nước mát, ta có cảm giác được vỗ về, nâng đỡ và dễ chịu nhưng lòng tôi thì lại da diết nhớ rừng.

Tôi nhớ bài Nhớ rừng của Thế Lữ có câu:

"Gặm một mối căm hờn trong cũi sắt

Ta nằm dài trong ngày tháng dần qua"

rồi chợt nghĩ, sự giam cầm trong văn phòng suốt 8h, sau đó về nhà lại tiếp tục ướp mình trong máy lạnh, tôi có khác nào con hổ tù túng kia không? Và tôi lại nhớ rừng.

Tôi nhớ rừng da diết.

Tôi nhớ những núi già của Sơn La, nơi ấy có cửa khẩu Lóng Sập, bước chân sang là nước bạn Lào, có những vườn hoa lê thật đẹp, nước suối reo róc rách, tiếng đàn trâu đủng đỉnh đi về trong chiều và lũ người thành phố chúng tôi tạm quên sự ồn ào để đắm chìm trong âm thanh của thiên nhiên.

Tôi lại nhớ Sapa, Sapa luôn đẹp trong mắt tôi, dù bây giờ thị trấn trong mây không còn nhiều mây nữa nhưng tôi vẫn yêu Sapa. Mỗi lần nhìn xuống thung lũng Mường Hoa và đi chầm chậm trên những con đường vòng vèo bám vào vách đá, tôi vẫn thấy trái tim tôi cứ rung lên những nhịp tươi vui vì được về rừng.

https://cdn.noron.vn/2021/06/22/2661046042461353-1624333646_1024.jpg

Nhớ nhất trong tôi là những ngày tháng rong ruổi ở Hà Giang, đi mãi, đi mãi chưa bao giờ chán. Mùa lúa ở Hoàng Su Phì là tuyệt nhất, những ruộng lúa cao tận đỉnh, lúa vàng như mật, mở cửa xe ra tràn ngập mùi thơm. Một sáng mùa thu, chúng tôi dậy sớm leo đỉnh Chiêu Lầu Thi, dù chẳng có ánh mặt trời nhưng vẫn hân hoan trong cái lạnh tê tái và biển mây mịt mù.

https://cdn.noron.vn/2021/06/22/2661046042461355-1624333768_1024.jpg

Tôi lại nhớ Đà Lạt, Đà Lạt của tôi thật yên bình, rừng thông ngút ngàn, hồ Tuyền Lâm bao la sóng nước, những ngôi nhà nhỏ xinh, cảnh vật và cây cối sống hoà bình bên nhau.

Chắc do tôi mệnh Mộc nên ở đâu có cây thì tôi sống khoẻ, cứ mỗi chiều về nhà, tôi lại ra ban công, hát cho cây nghe, con gái tôi nói Mẹ lại ra chơi với các em của mẹ đấy à.

Ngồi nơi đây và nhớ về núi rừng lại thấy trong lòng cồn cào da diết, mong sớm bình an để lại được về rừng, về lại chốn thương yêu.

Từ khóa: 

rừng

,

sapa

,

hà giang

,

sơn la

,

đà lạt

,

tâm sự cuộc sống

Mình cũng thích rừng hơn biển, thích bầu không khí trong lành, thanh mát, thích sự nhẹ nhàng, yên tĩnh không xô bồ.
Trả lời
Mình cũng thích rừng hơn biển, thích bầu không khí trong lành, thanh mát, thích sự nhẹ nhàng, yên tĩnh không xô bồ.

Chưa có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống núi rừng. Trước đây đi du lịch chỉ là đi ăn chơi và ngủ trong khách sạn. Gía mà được mọt lần trải nghiệm cuộc sống ấy cho biết