40+ Facts thú vị về Màu Sắc

  1. Tâm lý học

  2. Khoa học

  3. Nghệ thuật

62-90% ấn tượng đầu tiên là do màu sắc. Màu sắc khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau. Màu sắc thậm chí cũng có thể đánh lừa tâm trí của bạn.. Cùng mình điểm danh lại một vài Fact thú vị về màu sắc nhé ♡

- Màu sắc không thật. Những màu sắc bạn thấy chỉ là sự nỗ lực của não bộ trong việc hiểu các tín hiệu mà nó đang nhận được từ thế giới xung quanh bạn.

- Người lớn có xu hướng thích các màu sắc có bước sóng ngắn (xanh dương, xanh lá, tím), còn trẻ em có xu hướng thích các màu sắc có bước sóng dài (đỏ, vàng, cam).

- Phụ nữ có thể phân biệt nhiều màu sắc hơn đàn ông.

- Khi bạn đột ngột tắt đèn trong phòng - ngay trước khi bóng tối hoàn toàn bao trùm - bạn sẽ thấy một màu xám đen mà các chuyên gia gọi là Eigengru. Đó là một thuật ngữ để chỉ nền màu xám đậm đồng nhất mà khi ta nhìn thấy trong điều kiện thiếu ánh sáng.

- Bạn sẽ rất khó để nhớ ra một bức ảnh hay bộ phim trắng đen, hay như những mẩu giấy ghi nhớ của mình được viết bằng bút chì trên giấy trắng. Não người bị hấp dẫn mạnh mẽ hơn với những thông tin có màu sắc.

- Những người mù màu nhìn vào ban đêm tốt hơn những người có thị lực bình thường.

- Có những nỗi sợ hãi về màu sắc. Nó được gọi là chứng sợ sắc tố - Chromophobia. Đôi khi nó có thể biểu hiện ở những người liên kết sự kiện đau buồn với một màu cụ thể.

- Màu vàng và màu đỏ tạo nên cảm giác thèm ăn. Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã tìm ra điều này từ nhiều năm trước và sử dụng sự kết hợp màu sắc trong việc xây dựng thương hiệu, quảng cáo và trang trí nhà hàng.

Màu Đỏ

- Màu đỏ là màu được sử dụng nhiều nhất trên Quốc Kỳ.

- Màu sắc đầu tiên mà trẻ em nhận biết được là màu đỏ.

- Màu đỏ có bước sóng dài nhất, thu hút sự tập trung của chúng ta.

- Màu đó làm tăng nhịp tim, khiến chúng ta phấn khích, có động lực, chúng ta có thể cảm thấy rằng mình mạnh mẽ hơn, có nhiều động lực và sức chịu đựng hơn.

- Màu đỏ được coi là màu tóc hiếm nhất (khoảng 1 đến 2% tổng dân số thế giới).

- Màu đỏ là một trong những màu đầu tiên được sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật thời tiền sử.

- Nam giới thường bị thu hút bởi phụ nữ mặc đồ đỏ.

Màu Cam

- Màu cam là một trong những màu sắc ít được yêu thích nhất.

- Màu cam có khả năng tăng cường oxy lên não và do đó cho phép não hoạt động tốt và sáng tạo hơn.

- Quý tộc là những người duy nhất trong Thời đại Elizabeth có thể mặc đồ màu cam.

- Màu cam là màu dễ nhìn thấy nhất trong ánh sáng mờ hoặc dưới nước (lý do tại sao nó là màu được lựa chọn cho bè cứu sinh, áo phao).

- Màu cam là một màu rất phổ biến trong thế giới thể thao với các đội bóng đá Mỹ (Chicago Bears, Cincinnati Bengals..) và các đội bóng chày (San Francisco Giants..)

Màu Vàng

- Xe buýt học sinh ở Mỹ có màu vàng vì bạn nhìn thấy màu vàng nhanh hơn bất kỳ màu nào khác (nhanh hơn màu đỏ 1,24 lần).

