Trong lớp học chỉ nên chơi với những người học tốt hơn mình?

  1. Phong cách sống

Các bạn HSSV đồng trang lứa, và cả các anh chị đã đi trước có thể chia sẻ ngày xưa (nhất là thời đại hoc) mọi người chọn bạn bè thế nào không? Mọi người có lựa chọn chỉ tiếp cận những bạn học giỏi nhất lớp để chơi không, hay là không lựa chọn quá kĩ mà để tình bạn với các bạn cùng lớp phát triển tự nhiên?
Mọi người tham gia chia sẻ để xem team nào đông hơn nè :D
Từ khóa: 

chọn bạn mà chơi

,

học sinh sinh viên

,

phong cách sống

Lớp cấp 1, cấp 2, cấp 3, thì mình chơi hòa đồng cùng các bạn không kể giỏi, dốt hơn. Bạn thân thì cũng chỉ có 1-2 đứa gần nhà nhau nên đi học lúc nào cũng phải đi cùng nhau.
Rồi đến khi học Đại học thì mình lại chơi theo nhóm. Đúng là chỉ có những đứa nào tính cách giống nhau thì mới chơi được với nhau. Được cái nhóm mình chơi toàn đứa học ngang nhau nên cũng vui và thoải mái lắm. Chả có đứa nào giỏi hơn nên chả kênh kiệu được.
Trả lời
Lớp cấp 1, cấp 2, cấp 3, thì mình chơi hòa đồng cùng các bạn không kể giỏi, dốt hơn. Bạn thân thì cũng chỉ có 1-2 đứa gần nhà nhau nên đi học lúc nào cũng phải đi cùng nhau.
Rồi đến khi học Đại học thì mình lại chơi theo nhóm. Đúng là chỉ có những đứa nào tính cách giống nhau thì mới chơi được với nhau. Được cái nhóm mình chơi toàn đứa học ngang nhau nên cũng vui và thoải mái lắm. Chả có đứa nào giỏi hơn nên chả kênh kiệu được.

Với mình thì chơi với tất cả mọi người, không quan trọng việc chỉ lựa chọn những bạn bè giỏi để chơi gì hết. Bởi vì mỗi người đều có một điểm mạnh riêng, không giỏi việc này nhưng sẽ giỏi việc khác (có thể tương trợ lẫn nhau). Với lại việc học tập ở đại học... yêu cầu khả năng teamwork nhiều (có nhiều bộ môn ''random'' thành viên tạo cảm giác mới mẻ, có cơ hội hợp tác với nhiều bạn mới) nên nếu trước đã làm quen hết các bạn thì sẽ đẩy nhanh hơn tiến độ công việc, còn nếu mà có trạng thái xa cách với các bạn trong nhóm trước đó thì sẽ có trở ngại đôi chút. 

Mình thấy chơi với mấy bạn giỏi cũng nhiều lợi ích như được giúp đỡ, chỉ bài khó... Nhưng đặt mục đích học tập là chính, và xung quanh mình toàn mấy bạn giỏi như siêu nhân nên mấy bạn ấy chơi nhiều hơn học, lơ là theo họ là tự giết mình (Mình thấy nhiều đứa bạn chủ quan giống y chang vậy rồi). Nếu có một hội bạn học khá, bình thường nhưng chăm chỉ, giúp đỡ theo nhau kiểu ''Chúng ta cùng tiến'' trong học tập thì mình sẽ ưu tiên tham gia để chia sẻ những cái mình biết và nhận lại những cái mình chưa biết thì tốt biết bao.

