Vẻ đẹp người phụ nữ: có phải "Không tì vết" mới là đẹp?

  1. Phong cách sống

Quan niệm vẻ đẹp của người phụ nữ của chúng ta dường như luôn bị chi phối bởi những chuẩn mực chung của xã hội.

Như là :

  • da trắng, mũi cao, mắt bồ câu, mày lá liễu...
  • ngày xưa thì mặt trái xoan, ngày nay thì là cằm V-line
  • body thì phải đồng hồ cát, vòng eo con kiến ...
  • bụng phải phẳng, ngực nên to, mông nên tròn đầy 

Những vẻ đẹp được ca ngợi là vẻ đẹp "không tì vết", vẻ đẹp của thanh xuân , của những thứ căng tràn.

Còn vẻ đẹp của người phụ nữ sau khi sinh con; vẻ đẹp của người phụ nữ trung niên thì như thế nào?

Vết rạn da, vết mổ, khóe môi mắt có chân chiêm khi có tuổi ....- tất cả đều là "tì vết" của thời gian , nó trở thành nỗi ám ảnh, nỗi sợ hãi của người phụ nữ?

Bạn có thấy những tấm hình với thân hình rạn da, bụng to của người phụ nữ mới sinh con này đẹp ko?  Và những thứ nhăn nheo, đầy tì vết hằn dấu của thời gian, với phụ nữ có thể khi nào được coi là đẹp không ?

Credit: Sophie Mayanne  

Mothercare-2
Từ khóa: 

women we see

,

phụ nữ tôi yêu

,

vẻ đẹp phụ nữ

,

đẹp có tì vết

,

phong cách sống

Nếu chỉ xét vẻ đẹp bên ngoài thỉ rõ ràng rồi. Một bạn nữ trẻ trung, xinh đẹp, dáng chuẩn, ko tì vết gì tất nhiên là đẹp và hấp dẫn hơn các chị trung niên như mô tả ở trên. Còn vẻ đẹp bên trong, tính cách... lại là một câu chuyện khác.

Cơ mà kha khá người châu Á có kiểu trông mặt bắt hình dong, nhận xét con người qua vẻ bề ngoài. Ai đó xấu như con gấu thì chắc chả có hứng thú gì tìm hiểu xem vẻ đẹp bên trong như nào đâu =)).

Trả lời

Nếu chỉ xét vẻ đẹp bên ngoài thỉ rõ ràng rồi. Một bạn nữ trẻ trung, xinh đẹp, dáng chuẩn, ko tì vết gì tất nhiên là đẹp và hấp dẫn hơn các chị trung niên như mô tả ở trên. Còn vẻ đẹp bên trong, tính cách... lại là một câu chuyện khác.

Cơ mà kha khá người châu Á có kiểu trông mặt bắt hình dong, nhận xét con người qua vẻ bề ngoài. Ai đó xấu như con gấu thì chắc chả có hứng thú gì tìm hiểu xem vẻ đẹp bên trong như nào đâu =)).

Cám ơn câu hỏi của chị,

Em nghĩ không riêng gì người Việt mà hầu hết các nước Phương Đông vẫn chuộng vẻ đẹp trắng trẻo, tự nhiên, "da trắng, mũi cao và mắt bồ câu" ấy ạ. Từ những bức họa ngày xưa của Trung Quốc, Nhật Bản đến câu Kiều của Nguyễn Du ngày đến tận hôm nay, nhìn chung người phụ nữ đẹp nhất vẫn nằm ở sự thướt tha mềm mại. Ngay cả bản thân em cũng bị ảnh hưởng và lấy điều này làm quy chuẩn. Nói một chút về Hoa Hậu H'Hen Niê, em vẫn khâm phục ý chí, sự tự tin cùng vẻ đẹp hiện đại này. Nhưng nói thật lòng thì vẫn chưa thích bằng vẻ đẹp của Phạm Hương ạ. Có thể khác quan điểm mọi người nhưng cái này chỉ là ý kiến của riêng em thôi, còn Niê đẹp hay không đẹp thì đã được quốc tế công nhận bằng danh hiệu rồi :D

Nói về vẻ đẹp" tì vết", nhìn dưới góc độ thẩm mỹ thì rõ ràng là không. Nhưng quan sát kĩ hơn và gần hơn một chút, cụ thể là ở những người mẹ, người bà thì rõ ràng đó là cả một sự hi sinh của mấy chục năm trời. Vẻ đẹp này thực chất không thể nhìn và đánh giá bằng nhãn quan thông thường mà phải nhìn bằng cảm xúc và sự trân trọng.

