Trader và Investor - Bạn là ai (Phần 3)

  1. Đầu tư & Tài chính

TRADER VÀ INVESTOR – ĐÂU MỚI LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN?
Trader và Investor – Đâu mới là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Để trả lời câu hỏi này, ngoài hiểu rõ bản chất của Trader và Investor là gì? Bạn còn phải hiểu ưu thế cạch tranh của từng hình thức “làm giàu” này và khẩu vị “làm giàu” của bạn.
1. SỰ KHÁC NHAU CỦA TRADER VÀ INVESTOR LÀ GÌ?
Bảng so sánh dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng về sự khác nhau của Trader và Investor nhé!
2. TRADER VÀ INVESTOR – LỰA CHỌN NÀO TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN?
Cả Trader và Investor đều có những ưu thế riêng của mình. Tuy nhiên là nhà giao dịch hay nhà đầu tư thì chúng ta cũng cần học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ từ mới có được thành công.
Điều quan trọng là bạn cần xác định được khẩu vị “làm giàu” của mình là gì? Bạn muốn giàu nhanh hay giàu bền vững? Bạn chấp nhận được những rủi ro lớn tới mức nào? Và kiến thức, kinh nghiệm và thông tin bạn đang sở hữu phù hợp với hình thức nào hơn? (trader hay investor?)
Câu hỏi này Hương không thể trả lời thay cho bạn được, bởi nó là câu hỏi mà chỉ bạn mới biết được thật sự bạn muốn gì? có gì? và sẵn sàng chịu mức độ rủi ro đến bao nhiêu?
3. HƯƠNG ĐANG ĐI THEO HƯỚNG NÀO? GIỮA TRADER VÀ INVESTOR?
Hiện này, Hương vẫn đang tiếp tục trau dồi bản thân từ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để trở thành một Investor. Quá trình này sẽ cần một thời gian rất dài, với tâm thế sẵn sàng va vập. Điều này cũng thể hiện rất rõ trong các bài viết liên quan tới đề tài đầu tư tài chính mà Hương chia sẻ.
Với Hương, đầu tư và hành trình đường dài 5, 10, 15… năm. Và đây là cách mà Hương xây dựng nền móng tài chính tương lai dành cho riêng mình. Có lẽ nhờ định hướng rõ ràng này, mà những đợt “sóng đỏ” của thị trường trong vài tháng gần đây không khiến Hương lo lắng, bất an, đừng ngồi như nhiều người khác.
Đây là sự lựa chọn phù hợp với định hướng tài chính và khả năng của bản thân Hương.
TỔNG KẾT
Trên đây là một những phân tích chi tiết về Trader và Investor trong thị trường chứng khoán. Hương hi vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn có thêm một hành trang nữa trong hành trình trở thành một nhà đầu tư chứng khoán tài ba.
Cùng với sự hiểu biết về Trader và Investor, bạn cũng sẽ có cho mình những suy nghĩ tích cực hơn khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Để những đợt sóng đỏ của thị trường sẽ không còn khiến bạn mất ăn mất ngủ nữa mà giúp bạn nhận biết được cơ hội làm giàu thông qua việc tận dụng sự biến động của thị trường.
Câu hỏi dành cho bạn là:
👉👉Bạn chọn trở thành một Trader hay một Investor?
Chúc bạn tìm ra được hướng đi phù hợp với bản thân mình.
Hương vẫn luôn ở đây, đồng hành cùng với bạn.
Have a nice day!
Blog: phunutudo.com
Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

Chúc bạn 1 ngày vui
Trả lời
Chúc bạn 1 ngày vui