Ý nghĩa biểu tượng của logo các hãng lớn trong làng xe hơi thế giới?

  1. Marketing

Tôi là một người yêu xe, có thú vui là sưu tầm các logo biểu tưởng của các hãng xe.

Tôi cũng sưu tầm được kha khá biểu tượng logo của các hãng, nhưng chưa hiểu lắm về ý nghĩa của từng biểu tượng.

Mong được các bạn chia sẻ cho tôi những kiến thức này?

Từ khóa: 

marketing

1. Biểu tượng của hãng xe thể thao và xe đua Anh quốc được tạo ra từ bốn chữ cái đầu tên nhà sáng lập, Anthony Colin Bruce Chapman, lồng vào nhau.


2. Ngôi sao ba cánh đại diện cho ba mục tiêu mà hãng xe sang nước Đức hướng tới: tạo ra những phương tiện di chuyển tốt nhất trên cả đường bộ, đường thủy và đường không.


3. Hãng xe điện nổi tiếng nhất thế giới lấy cảm hứng thiết kế biểu tượng từ chính sản phẩm của họ. Đích thân CEO Elon Musk đã từng chia sẻ rằng biểu tượng Tesla là hình vẽ cách điệu dựa trên mặt cắt ngang của một motor điện.


4. Năm 23 tuổi, người sáng lập hãng Ferrari, Enzo Ferrari, từng có may mắn được gặp mẹ của Francesco Baracca. Bà nói với Enzo Ferrari rằng ông hãy sơn chú ngựa lên chiếc xe của mình để lấy may mắn. Ông đã làm vậy, và thêm vào đó nền sơn vàng, màu sắc biểu tượng của thành phố Modena, nơi hãng siêu xe Italy đặt trụ sở.


5. Trước kia, BMW từng sản xuất máy bay và sơn chúng với hai màu xanh dương và trắng. Bên cạnh đó, logo BMW cũng là hình vẽ cách điệu của cánh quạt động cơ máy bay màu trắng xoay trên nền trời xanh.


6. Sáu ngôi sao trên logo Subaru được lấy cảm hứng từ cụm sao Thất Nữ, thuộc chòm sao Kim Ngưu. Thú vị hơn nữa, Subaru chính là tên gọi của chòm sao Kim Ngưu trong tiếng Nhật.


7. Biểu tượng Bugatti là hình ảnh cách điệu của hai chữ cái E và B, vốn là một sự tưởng nhớ đến người sáng lập hãng xe, Ettore Bugatti. Ông qua đời vào ngày 21/8/1947.


8. Biểu tượng Lamborghini được lấy cảm hứng từ Kim Ngưu, cung hoàng đạo của nhà sáng lập công ty, Ferrucio Lamborghini. Ông Lamborghini cũng rất đam mê bộ môn đấu bò, minh chứng rõ ràng nhất là việc rất nhiều mẫu xe Lamborghini được đặt tên theo các giống bò nổi tiếng (Miura, Islero, Jarama hay Gallardo).



Trả lời

1. Biểu tượng của hãng xe thể thao và xe đua Anh quốc được tạo ra từ bốn chữ cái đầu tên nhà sáng lập, Anthony Colin Bruce Chapman, lồng vào nhau.


2. Ngôi sao ba cánh đại diện cho ba mục tiêu mà hãng xe sang nước Đức hướng tới: tạo ra những phương tiện di chuyển tốt nhất trên cả đường bộ, đường thủy và đường không.


3. Hãng xe điện nổi tiếng nhất thế giới lấy cảm hứng thiết kế biểu tượng từ chính sản phẩm của họ. Đích thân CEO Elon Musk đã từng chia sẻ rằng biểu tượng Tesla là hình vẽ cách điệu dựa trên mặt cắt ngang của một motor điện.


4. Năm 23 tuổi, người sáng lập hãng Ferrari, Enzo Ferrari, từng có may mắn được gặp mẹ của Francesco Baracca. Bà nói với Enzo Ferrari rằng ông hãy sơn chú ngựa lên chiếc xe của mình để lấy may mắn. Ông đã làm vậy, và thêm vào đó nền sơn vàng, màu sắc biểu tượng của thành phố Modena, nơi hãng siêu xe Italy đặt trụ sở.


5. Trước kia, BMW từng sản xuất máy bay và sơn chúng với hai màu xanh dương và trắng. Bên cạnh đó, logo BMW cũng là hình vẽ cách điệu của cánh quạt động cơ máy bay màu trắng xoay trên nền trời xanh.


6. Sáu ngôi sao trên logo Subaru được lấy cảm hứng từ cụm sao Thất Nữ, thuộc chòm sao Kim Ngưu. Thú vị hơn nữa, Subaru chính là tên gọi của chòm sao Kim Ngưu trong tiếng Nhật.


