Trải nghiệm của một bệnh nhân bị Tâm thần phân liệt (Phần 1)

  1. Tâm lý học

Triệu chứng ảo thanh: kiểu bạn đã nghe tiếng nói trong đầu mình, cũng chả phải là những câu hỏi nội tâm mình ăn gì, mình uống gì. Mà nó sẽ là như kiểu như bạn đang bàn với các bạn mình đi ăn trưa chả hạn, và sẽ không phải là 1 nhóm bạn hớp tác với nhau mà là sẽ cãi nhau đúng ko. và tất nhiên xung quanh bạn không có người bạn nào cả. hãy tưởng tượng chúng ta nói chuyện với 1 người bạn, bạn bắt nó im thì có khi nó chửi. uk thì tất nhiên sẽ không chấm dứt được. Và hãy nghĩ trong lúc thi nghiêm trọng mà nghĩ đến cãi nhau ăn thì có thi được không. Có những người từ nhỏ, thì giọng người trong đầu khá là nhẹ nhàng, có thể cực đoan chửi chết, hoặc thuyết phục theo niềm tin tôn giáo, rồi các thứ nhưng mà hãy nhớ là, bạn nghe nó và không ngừng nó được, kiểu "liệt" khá khó hiểu đúng không. Bạn cứ tưởng tượng giống như bị bắt cóc trong 1 ngôi nhà hoang, bị chói chặt vào ghế và nghe 1 băng cacxet gì đó. UKm thì tôi đầu tiên, 1 đống suy nghĩ trời ơi đất hỡi, bạn cứ tưởng tượng 2 cái không liên quan đến nhau và nghĩ cùng 1 lúc xem. Sau đó là nghe chửi chết và thú vị nhất đây này là thuyết phục mình chết. Sau đó, sẽ là vừa đủ 1 yếu tố tham gia cái lớn hơn.

Rồi, 1 trong những cái thú vị ở đây là từ chửi chết lên đến thuyết phục chết, tức là kiểu từ người nguyên thủy man rợn lên đến người văn minh, có tư duy rồi các thứ. 2 kiểu người trên khác nhau là gì, là não họ đã phát triển. Được rồi, 1 câu hỏi : não chúng ta tiếp thu và phát triển như nào chứ. Chúng ta học toán, phát triển tư duy. Có câu nói này " khoa học cuối cùng phát triển do con người và vì con người''.Cái tôi muốn nói là như sau : 1 lượng lớn thông tin được tiêu thụ vào não bạn và não bạn sẽ xử lý, tạo thành các tư duy, rồi lại sinh ra các suy nghĩ mới. 1 nỗi buồn, não bạn xử lý nó rồi, sẽ có cách đối mặt với nỗi buồn sau này. Học toán, 1 vde khó não xử lý, rồi thành luôn nếp não ( ý tôi kiểu nếu cho bạn về lớp 2 thì 130 + 135 thì bạn có thể vật vã nhưng lên lớp 12 thì đơn giản hơn) Thiên tài thì đúng có nếp não này rồi. Vậy quy định nếp não như này đi : Nó là thứ còn lại trong não ta sau khi xử lý gì đó. '' làm nhiều thành quen", mọi người nghe thày cô dạy thế rồi đúng không. Tốc độ tư duy nhanh hơn, thành thói quen, tiếp thụ bản chất, hình thành nếp não. Hmm, khi chúng ta tiếp thụ bản chất thì chúng ta giải được bài toán khác, hiểu được bản chất bài toán rồi thì có thể giải được bài toán khác. Vậy thì nếp não ở đâu : ở đây. Là như nào nhỉ, Là sau : bản chất bài toán chúng ta hiểu nhưng hay nghĩ về não bộ nghĩ về những Thứ Khác sau khi giải được bài toán trên. Hãy nhớ lại sau khi 12 năm trời học toán chúng ta được gì. Được rồi sau đây là các khái niệm suy nghĩ phi ngôn từ tức là nó cũng đ*o có mọe ngôn từ gì diễn tả cả. Nên sẽ có những chỉ dẫn để mọi người tự nhìn mình. Sau khi giải được bài toán, và có gì. Đúng rồi đấy là tư duy, mọi thứ suy nghĩ nhanh hơn, các vấn đề dễ dàng suy nghĩ hơn, có những nhịp điệu suy nghĩ. Nên là hãy suy nghĩ về cái bạn nhìn được xung quanh sau khi trải qua 1 vấn đề gì đó. Ukm Giao Điểm, là điểm giao của 2 đường thẳng trở lên. Hãy suy nghĩ 1 điểm giao của chục đường thẳng, và bạn đứng tại điểm giao đó và nhìn được các điểm xung quanh. UKm nếu coi não bạn là 1 cái máy tính thì nếp não sẽ là phần mềm được update sau tổng tấn công gì gì đó, mà quyết định của não bộ cũng phải chú ý đến nếp não, hoặc đâu phải căng thẳng gì gì, nếu để suy nghĩ của bạn tuôn ra thì nếp não cũng ảnh hưởng trong đó.

Suy nghĩ rồi đến hành động rồi các thứ các thứ đúng chứ. Vậy thì ảo thanh từ đâu ra. Như tôi đã nói về nếp não. Nếu coi tâm lý người khác như 1 cái cây, chỉ có thân dọc, chỉ mọc được lên trên, kiểu hình 1 ở dưới, thẳng lên, phân chia thành các cành nhỏ xíu nhưng chung quy vẫn là 1 thân thôi, thì tâm thần phân liệt lại kiểu ảnh 2 là nhiều thân :)))). Tỉa cây, nếu mà chúng ta cắt ngọn thì sẽ phát triển cành, và cắt cành thì sẽ lại phat triển ngọn. UK thì đây, các bạn không nghĩ được vì căn bản, nó bị cắt bố nó đi rồi :))). Cảm giác kiểu như bạn trình độ cấp 1 và gặp 1 bài toàn cực khó và bạn sẽ trở lên gì gì đó mà, thứ cảm giác bạn cảm thấy gì gì đó lại bị cắt bố nó đi tiếp và cứ cứ thế lại xa xôi. Màu Trắng, thử nhìn nó bạn cảm thấy gì. Nhưng thực chất màu trắng lại là tổng hợp tất cả các màu, 1 thứ hoàn hảo, không phải là hoàn hảo mà nó như 1 cái phi ngôn từ mà tôi đã nói, chỉ là có thể nó được nhiều thứ hoặc chả là thứ gì, 1 đống thứ như nỗi sợ, kính trọng rối các thứ thứ :))). 1 hệ thống xã hội, kiểu ảnh hưởng của người khác rồi các kiến thức theo lịch xử được truyền theo các thứ, 1 đóng hệ thức cân bằng cảm xúc rồi suy nghĩ các thứ.

Hẹn bài sau nha!

Từ khóa: 

tâm lý học

Sao mà câu từ lộn xộn thế. Bạn đang mắc tâm thần phân liệt nhỉ?
Trả lời
Sao mà câu từ lộn xộn thế. Bạn đang mắc tâm thần phân liệt nhỉ?

2

1https://cdn.noron.vn/2022/11/14/68308219296903254-1668444247.jpg