TP.HCM cho học sinh học online hết kì 1: Nhưng liệu học online có hiệu quả?

  1. Tin Tức

https://cdn.noron.vn/2021/08/22/87132649126241-1629600510_1024.jpg

TP.HCM ngày 19-8 thông báo cho học sinh THCS và THPT bắt đầu năm học mới từ ngày 1-9, riêng cấp tiểu học từ ngày 8-9, học online đến hết học kỳ 1. Nhiều phụ huynh lo lắng vì không có sách, máy... cho con học.

Rất nhiều phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội không đủ thiết bị cho con học online và các con còn quá nhỏ. Bố mẹ thì bận làm online nên không có thời gian kèm cặp cho các con học. Thậm chí nhiều người còn phản ánh về tình trạng mạng kết nối không được ổn định dẫn đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh không hiệu quả.

Mình có đọc báo rất nhiều, thực tế mình thấy việc học online vào thời điểm này thì đúng là quá hợp lý vì tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp. Nếu không học online thì việc học sẽ bị chậm trễ, thế nhưng khi học online thì mạng kém, app học bị lag, nhiều nhà còn không có đủ thiết bị học. Bản thân mình cũng là sinh viên đang phải học online nhưng theo mình thì kiến thức tiếp thu khi học online không được nhiều và đôi khi mạng nhà thầy cô rất lag khiến cho việc dạy cũng bị gián đoạn.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về phương án dạy học online trong mùa dịch?

Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ Online

Từ khóa: 

tin tức

Phải học online thôi chứ biết làm sao, hoàn cảnh bắt buộc rồi. Trước mắt phải đảm bảo an toàn và giữ ổn định cho người dân.

Trả lời

Phải học online thôi chứ biết làm sao, hoàn cảnh bắt buộc rồi. Trước mắt phải đảm bảo an toàn và giữ ổn định cho người dân.

Không học online thì bao giờ mới được ra trường =((( t thấy học online tốt ấy chứ thích hợp trong mùa dịch này

Học onl mạng lag xong bài tập còn nhiều hơn đi học off nên chả thích học onl

Học online nhiều người chỉ học cho có rồi thêm một cái vấn nạn là app học lag kinh dị. Điển hình là app học trường t nhiều hôm phải nghỉ vì ko thể vào học được ấy chứ. Nói chung đối với t trải nghiệm học online tệ lắm

Học onl thi off thì xác định toang luôn cái kì học

Học online chán òm, t toàn ngủ là chính chứ có học đâu, khó tập trung với tự chủ lắm. Chưa kể nhiều hôm app học lag là thôi rồi

Học onl thì cũng khó vì đâu phải nhà nào cũng đủ điện thoại với lap cho con học đâu... haizzz dịch bệnh bao giờ cho hết chứ cuộc sống suốt ngày chỉ ở nhà chơi với kiến mệt mỏi lắm rồi

Học online chủ yếu là học đối phó thôi chứ ít ai nghiêm túc được lắm

T thì t thích học onl vì đỡ phải dậy make up bình thường 5h dậy make up để kịp đi học thì bây giờ 7h vào học 6h50 mới dậy. Đơn giản, gọn lẹ

Chào bạn, cá nhân mình nghĩ việc học online trở nên phức tạp như vậy là bởi vì người học chưa có thói quen tự học, còn các bậc cha mẹ cũng chưa có thói quen, kĩ năng hướng dẫn con học (đối với các bạn nhỏ). Do đó, việc học thường trở thành thụ động, phụ thuộc vào hết yếu tố này đến yếu tố khác mà vẫn chưa thực sự có mấy hiệu quả.