Trong lịch sử có rất nhiều vị Thánh hiền, như Khổng Tử, Mạnh Tử, tại sao người đời sau cúng bái họ nhưng không thấy họ hiển linh?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

tâm linh

Vậy theo bạn, họ cần phải "hiển linh" theo cách nào? Học viện Khổng Tử xuất hiện trên toàn thế giới không phải là ông Khổng Tử hiển linh rồi đó hay sao? 😅
Trả lời
Vậy theo bạn, họ cần phải "hiển linh" theo cách nào? Học viện Khổng Tử xuất hiện trên toàn thế giới không phải là ông Khổng Tử hiển linh rồi đó hay sao? 😅

Khi chết linh hồn loài người đi đâu? Người đời cho rằng đó là các vị Thánh hiền, xong ai làm cho họ nên Thánh? họ đã tự làm cho mình sao? 

Luca 16: 23 Người giàu ở nơi Âm phủ đang bị đau đớn, ngước mắt lên, xa thấy Áp-ra-ham, và La-xa-rơ trong lòng người;24 bèn kêu lên rằng: Hỡi Áp-ra-ham tổ tôi, xin thương lấy tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước đặng làm cho mát lưỡi tôi; vì tôi bị khổ trong lửa nầy quá đỗi.25 Nhưng Áp-ra-ham trả lời rằng: Con ơi, hãy nhớ lại lúc ngươi còn sống đã được hưởng những sự lành của mình rồi, còn La-xa-rơ phải những sự dữ; bây giờ, nó ở đây được yên ủi, còn ngươi phải bị khổ hình.26 Vả lại, có một vực sâu ở giữa chúng ta với ngươi, đến nỗi ai muốn từ đây qua đó không được, mà ai muốn từ đó qua đây cũng không được.27 Người giàu nói rằng: Tổ tôi ơi! Vậy thì xin sai La-xa-rơ đến nhà cha tôi, ---28 vì tôi có năm anh em, --- đặng người làm chứng cho họ về những điều nầy, kẻo họ cũng xuống nơi đau đớn nầy chăng.

Đây là hình ảnh cho thấy nơi linh hồn loài người sẽ đến nếu không được cứu rỗi. Khi đó sự hối hận đã quá muộn. Bạn có nghĩ mấy vị Thánh hiền đó có thể vượt vực sâu mà hiển linh cho bạn thấy chăng? 

Đó cũng là điều cho biết rằng chẳng có linh hồn nào trở về gặp bạn được hết.

1.
Gióp 7:9

Mây tan ra và đi mất thể nào, Kẻ xuống âm phủ không hề trở lên, cũng thể ấy.

Mọi kẻ bói toán, gọi hồn chỉ là trò lừa bịp những kẻ tin theo ấy thật đáng thương vì họ bị kẻ mù linh hồn đẫn đưa.

Việc người âm hay thánh thần hiển linh hay phù hộ độ trì theo mình là không có thật. Cúng bái họ cũng chỉ là một phong tục hay nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng hay sự biết ơn, tưởng nhớ của người trần mà thôi. Cũng giống như việc chúng ta cúng bái người thân đã khuất mong họ luôn đi theo bảo hộ, phù hộ cho ta được sức khỏe, ăn nên làm ra cũng có thấy họ hiển linh hay cũng có phải lúc nào cũng cầu được ước thấy đâu. 

Thánh hiền là đệ tử của họ tôn lên và tung hô thế, chứ đám đấy cũng là người hết thôi. Và họ chết ngủm từ lâu rồi, đến giờ có khi xương cũng chẳng còn. Chết là hết, ko có hiển linh hiển leo gì đâu.

Cần phải biết rằng hư không, vũ trụ và thế giới đều là không giới hạn, chúng sinh cũng không giới hạn. Những bậc Thánh hiền vĩ đại vì tâm nguyện của mình mà đã đến thế gian, thực hiện sứ mệnh giáo hóa chúng sinh, khi nhiệm vụ của họ hoàn thành, họ liền rời thế giới này của chúng ta và tiến nhập vào một thế giới khác. Vậy nên chúng ta không thể nào dùng quan niệm hữu hạn về thời không để nghiên cứu cho ngọn ngành về họ được. Vì thế dựa vào việc họ có hiển linh hay không để xét sự tồn tại của họ là hoàn toàn sai lầm.