3 loại mặt nạ thải độc da cực tốt mà chị em không nên bỏ qua

  1. Sức khoẻ

Thời tiết nắng nóng oi bức của mùa hè đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh kết hợp với các khói bụi độc tố từ môi trường và tế bào chết trên da sẽ gây “sức ép” cho da nhờn.

#1. Mặt nạ trà xanh và bột gạo

Lá trà xanh là một sản phẩm tinh túy của thiên nhiên mang theo nguồn dưỡng chất dồi dào có công dụng làm đẹp da thần kỳ. Đặc biệt trong lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm diệt khuẩn tiêu trừ độc tố giúp cải thiện làn da mụn có nhiều độc tố hiệu quả. Trà xanh và bột gạo đều là những nguyên liệu lành tính giúp kiểm soát dầu nhờn, làm sạch da dầu mang lại làn da trắng sáng mịn màng. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác tươi mát dịu nhẹ với làn da trong mùa hè này!

Trộn đều 2 thìa bột gạo, 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da và đợi trong 15 phút cho đến khi lớp mặt nạ khô.

Rửa mặt lại với nước mát để làm sạch da và khóa lỗ chân lông.

#2. Mặt nạ nha đam

Nha đam là một loại cây lành tính có tính mát có tác dụng đào thải độc tố, làm sạch da và trừ khử làm dịu da giảm đau sưng hay viêm da do mụn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nha đam sở hữu nguồn dưỡng chất tự nhiên dồi dào bao gồm các vitamin, axit amin, khoáng chất, enzym… Loại mặt nạ này giúp khử độc, trắng da, chống lão hóa da và mang đến cảm giác tươi mát nhẹ nhàng. Bạn nên áp dụng hàng tuần từ 2-3 lần/tuần để luôn có được làn da tươi trẻ khỏe đẹp.

Thái mỏng hoặc băm nhuyễn nha đam rồi nhẹ nhàng đắp lên mặt.

Thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

#3. Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua

Theo các nghiên cứu khoa học, tinh bột nghệ có chứa thành phần curcumin giúp làm liền nhanh các tổ chức da bị tổn thương, nhất là da mụn đồng thời tăng sinh collagen cho da căng mịn đàn hồi. Chất này còn có tác dụng chống lão hóa, kiểm soát dầu nhờn năng ngừa mụn vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, sữa chua lại có chứa các lợi khuẩn cùng các vitamin dưỡng chất khác giúp loại bỏ thành phần “ tiêu cực” ra khỏi da cho da trắng hồng mềm mại. Áp dụng 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả rõ rệt trên làn da.


Trộn hỗn hợp rồi đắp lên mặt từ 15-20 phút cho đến khi lớp mặt nạ khô

Rửa mặt lại với nước mát để làm sạch da.

Hy vọng những loại mặt nạ cho da nhờn mà trên đây sẽ giúp bạn có được những liệu pháp chăm sóc làm đẹp da tốt nhất cho làn da nhờn trong mùa hè này.

Từ khóa: 

sức khoẻ