6 gợi ý để được "ăn mừng" cho chính bạn

  1. Phong cách sống

Nhiều người thường nghĩ ăn mừng chỉ dành cho những dịp đặc biệt, những thành tựu to lớn. Tại sao chúng ta lại không ăn mừng cho chính bản thân ta khi chỉ bạn biết bản thân đã nỗ lực như thế nào, và sẵn sàng bước tiếp về phía trước?

Bloom gợi ý một số cách để bạn tạo ra cơ hội "ăn mừng" thành công của bản thân 1 cách ý nghĩa nhé!

1. Ăn mặc chỉn chu

Dù bạn làm bất cứ công việc gì, hãy bước ra đường với ngoại hình chỉn chu và đẹp nhất có thể của bạn. Cảm giác tự hào về ngoại hình của bản thân sẽ khiến bạn tự tin hơn trong mọi công việc, năng lượng tích cực sẽ vì thế tỏa ra nhiều hơn. Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều vào quần áo, hãy tập trung vào việc chăm chút vệ sinh cá nhân và giữ gìn sức khỏe. Càng chăm sóc bản thân chu đáo thì bạn càng dễ dàng tìm thấy thành công trong mỗi việc bạn hoàn thành đấy.

2. Làm việc mình thích

Cách đơn giản để thúc đẩy thành công là tìm những điều thú vị từ chính cuộc sống của mình, trân trọng từng khoảnh khắc đang diễn ra ở hiện tại. Niềm vui và cảm hứng không ở đâu quá xa xôi, chỉ cần bạn để ý thêm một chút vì chúng hiện hữu ở khắp nơi xung quanh bạn. Hãy truyền cảm hứng cho bản thân bằng những việc bạn yêu thích - dù trong quá khứ hay ở hiện tại - và giúp bạn cảm thấy viên mãn và thành công hơn nhé.

3. Tập trung vào những việc dù rất nhỏ

Bạn không cần phải làm một điều gì đó lớn lao để cảm thấy thành công. Mỗi ngày thay đổi một chút, đi từng bước tưởng chừng là chậm nhưng rồi đến lúc quay lại, bạn sẽ thấy mình đã đi một chặng đường thật xa.

4. Khích lệ bản thân

Nếu cảm thấy mục tiêu muốn hướng đến của bạn còn cả một quãng dài, đừng nản lòng mà hãy tự nhủ: "Mình sẽ làm được thôi, vì mình không chỉ ngồi yên, mình đã nỗ lực rất nhiều".

5. Nắm lấy thành công

Đừng mơ mộng quá xa xôi, bạn nên đặt mục tiêu thực tế mà bạn nghĩ mình có thể dành công sức, thời gian đủ để đạt được. Hãy ăn mừng từng bước một để tăng cường năng lượng tích cực và giúp thành tựu của bạn trở nên đáng nhớ.

6. Nói thành lời

Bạn có thể kể những gì bạn đã làm được dù chỉ là trong ngày hay sau một thời gian dài cho người khác biết để củng cố tinh thần của bạn, thậm chí nó có thể truyền sự khích lệ đến cho họ đấy. Nếu không có ai để chia sẻ, bạn có thể ghi lại vào sổ tay hay nhật ký, để một lúc nào đó nhìn lại, bạn sẽ thấy mình đã làm được nhiều thứ hơn bạn tưởng.

Việc bạn làm ngày hôm nay có thể không ai nhìn thấy, không ai khích lệ, động viên. Nhưng chỉ cần bạn tự dành cho mình một lời khen "Cảm ơn vì hôm nay mình đã cố gắng", sự tự tin của bạn sẽ tăng lên và cảm thấy mãn nguyện, đầy đủ hơn trong cuộc sống.

Còn bạn, bạn làm gì để được "ăn mừng" mỗi ngày?

Từ khóa: 

phong cách sống

,

phong cách sống

Mình đều nói cảm ơn bản thân vì đã cố gắng sau mỗi ngày làm việc như 1 cách ghi nhận sự cố nỗ lực của mình, tạo động lực phấn đấu cho những ngày làm việc về sau 🥰

Trả lời

Mình đều nói cảm ơn bản thân vì đã cố gắng sau mỗi ngày làm việc như 1 cách ghi nhận sự cố nỗ lực của mình, tạo động lực phấn đấu cho những ngày làm việc về sau 🥰

Mình sẽ tự thưởng cho bản thân mình mỗi khi đạt được thành tựu gì đó. Làm như vậy sẽ khiến bản thân mình thấy vô cùng thoải mái và giảm stress rất nhiều. Điều đó giúp cho mình có động lực hơn để hoàn thành các mục tiêu tiếp theo, như vậy sẽ càng có nhiều cơ hội để "được" ăn mừng cho chính bản thân hơn 😄 😄

Đó là mình không bao giờ tạo áp lực cho bản thân mình cả nhưng cũng không cho phép bản thân được lười biếng. Phải luôn có 1 lộ trình rõ ràng và tiến từng bước một.