- Mặt trời thực sự có màu trắng. Khi nhìn từ không gian hoặc độ cao lớn, nó xuất hiện với màu trắng thực sự. Khi nhìn từ độ cao thấp, kết xuất khí quyển làm cho nó có vẻ hơi vàng.

- Màu vàng làm tăng nhanh quá trình trao đổi chất và giúp bạn tập trung hơn.

- Trẻ em sẽ khóc nhiều hơn trong một căn phòng màu vàng.

- Màu vàng có thể gây buồn nôn, vì vậy nó được tránh sử dụng trên máy bay.

Màu Xanh Lá

- Màu xanh lá là màu khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất (vì có độ phản xạ ánh sáng thấp).

- Mắt người có thể phân biệt nhiều sắc thái của màu xanh lá hơn bất kỳ màu nào khác.

- Màu xanh lá đại diện cho "đi" trong tín hiệu giao thông. Nó được biết đến như một màu an toàn trên toàn thế giới, đó là lý do tại sao thiết bị sơ cứu thường có màu xanh lá, cũng như các biển báo lối thoát hiểm ở hầu hết các quốc gia.

- Màu xanh lá từ lâu đã là biểu tượng của sự màu mỡ và đã từng là màu sắc được ưa thích cho sự lựa chọn áo cưới vào những năm 1400.

Màu Xanh Dương

- Màu xanh dương là màu sắc được yêu thích nhất trên thế giới (chiếm 40%).

- Dù vậy, màu xanh lam là màu ít phổ biến nhất trong các loại thực phẩm chúng ta ăn.

- Phòng ngủ màu xanh dương sẽ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon nhất (khoảng 8h).

- 8% dân số thế giới có đôi mắt xanh.

- Muỗi bị thu hút bởi một số màu sắc cụ thể. Nó rất thích màu xanh dương nói riêng và các màu tối nói chung. Nhưng muỗi có xu hướng ưu tiên màu xanh dương hơn tất cả những màu khác.

Màu Tím

- Màu tím là màu khó phân biệt bằng mắt thường.

- Vì thuốc nhuộm màu tím rất khó kiếm và sản xuất đắt tiền, màu này đã trở thành màu hoàng gia ở nhiều nơi trên thế giới và theo truyền thống gắn liền với hoàng gia và quyền lực.

- Màu tím là màu để nhận biết bệnh động kinh vì nó có liên quan đến hoa oải hương, một loại thảo dược truyền thống để điều trị căn bệnh này.

- Purple Day được thành lập vào năm 2008, bởi Cassidy MeganNova Scotia, Canada. Được tổ chức vào ngày 26 tháng 3 và được tạo ra để nâng cao nhận thức về bệnh động kinh.

- Dominica là quốc gia duy nhất trên Thế giới sử dụng màu tím trên lá cờ của mình.

- Màu Tím là bước sóng năng lượng điện từ có thể nhìn thấy mạnh nhất. Nó chỉ cách tia X và tia gamma vài bước chân. Có lẽ điều này giải thích tại sao màu tím có liên quan đến năng lượng siêu nhiên và vũ trụ hơn là với thế giới vật chất như chúng ta biết.

Màu Hồng

- Màu hồng là màu đỏ nhạt.

- Một số người tin rằng bánh ngọt và tất cả các loại kẹo và bánh kẹo ngon hơn trong hộp màu hồng.

- Màu hồng là một màu phổ biến được sử dụng trong các nhà tù và trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần, vì màu sắc này có tác dụng làm dịu. Nó có một cách để dập tắt sự tức giận và lo lắng trong con người.

Các bạn có thể đọc thêm bài viết này trên Noron để hiểu thêm về ý nghĩa của từng màu sắc nhé ♡:

--------------------------------------------------------------

Cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian để đọc ♡

Từ khóa: 

fact

,

màu sắc

,

tâm lý học

,

khoa học

,

nghệ thuật

Mình thích xanh dương không ngờ nó là màu được yêu thích nhất 
Trả lời
Mình thích xanh dương không ngờ nó là màu được yêu thích nhất