Viết cho những điều tôi mong muốn!

  1. Sáng tác

  2. Tình yêu

  3. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2021/06/22/2661046042461435-1624346133_1024.jpg

Có bao giờ, mỗi sáng thức dậy, bạn tự hỏi mình hôm nay mình nên tập trung làm việc gì? mình sẽ làm gì để tốt hơn? làm gì để viết tiếp những ước mơ, sở thích hay đam mê của mình chưa?

Có lẽ từ những thử thách vừa qua, đã khiến tôi nhận ra cuộc sống này cần nhiều hơn những bài học từ những thử thách như vậy, thời gian quá ngắn để chúng ta cứ mãi tồn tại qua ngày mà cứ diễn ra bình thường như vậy, không một gợn sóng.

Một buổi sáng Hà Nội lạnh buốt, tôi vẫn dậy sớm, vẫn thói quen ngồi để viết những dòng tâm sự không tên, lúc nhiều lúc ít, lúc mãnh liệt lúc lại lắng xuống trống rỗng không lên lời. Rồi đột nhiên một vài câu hỏi trợt léo lên trong đầu: “tại sao mình không viết về một chủ đề nào đó?”, phải chăng tôi chưa có định hướng để viết một thứ gì đó riêng cho mình, cứ mặc cho dòng cảm xúc, dòng suy nghĩ hướng mình đi vô định như vậy…

Từ trước tôi vẫn cứ nghĩ, với công việc của mình vốn khô khan, văn vở cũng câu được câu chăng, thì việc ngồi viết ra những gì nghĩ trong đầu thôi cũng đã là một điều gì đó rất thử thách rồi, nói gì đến việc phải viết gì hay ho, đề tài này nọ?

Nhưng mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn khi tôi bắt đầu ngồi xuống, và viết bài đầu tiên, rồi bài thứ hai, … cứ như thế, ngày qua ngày, cho đến khi tôi nhận ra mình cần phải viết gì đó có định hướng hơn, có chủ đề hơn và có thử thách bản thân hơn.

Tôi cũng học được một bài học lớn trong việc bắt đầu viết của mình, rằng:

“Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”.

Đó là khi tôi nhận ra mình cần phải bắt tay vào làm, thì mọi thứ sẽ dần trở nên rõ ràng. Những lo lắng, những sợ hãi, những thử thách, những vấn đề sẽ dần biến mất khi ta bắt đầu đối diện và hành động về nó.

Và điều đó, đã tạo cảm hứng rất lớn cho tôi để tôi bắt đầu với một chuyên mục trong kế hoạch viết lách của mình. Đầu tiên tôi nghĩ đến sẽ là chuyên mục “Thư gửi em!”, chuyên mục này là những mẩu chuyện đời thường, những tâm sự, và những trăn trở trong cuộc sống tôi muốn được chia sẻ dưới góc độ của một người con trai tuổi chênh vênh trong cuộc sống với một người con gái, một cuộc đối thoại nhẹ nhàng gạt bỏ cái “tôi” trong những tâm sự hàng ngày.

Song song với đó vẫn là những câu chuyện và những chia sẻ “lan man” của tôi về thế giới xung quanh, tôi nghĩ dù sao nó cũng là cách dễ dàng nhất để bắt đầu, cải thiện khả năng viết lách của mình.

Cảm ơn, và gửi lời chào buổi sáng đến mùa đông Hà Nội 😘

Hà Nội 07h00, 06/12/2019

---

Lâu không post gì nên post lại series cũ:)

Bùi Huy Cường

Từ khóa: 

bùi huy cường

,

thư gửi em

,

sáng tác

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống