8 sự thật bạn nên biết về bao cao su

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Ở Mỹ, tháng 2 là Tháng Quốc gia về Bao cao su do Hiệp hội Sức khỏe Tình dục Hoa Kỳ (ASHA) công nhận. Mặc dù không liên quan đến nước mình nhưng nhân đây, mình cũng muốn tổng hợp các sự thật nên biết về bao cao su để củng cố thêm việc thực hành tình dục an toàn.

1. Với cách sử dụng đúng đắn, bao cao su có tác dụng tránh thai đến 98%. Tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ về mặt lý thuyết thôi chứ còn thực tế thường không đạt đến con số đó. Và lý do đa phần là tại con người mà không phải do lỗi sản xuất. Tỷ lệ khi chúng ta sử dụng trong thực tế giảm xuống còn 82%. Điều này cũng có nghĩa, 18 trong số 100 phụ nữ sử dụng bao cao su thường xuyên trong vòng 1 năm sẽ mang thai.

https://cdn.noron.vn/2022/02/27/19581-min-scaled-1645964866_1024.jpg
Nguồn: Freepik

2. Nếu bạn ngạc nhiên với tỷ lệ 82% trong thực tế ấy thì bạn không cô đơn đâu. Nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều đánh giá cao hiệu quả của bao cao su trong việc tránh thai:

Đó là lý do chúng ta cần đẩy mạnh công cuộc giáo dục giới tính tốt hơn.

3. Một trong những lý do lớn khiến bao cao su không hiệu quả như mọi người nghĩ là vì nhiều người trong chúng ta không phải lúc nào cũng dùng đúng cách và nhất quán.

Ví dụ, các nghiên cứu về sinh viên đại học đã phát hiện có đến 38% cho biết đã đợi sau khi bắt đầu giao hợp mới đeo bao vào. Và có tới 14% đã tháo bao trước khi cuộc giao hợp kết thúc.

4. Ngoài việc mắc lỗi khi dùng bao cao su, một nguyên nhân khác dẫn đến tỷ lệ tránh thai giảm là đeo bao không đúng kích cỡ. Nhiều người không biết bao cao su chẳng phải là loại chỉ có một kích cỡ vừa vặn cho tất cả con ciu.

Nghiên cứu đã phát hiện bao cao su không vừa vặn có liên quan đến nguy cơ bị rách cao hơn, do đó đàn ông bỏ dùng bao cao su luôn:

Vậy bạn cần nhớ bao cao su hiện nay đã có nhiều kích cỡ và độ dày khác nhau. Nên bạn hãy chọn một chiếc vừa vặn với mình (hoặc với bạn tình).

5. Việc mua bao cao su vừa vặn và học cách dùng chính xác làm giảm nguy cơ mắc sai. Nhưng bạn cũng cần nhớ ngay cả khi như vậy, bao cao su cũng không hiệu quả 100%. Nếu bạn và người tình đang lo vấn đề có thai ngoài ý muốn thì hãy cân nhắc dùng đồng thời hai biện pháp tránh thai, ví dụ như kết hợp bao cao su với thuốc tránh thai hàng ngày. Khi làm như vậy, bạn vừa tránh thai vừa phòng ngừa các nhiễm trùng lây qua đường tình dục.

6. Bao cao su thường bị than phiền vì làm giảm cảm giác “trần trụi khi yêu”. Nhưng nghiên cứu lại phát hiện trung bình, những người dùng bao và không dùng bao chẳng có sự khác biệt nào về mức độ khoái cảm hoặc khả năng lên đỉnh trong lần quan hệ gần đây nhất:

Điều đó nói rằng, nếu bạn thấy bao cao su làm giảm cảm giác, hãy thử thêm nhiều loại bao khác nhau, đặc biệt dùng loại có sẵn chất bôi trơn bên trong.

https://cdn.noron.vn/2022/02/27/13597-min-scaled-1645964864_1024.jpg
Nguồn: Freepik

7. Trong quá khứ, ruột động vật là chất liệu phổ biến nhất để làm bao cao su. Ngày nay, một số bao cao su vẫn được làm từ chất liệu này (ví dụ: Naturalamb – da cừu); tuy nhiên, những loại này phần lớn không được ưa chuộng vì chi phí sản xuất đắt hơn cao su.

Thêm vào đó, dù chúng ngừa thai hiệu quả nhưng lại có những lỗ chân lông rất nhỏ trên bề mặt, làm cho virus, vi khuẩn lây truyền bệnh qua đường tình dục vẫn có thể xâm nhập vào, khiến người dùng có nguy cơ nhiễm STIs.

8. Một số người không biết ngoài loại bao cao su truyền thống dùng để bao bọc dương vật, còn có một loại bao luồn bên trong âm đạo hoặc hậu môn. Sản phẩm này trước đây được gọi là “bao cao su nữ”; tuy nhiên, gần đây nó đã được đổi tên thành “bao cao su bên trong” (internal condom) để có sự trung lập về giới tính và phản ánh thực tế là nó được sử dụng cho cả quan hệ tình dục qua đường âm đạo và hậu môn.

Nguồn thông tin từ:

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

ba con sói

,

bao cao su

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

nạn phá thai ở VN cao nhất Châu Á (đúng, cao nhất)

Cách giáo dục tình dục ở VN thì thật sự thảm hại, đa số chỉ dạy các bệnh truyền nhiểm qua tình dục rồi xong. Buồn.

Trả lời

nạn phá thai ở VN cao nhất Châu Á (đúng, cao nhất)

Cách giáo dục tình dục ở VN thì thật sự thảm hại, đa số chỉ dạy các bệnh truyền nhiểm qua tình dục rồi xong. Buồn.

có mục đích, tác dụng của việc dùng ba con sói rồi, mong có thêm 1 bài về cách dùng, chọn ba con soi cho hợp lý. ^^

Hãy đeo bao thay vì viện cớ để bản thân được phóng túng, thoả mãn dục vọng của bản thân. Dont be like some Jack, be gentle man, pls

https://cdn.noron.vn/2022/02/27/24575306410390092835640931179017537831594160n-1645979091.jpg

Bao cao su họa tiết Louis Vuitton chất chơi giá 1 triệu rưỡi cho 1 lần dùng.😀

thấy bài bạn này được đăng lên fanpage của Noron nên tò mò đọc mà cuốn phết

tỷ lệ quan hệ sớm ở VN mình không cao bằng các nước phương Tây nhưng tỷ lệ nạo phá thai thì cao hơn nhiều....thật đáng buồn

Nhắc đến bao cao su thì mình chỉ nhớ đến mỗi Durex vì những pha Marketing độc đáo vl của hãng, bắt trend cực nhanh chỉ có thể là các Marketer của Durex :))) Chưa dùng bcs bao giờ nên không biết cảm nhận ntn về các loại bcs cả :)))

Bài viết rất có ích cho cả 2 giới, chủ động trong việc tìm hiểu để tránh những điều đáng tiếc xảy ra nha mn.

Hãy tránh xa tệ nạn xã hội, nếu bạn thích thì bạn tôn trọng nó và làm nó trở nên tốt đẹp hơn bất cứ điều gì khác!