Đúng là có lý thuyết là nên chơi với những người giỏi hơn mình để có thể học hỏi và nâng cao bản thân hơn. Mình thì chỉ quan tâm một điều là người đó có chân thành và muốn làm bạn với mình không là đủ. Vì mình thường ít khi chủ động bắt chuyện hay thân cận với ai, chỉ có người ta chủ động là chính.
Có điều quan sát của mình khá hạn chế, vì thời HSSV mình luôn ở top đầu nên đó có lẽ cũng là 1 phần nguyên nhân đi đâu cũng có bạn. Các bạn kém nhất và khá khá thường ít chơi với mình, chỉ những bạn trung bình và các bạn gần với mình nhất là chơi với mình nhiều nhất.
Trong giai đoạn HSSV thì theo mình thấy chỉ cần không quá cá biệt hay xấu tính thì thế nào cũng có một nhóm bạn chơi chung mà, có là được không quan trọng ít nhiều, đa phần mọi người lúc đó đều trong sáng cả thôi, và quan trọng vẫn là học.
Tốt nhất chơi với tất cả nhưng thân với những đứa hiền hiền, chăm chỉ, đừng phá phách quá. Chứ học tốt chưa chắc đã hiền, có những đứa ngày học vài mươi phút vẫn khá, giỏi, thời gian còn lại thì bày trò, lắm tài nhiều tật mà. Cái đầu bọn nó sài chip core i9, mình thì Pentium II mà cũng học chơi như kiểu bọn nó thì chết dở.
Nhưng mà nói cho ngay thì bạn bè là duyên chứ ko phải cứ chọn mà đc, nói chung cố gắng chọn cái nào hợp thôi. Gần mực thì bia, gần đèn thì thuốc mà
Bạn bè chơi với nhau quan trọng nhất vui vẻ, ko tính toán. Còn việc học hỏi thì đâu phải chỉ có bài trên lớp, mỗi người lại có thế mạnh riêng, có những thứ để ta học hỏi từ họ. Cái chính vẫn là ở bản thân mình lựa chọn học cái gì từ họ thôi.

mình chia làm hai kiểu chơi ấy.

Kiểu thứ nhất xác định chơi lâu dài: Với những người bạn mình xác định sẽ làm bạn lâu tiêu chuẩn đầu tiên đương nhiên là tính cách. Chỉ cần hợp gu thì thế nào cũng được, giàu nghèo giỏi kém đều không quan trọng (rất may những người mình chơi đều là người có những ưu điểm rất tốt :3)

Kiểu chơi xã giao: mình chơi xã giao khá là nhiều, hầu hết ai mình cũng nói chuyện được. Với những người xã giao mình chú ý nhiều đến tiềm năng nhiều hơn, những gì họ có thể cho chúng ta và chúng ta có thể cho họ. Tổng lại là mối quan hệ hợp tác nhiều hơn là tình bạn.

Với lại hầu như trong môi trường của mình, mình chưa gặp ai thật sự kém cả, mọi người đều có những điểm sáng nổi bật, thế nên hầu hết đều rất oke.

Em không biết nên làm gì cho đúng nữa, em là kiểu người sống trong quá khứ và rất hay đa nghi. Kiểu như người ta, mới liếc nhìn em cái thôi là em tưởng tượng một khung trời drama. Nên hiện tại em có thân với một người bạn nhưng mỗi lần em tâm sự, thì bạn ấy có biểu thị mệt mỏi và chán nản nhìn em, em cảm thấy bạn ấy sắp mệt mỏi vì em rồi. Nếu xét về quá khứ từ hồi cấp 1,2 và những năm đó em vẫn có bạn thân nhưng vì tính cách khó hiểu của em, nên bây giờ đường ai nấy đi luôn rồi, bây giờ thì em cư xử cũng chẳng đâu vào đâu như một đứa trẻ trâu, người ta nói gì cũng tin đến bây giờ cũng vậy. Bởi vậy em không có bạn bè nhiều. Và EQ với IQ của em thì dở tệ. Em bây giờ không biết phải làm sao để có bạn nữa 

Nếu bạn coi bạn X là người giỏi hơn bạn thì bạn X có thể coi bạn là người kém hơn bạn đó suy ra bạn ý cũng có thể k thèm chơi với bạn nếu cùng suy nghĩ theo cách ở trên suy ra cả lớp k ai chơi với nhau
Giai đoạn HSSV thì nên để cái vô tư, hồn nhiên quyết định, đừng đem sự tính toán vào.