Hơn bao giờ hết phụ nữ ngày nay có ý thức cao nhất về vẻ đẹp hình thể và làm mọi cách để khiến mình đẹp hơn: mỹ phẩm, giải phẩu thẩm mỹ là những biện pháp kéo dài tuổi thanh xuân. Họ không bị bó buộc về tài chính lẫn gia đình. Họ thường xuyên dành thời gian detox và giảm cân để giữa gìn vóc dáng. Chính vì vậy nếu một người phụ nữ chịu đựng tất cả những vết rạn da, sự đau đớn đó để hoàn thành thiên chức của một người vợ, người mẹ thì rõ ràng điều này theo em là cực kỳ đáng quý và đáng trân trọng. Nhưng rõ ràng sự hy sinh này không được nhiều "ông" chồng Việt nhận ra đâu ạ.

Đẹp không tì vết là cái đẹp ở hình thức bên ngoài. Cái đẹp dễ thấy, dễ cảm nhận, khơi gợi lên trong lòng ng đối diện nhiều thứ.

Còn cái đẹp sau sinh, khi đã có tuổi là cái đẹp khó thấy hơn. Cái mà ng nhìn cần phải để cái tâm mình vào mới thấy.

Một cái dẫn dắt cái tâm ng nhìn và một cái ng nhìn cần dùng tâm để dẫn dắt. So sánh với nhau thật là khó. Và cái nào cũng có nét riêng, như hoa hồng kiêu sa, hoa lan thì đằm thắm vậy.

Quan trọng là ở ng nhìn. Cái tâm của họ muốn bị dẫn dắt hay muốn dẫn dắt thôi. Yêu nhau thì củ ấu cũng tròn mà. Bố 2 đứa trẻ đó có thấy ng mẹ đẹp hay ko là do tình cảm của a ta dành cho cô ấy thôi.

Còn bản thân mình, có thấy những tấm hình đó đẹp ko? Nhiếp ảnh gia đã khéo léo sắp đặt bố cục, phối màu sắc cũng như chọn ánh nhìn, ng mẹ thì hướng về những đứa con mà ko quan tâm đến mình, còn nhưng đứa trẻ thì đưa đôi mắt ngây thơ nhìn đến tương lại. Câu trả lời là khá đẹp và quá đủ để truyền tải thông điệp.

Còn ng bên trong ảnh có đẹp ko? Cũng tạm ổn 😂😂

Nếu xét về khía cạnh vẻ đẹp bên trong như chủ thớt nói thì mình đồng ý. Hình ảnh, à ko hình tượng thì đúng hơn, về một người mẹ ôm đứa con của mình trên tay tất nhiên là một hình ảnh đẹp. Nhưng vẻ đẹp này chỉ có thể đc cảm nhận bằng con tim và khối óc của chúng ta, chứ ko phải bằng mắt.

Xét theo khía cạnh vẻ đẹp da thịt bên ngoài thì theo quan điểm của mình là ko đẹp. Tất nhiên mắt thẩm mĩ mỗi người mỗi khác nên ở đây mình chỉ xin đưa ra quan điểm cá nhân. Một cô gái trẻ trung, thon thả, vòng 1 và 3 nở nang, về mặt bản năng chính là dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng sinh nở thành công. Vì thế tạo hóa muốn giống đực nhận thức điều đó là đẹp. Và vượt qua đc những lập trình bản năng của mình ko phải là điều dễ dàng.

Không t̶ì̶ ̶v̶ế̶t̶ nên thay thành Không "vì tết" 🤣