SEO & SEM có cần thiết phải chạy song song? Khi nào thì nên chạy SEM?
Mình đang run một website bán hàng về sneakers. Đang tối ưu SEO cho web này với một vài nhóm từ khóa xoay quanh sneaker Việt. Search thì khong thấy có bên nào chạy SEM cả, nhóm đối thủ cho từ khóa này thì khá mạnh. Mình có nên chạy song song SEM không? Website mới ra mắt chưa lâu nên mình nghĩ giờ chạy SEM thì ok, trong quá trình SEO chưa lên top search. Mình muốn hỏi chung là thường trong vòng đời sản phẩm thì nên SEM trong giai đoạn nào? Khi nào thì chỉ cần SEO là đủ?
okrs coach/founder vnokrs/chairman seongon.
Dù bạn top 1 thì vẫn có khách hàng không click vào bạn (CTR không bao giờ đạt 100%, top 1 cũng chỉ 40%). Nếu có đối thủ quảng cáo thì CTR còn thấp hơn nữa. Cho nên luôn nên dùng kết hợp SEO và Google Ads và làm ngay từ đầu. Khi SEO mang về đủ khách thì bạn có thể quyết định giảm Ads. Và đương nhiên nếu ngay từ đầu Ads đã "lỗ" thì nên dồn toàn lực vào SEO.
Với mình quan điểm là Ads cứ có lãi là chạy
Mai Xuân Đạt
Dù bạn top 1 thì vẫn có khách hàng không click vào bạn (CTR không bao giờ đạt 100%, top 1 cũng chỉ 40%). Nếu có đối thủ quảng cáo thì CTR còn thấp hơn nữa. Cho nên luôn nên dùng kết hợp SEO và Google Ads và làm ngay từ đầu. Khi SEO mang về đủ khách thì bạn có thể quyết định giảm Ads. Và đương nhiên nếu ngay từ đầu Ads đã "lỗ" thì nên dồn toàn lực vào SEO.
Với mình quan điểm là Ads cứ có lãi là chạy