Chỉ số quan trọng để đánh giá chiến dịch Google Ads?
Anh hướng dẫn giúp em một số chỉ số quan trọng cần chú ý khi chạy google adword, cũng như cách đánh giá thế nào là hiệu quả.
Nếu chỉ số đó kém thì mình có những phương pháp nào để tối ưu?
Cũng như chia sẻ một case study gần đây nhất của anh.
okrs coach/founder vnokrs/chairman seongon.
Câu hỏi của em rất rộng.
Trước khi nói đến chỉ số đánh giá thì cần biết mục tiêu chiến dịch.
Tạm hiểu mục tiêu của em là bán hàng thì đánh giá các chỉ số sau:
- Hiệu quả của quảng cáo: CPC (đắt hay rẻ), Vị trí quảng cáo (đã tối ưu chưa hay quá cao, quá thấp), CTR (thấp hay cao so với số liệu của công cụ đưa ra)
- Hiệu quả trang đích: xem các chỉ số Google Analytics
- Hiệu quả bán hàng: CR (Tỉ lệ chuyển đổi) là bao nhiêu, tổng số chuyển đổi, chi phí/chuyển đổi
Tạm thời thế đã. Vì như anh nói là câu hỏi của em quá rộng.
Về phương pháp tối ưu thì còn ... rộng hơn. Thực lòng mà nói em hỏi anh 3 câu (Chỉ số, tối ưu, Case) chắc anh phải mang hết bình sinh 10 năm của anh ra để trả lời :))
Nội dung liên quan
Mai Xuân Đạt
Câu hỏi của em rất rộng.
Trước khi nói đến chỉ số đánh giá thì cần biết mục tiêu chiến dịch.
Tạm hiểu mục tiêu của em là bán hàng thì đánh giá các chỉ số sau:
Tạm thời thế đã. Vì như anh nói là câu hỏi của em quá rộng.
Về phương pháp tối ưu thì còn ... rộng hơn. Thực lòng mà nói em hỏi anh 3 câu (Chỉ số, tối ưu, Case) chắc anh phải mang hết bình sinh 10 năm của anh ra để trả lời :))