Tự học lập trình, làm thế nào cho đúng!?

  1. Lập trình

Xin chào mọi người, lại là mình đây. Hôm nay mình muốn chia sẻ về cách tự học lập trình...

Như mọi người cũng biết, tự học lập trình là một trong những skill mà một programmer hoặc developer cần phải có. Vậy làm thế nào là chuẩn nhất!?

  1. Chơi các game về lập trình: đây là phương pháp dành cho người mới học là chủ yếu, những game về lập trình chú trọng đến logic và cú pháp cho người học.
  2. Đọc và hiểu thật rõ ràng ngôn ngữ mình cần học: hãy bắt đầu từ những điều cơ bản, và thật kiên nhẫn trong suốt cả quá trình. Để tiến hành một dự án lập trình đầu tay từ đầu đến cuối, hãy chia nhỏ dự án ra thành các bước đơn giản. 
  3. Tìm một trang web hoặc người hướng dẫn: cộng đồng lập trình có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ thế hệ lập trình viên kế cận. Những trang web, người hướng dẫn này sẽ giúp bạn giải đáp được các vấn đề thắc mắc. Trên các trang web thường sẽ mở các khóa học lập trình, hãy đăng kí học nếu bạn thích.
  4. Đọc sách về lập trình: sách luôn luôn là một người bạn đồng hành tri thức tốt nhất ở mọi lĩnh vực.
  5. Học từ code của người khác: tham khảo code của người khác cũng là một cách hay. Khi bạn đối chiếu code của một người khác, kiểm tra từng dòng code, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bức tranh tổng thể. Nhờ vô số các mã nguồn mở, bạn có thể học về bất cứ thứ gì và hãy nhớ luôn chia sẻ những dòng code của mình với cộng đồng để mọi người giúp bạn cải thiện.

Hi vọng những chia sẻ của mình có thể giúp các bạn muốn tự học lập trình có thêm kinh nghiệm cho mình. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

Từ khóa: 

tự học

,

ngôn ngữ lập trình

,

lập trình