Trẻ em có nên biết cách sử dụng và giá trị tiền bạc qua sớm?

  1. Giáo dục

Có vài nhận định sau:

1. Trẻ con nên biết sử dụng tiền bạc sớm vì điều này sẽ kích thích sự phát triển của trẻ. Nhận thức của trẻ về tiền bạc càng sớm thì trẻ sẽ trưởng thành trong suy nghĩ và biết tính toán trong cuộc sống, giúp đỡ cha mẹ

2. Trẻ em không nên biết sử dụng tiền bạc quá sớm vì điều này sẽ làm trẻ không còn hồn nhiên, trong sáng mà thay vào đó là tư tưởng thực dụng và sẽ có vài trường hợp trẻ biết về giá trị tiền bạc làm cho người lớn sượng sùng ( như trong dịp lễ Tết nhận lì xì bé sẽ vòi số tiền cao) và tỏ thái độ khi nhận lì xì với mệnh giá tiền thấp.

Theo bạn,bạn nghĩ gì về vấn đề này? 

Từ khóa: 

tiền bạc

,

trẻ em

,

sớm

,

tư tưởng

,

giáo dục

,

giáo dục

Quan điểm của mình là nên dạy con cách tiêu tiền, kiếm tiền và cả tiết kiệm tiền. Dạy càng sớm càng tốt.
Trả lời
Quan điểm của mình là nên dạy con cách tiêu tiền, kiếm tiền và cả tiết kiệm tiền. Dạy càng sớm càng tốt.
Chắc chắn mình sẽ dạy con mình cách sử dụng tiền từ sớm, cái việc mừng lì xì đó là do cha mẹ không biết cách dạy con chứ chẳng liên quan gì đến tiền bạc nhé.

Cá nhân mình thấy ở tuổi nào thì cũng nên biết giá trị của tiền bạc và cách sử dụng tiền. Thế nên trẻ con nên được dạy về những thứ này sớm nhất có thể.

Nếu bạn đã đọc 2 số phận thì William được dạy về cách chi tiêu từ năm 7 tuổi, đến năm 9 tuổi bắt đầu có ý tưởng kinh doanh những thứ nhỏ nhặt linh tinh.

Còn bạn có chắc là ko được dạy thì sẽ ko so sánh nhiều ít, ko so kè hơn thua với những bé khác =)). Ghen tị là bản chất của con người rồi.