Trưởng thành là khi không còn chơi trò trốn tìm với nỗi buồn

  1. Tâm sự cuộc sống

“Hôm nay là một ngày đẹp trời, thật tiếc nếu bạn từ chối thưởng thức nó. Vậy nên, xin hãy cố gắng nhé, một chút thôi cũng được.”

Dù bên cạnh chúng ta có bao nhiêu mối quan hệ đi chăng nữa, hẳn sẽ có đôi lúc ta vẫn cảm thấy chạnh lòng vì những nỗi niềm riêng mà bản thân chẳng thể tỏ bày cùng ai. Đó là những ngày trong lòng chất đầy nỗi buồn. Thứ khiến con người có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, sự tan chảy của nỗi buồn hoà tan vào trong chính cảm cảm xúc của bạn. Nó khiến cho bạn bực dọc đến phát điên mà không biết nên làm gì.

Chúng ta chọn im lặng không phải vì không đau lòng mà là chúng ta không còn đủ sức lực để khóc nữa. Có những nỗi đau vốn tưởng đã biến mất, nhưng thực chất chúng vẫn nơi đáy tim. Chờ đợi đến khi màn mặt trời khuất bóng, chỉ còn màn đêm lặng lẽ vây quanh, nó sẽ lan ra, rút cạn những sức lực cuối cùng trong ngày của bạn. Khiến bạn không còn muốn chống cự, cho đến khi bạn hoàn toàn thỏa hiệp vì mệt mỏi rồi dần chìm vào giấc ngủ.

Để lòng được khuây khỏa, ít muộn phiền hơn mỗi khi cô đơn kéo tới. Bạn phải hiểu rõ rằng, muốn ngắm cầu vồng rạng rỡ, bản thân phải học cách bước qua những ngày mưa ngâu. Những nỗi buồn đã bị năm tháng nhuốm màu cũ kĩ thật ra cũng không đáng sợ nếu bạn dám đối diện và bước qua nó. Chúng ta, ai rồi cũng phải trưởng thành, phải đối mặt với những thứ tưởng chừng như không thể.

Nỗi buồn của tuổi trẻ là một bài toán mà ai cũng bắt buộc phải tự đi tìm đáp án cho riêng mình. Bạn đã đủ trưởng thành để hiểu được sự thay đổi của cuộc sống, của con người. Một vài lần, có người đối xử tệ bạc với bạn đừng vì thế mà chọn cách chơi trò trốn tìm với nỗi buồn.

Ai đó đã từng nói với tôi rằng:"Nếu hôm nay em bỏ cuộc, sau này tôi cũng chỉ nhớ về em như một kẻ lựa chọn từ bỏ cuộc sống vì không thể nào thoát khỏi quá khứ thôi!" Đúng thế! Nếu hiện tại bạn chọn buông xuôi thì bạn sẽ mãi là một kẻ thua cuộc giữa biển người bao la đang cố gồng mình nỗ lực hơn mỗi ngày.

Cuộc sống mà, đôi khi phải buồn một chút, tủi thân một chút thì mới trọn vẹn. Chỉ khi trải qua tháng ngày bão giông thì bạn mới có thể định nghĩa được hạnh phúc.

Khi vẫn còn có thể khóc, hãy khóc cho nhẹ lòng, vì ngày mai sẽ là một ngày mới. Tương lai dài đằng, đừng vì một chút buồn đau mà bi lụy. Tin rằng, ai trong chúng ta sau khi trải qua giông bão rồi cũng sẽ tìm được sự ấm áp cho riêng mình.

Dương Hạnh ft Tuyết Hồng

Hãy tôn trọng người viết – mang bài đi nơi khác nhớ viết nguồn

Nguồn ảnh: Đồng Văn Cường

https://cdn.noron.vn/2021/09/16/25550120745948636-1631801322.jpg
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Hay ạ

Trả lời

Hay ạ

Nắng cũng lang thang trên thềm cũ

Trốn theo cơn gió chạnh buồn xa!

Chênh vênh nụ nõn hoa và lá

Nỗi buồn da diết viết vào Thu.🤔

😁