7. Biểu tượng Bugatti là hình ảnh cách điệu của hai chữ cái E và B, vốn là một sự tưởng nhớ đến người sáng lập hãng xe, Ettore Bugatti. Ông qua đời vào ngày 21/8/1947.


8. Biểu tượng Lamborghini được lấy cảm hứng từ Kim Ngưu, cung hoàng đạo của nhà sáng lập công ty, Ferrucio Lamborghini. Ông Lamborghini cũng rất đam mê bộ môn đấu bò, minh chứng rõ ràng nhất là việc rất nhiều mẫu xe Lamborghini được đặt tên theo các giống bò nổi tiếng (Miura, Islero, Jarama hay Gallardo).



1. Đây có lẽ là là biểu tượng phức tạp và mang nhiều ý nghĩa nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Chữ thập đỏ là biểu tượng của Thập Tự Chinh, tên gọi chung cho các cuộc chiến tranh tôn giáo diễn ra vào thời Trung Cổ trên khắp châu Âu, trong đó có Italy. Gần như mọi thành phố thuộc Italy đều có chữ thập đỏ trên huy hiệu, bao gồm cả Milan, quê nhà của Alfa Romeo.


2. Logo Cadillac được bắt nguồn từ gia huy của Antoine de la Mothe Cadillac, nhà thám hiểm người Pháp đã thành lập nên thành phố Detroit (Mỹ), nơi hãng xe này đặt trụ sở.


3. Bốn vòng tròn là biểu tượng cho sự hợp nhất của bốn hãng xe độc lập vào năm 1932 để tạo ra thương hiệu Audi hiện tại, bao gồm: Audi, DKW, Horch và Wanderer.


4. Logo của Maserati được đích thân một trong những người sáng lập nên công ty, ông Mario Maserati thiết kế, lấy cảm hứng từ cây đinh ba của Neptune, vị thần biển cả trong thần thoại La Mã.


5. Logo Porsche được lấy cảm hứng từ quốc huy bang Württemberg của Cộng hòa Weimar (tên gọi chính phủ Đức trong giai đoạn từ 1918-1933). Thủ phủ bang Württemberg khi ấy là Stuttgart, cũng chính là nơi Porsche được thành lập.


6. Biểu tượng của thương hiệu xe sang Thụy Điển không bắt nguồn từ biểu tượng của giới tính nam như nhiều người nghĩ.

Trên thực tế, đây là hình ảnh biểu trưng cho kim loại sắt, vốn được các nhà giả kim cổ đại sử dụng và cũng là một trong những biểu tượng lâu đời nhất của nền văn hóa phương Tây.



1. Fiat được tạo ra từ bốn chữ cái đầu của cụm từ ""Fabbrica Italiana Automobili Torino"", mang ý nghĩa ""Nhà sản xuất ô tô xứ Torino"" trong tiếng Italy. Khác với nhiều hãng xe khác, từ khi xuất hiện vào năm 1899 đến nay, biểu tượng của Fiat gần như không thay đổi.


2. Khi được thành lập ngày 18/1/1919, Bentley là một công ty sản xuất động cơ máy bay, vì vậy biểu tượng Bentley có hình đôi cánh. Hãng xe sang Anh quốc đã quyết định vẫn giữ nguyên hình ảnh này khi chuyển sang chế tạo ô tô vào đầu những năm 1920.


3. Theo lý giải của công ty mẹ Nissan, biểu tượng Infiniti thể hiện một con đường hướng về tương lai vô tận. Bên cạnh đó, nó cũng còn gợi nhớ về đỉnh núi Phú Sĩ, biểu tượng của đất nước Nhật Bản.


5. Spyker lấy biểu tượng tượng từ hình ảnh động cơ máy bay, do tiền thân của hãng xe Hà Lan là một công ty chuyên sản xuất máy bay vào giai đoạn đầu thập niên 1900, trước khi phá sản năm 1925. Phía dưới phần hình ảnh chính là dòng chữ Latinh ""Nulla tenaci invia est via"", mang ý nghĩa ""Với những người ngoan cường, không con đường nào là bất khả vượt qua"".


6. Nhiều người nghĩ rằng biểu tượng Citroen là một hình vẽ cách điệu của hai mũi tên huớng lên trên. Tuy nhiên, Andre Citroen, người sáng lập ra hãng xe có trụ sở tại Paris (Pháp), đã khởi nghiệp bằng nghề chế tạo bánh răng và vì thế, biểu tượng của Citroen biểu đạt cho hai bánh răng khớp vào nhau.