Tuyệt đối tránh làm 5 điều khi làm "chuyện ấy"

  1. Sức khoẻ

Để đảm bảo sức khỏe và tránh gặp những tình huống rắc rối thì bạn cần phải nắm rõ 9 điều sau trước khi quan hệ vợ chồng.

Không vệ sinh vùng kín trước và sau khi "yêu"

Vệ sinh vùng kín trước khi "yêu" sẽ giúp cho hai người cảm thấy thăng hoa và thật sự gần gũi. Bạn sẽ không phải nhăn mặt nếu như "chỗ kín" của đối tác không mấy sạch sẽ hoặc nhất là có mùi.

Đặc biệt, một vài cặp đôi thương thích tư thế oral sex (quan hệ đường miệng) hoặc quan hệ đường hậu môn. Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ rất quan trọng khi 2 người thân mật.

Không chỉ thế, việc rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ sẽ giúp tránh được các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa. Bởi dịch tiết từ bộ phận sinh dục và tác động của bao cao su có thể khiến vùng kín bị kích thích.

Tuy vậy, không nên rửa vùng kín ngay sau khi quan hệ xong, vì âm đạo lúc này đang giãn rộng. Nếu rửa ngay lập tức có thể khiến cho vi khuẩn trôi ngược vào trong gây mất cân bằng sinh lý.

Hãy nằm nghỉ khoảng 20 phút, cho cơ thể trở về trạng thái ban đầu, sau đó bạn mới bước vào phòng tắm và vệ sinh lại cơ thể.

Ngoài ra, quan niệm đi vệ sinh ngay sau quan hệ hoặc thụt rửa âm đạo sau quan hệ sẽ tránh được mang thai ngoài ý muốn cũng là một suy nghĩ sai lầm.

Quan hệ ngay khi vừa tắm xong

Khi tắm nhất là dùng nước ấm sẽ làm cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể tăng nhanh, các mạch máu dưới da sẽ giãn nở mạnh. Nếu "lâm trận" ngay lập tức bạn có thể bị xung huyết và gia tăng áp lực cho mạch máu. Trường hợp nguy hiểm nhất, là có thể gây ra thiếu máu cục bộ và dẫn tới đột quỵ.

Quan hệ khi đang no bụng

Sau khi ăn xong, máu thường dồn về dạ dày để thực hiện nhiệm vụ tiêu háo thức ăn, nếu hoạt động mạnh sẽ khiến cho dòng chảy máu bị ngưng trệ, làm giảm thể lực, tinh lực không sung mãn.

Sau khi ăn no, để tiêu hoá được tốt, máu tập trung dồn về dạ dày làm cho não và các cơ quan khác không được cung cấp máu đầy đủ; khi đói, thể lực của con người sẽ bị giảm, tinh lực không sung mãn.

Không quan hệ trong thai kì nhất là thời điểm 3 tháng đầu tiên.

3 tháng đầu tiên của thai kì, cơ thể người mẹ rất nhạy cảm, nếu tác động mạnh sẽ khiến cho tử cung co bóp dẫn đến chảy máu và sảy thai.

Hoặc thời điểm ngay trước khi sinh 2 -3 tuần, tuyệt đối tránh sinh hoạt vợ chồng. Nếu nếu sinh hoạt lúc này vi khuẩn sẽ xâm nhập vào khoang chậu của người phụ nữ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và có thể gây đẻ non.

Chỉnh nhiệt độ phòng quá lạnh khi yêu

Khi làm chuyện ấy thì thân nhiệt thường tăng lên nhanh chóng, cơ thể đổ mồ hôi. Nếu phòng có nhiệt độ quá lạnh sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm phong hàn

Quan hệ khi 1 trong hai đang có bệnh đường sinh dục hoặc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Một số bệnh phụ khoa ở nữ giới hoặc bệnh nam khoa ở đàn ông có thể lây truyền khi giao hợp không sử dụng biện pháp an toàn. Vì thế, nếu một trong hai bên đang có bệnh vùng kín thì nên điều trị dứt điểm mới được sinh hoạt tiếp.

Theo

dahuong.vn

Từ khóa: 

sức khoẻ