Làm gì khi bạn ghét đeo bao cao su?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

*Bài viết này dành cho các bạn nam. Nữ đọc cũng được để biết cách ứng phó khi người yêu từ chối đeo bao.

Từ ngày xửa ngày xưa, bao cao su đã được người ta sử dụng như một biện pháp để quan hệ tình dục an toàn. Chiếc bao đầu tiên được ghi ghép là của vua Minos ở đảo Crete (thuộc Hy Lạp ngày nay) vào năm 3000 trước Công nguyên. Tương truyền, ông đã dùng bàng quang của dê để ngăn tinh trùng gặp trứng.

Bao cao su đi một chặng đường dài kể từ đó, cho đến hôm nay, nó đã bao gồm nhiều loại kết cấu và chất liệu như latex, polyisoprene hoặc da cừu. Nó được chứng minh là có hiệu quả trong việc bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục và tránh mang thai ngoài ý muốn. Với nhiều nguy cơ khi quan hệ tình dục, bao cao su nên là một phần trong đời sống chăn gối của bạn.

Nhưng với một số nam giới, việc đeo bao nói thì dễ hơn làm. Có nhiều yếu tố khiến nam giới không thích và bỏ đeo bao, ví dụ như mức độ nhận thức của họ về sức khỏe tình dục hay kinh nghiệm tình trường của mình. Trong trường hợp bạn ghét đeo bao vì những lý do dưới đây, bạn có thể tham khảo các mẹo giúp giải quyết vấn đề của mình.

Lý do 1: Bạn ghét đeo bao vì không tìm được cái vừa vặn

Có những bạn sở hữu “cậu bé” quá khiêm tốn đến mức không tìm được chiếc bao nào vừa vặn. Chưa kể đến chuyện nhiều chàng cố tình tăng size bao cao su để gây ấn tượng với bạn tình. Mà mang bao không vừa thì dễ bị tuột bao.

Cách khắc phục: sử dụng thêm cock ring để cố định bao cao su ở đúng vị trí. Như vậy bạn sẽ không lo bị tuột bao dù kích thước không vừa vặn. (Nhưng vẫn khuyến khích bạn nếu có size vừa với kích thước dương vật thì nên dùng, đừng vì cố gây ấn tượng mà tự tăng size).

Lý do 2: Bạn ghét đeo bao vì gây kích ứng

Nếu bạn thấy không thoải mái khi đeo bao thì có thể bạn bị mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần latex của bao cao su. Triệu chứng thường là ngứa và phát ban, một số trường họp hiếm hoi gây ra sốc phản vệ nghiêm trọng.

Cách khắc phục: dị ứng latex không phải là lý do để bạn bỏ đeo bao hoàn toàn vì đã có nhiều loại bao cao su làm từ chất liệu non-latex như polyisoprene (như Skyn ​​Lifestyles) và polyurethane (như Sagami 0.01/0.02).

https://cdn.noron.vn/2022/08/28/illustrationsanstitre-68-1661687971.jpg
Illustration by Cécille Dormeau

Lý do 3: Bạn ghét đeo bao vì làm mất cảm giác

Một lý do mà đa số bạn nam đưa ra để từ chối đeo bao là nó làm giảm khoái cảm và mất cảm giác gần gũi da kề da với bạn tình. Chơi trần vẫn sướng hơn nhiều so với thêm vào một lớp rào cản.

Ngoài ra, bị mất cảm giác khi đeo bao có thể là dấu hiệu cho thấy bao cao su quá chật. Đầu dương vật vốn là phần nhạy cảm nhất, và khi choàng một lớp bao ôm quá sát vào người, chuyển động của dương vật trở nên chật vật, khó chịu, giảm thiểu cảm giác khoái cảm khi cọ xát với âm đạo.

Cách khắc phục: hãy tăng thêm một size cho bao cao su. Nhưng nếu tăng lên mà thành ra lỏng lẻo, không ôm khít, dễ bị tuột thì bạn dùng lại size cũ và thoa thêm gel bôi trơn. Chất gel làm giảm độ ôm quá sát của bao, giúp tăng cảm giác khi dương vật cọ sát với âm đạo. Bạn nhỏ hai, ba giọt gel gốc nước hay silicone lên đầu dương vật hoặc bên trong đầu bao cao su trước khi đeo vào.

Lý do 4: Bạn ghét đeo bao vì hay bị rách

Một tuần quan hệ đeo bao 4 lần thì hết 3 lần bị rách. Bạn quá ngán ngẩm nên muốn tìm biện pháp tránh thai khác.

Thông thường rách bao thuộc về lỗi từ người dùng nhiều hơn là lỗi từ nhà sản xuất. Lý do thường là đeo bao không đúng, bảo quản sai cách, dùng bao hết hạn…

Cách khắc phục: dưới đây là một số mẹo giúp bạn tránh được chuyện bao bị rách:

+ Luôn kiểm tra hạn sử dụng của bao trước khi dùng.

+ Mở vỏ bao cẩn thận để tránh làm rách bao (không dùng răng hoặc móng tay nhọn để mở).

+ Đeo bao đúng cách (trên mạng đã có vô số bài hướng dẫn đeo, bao gồm hình ảnh lẫn video, bạn nên tập đeo trước tại nhà cho thuần thục rồi hãy “thực chiến”).

+ Chọn bao đúng kích cỡ.

+ Bảo quản đúng cách: không để bao trong cốp xe, ví tiền, túi quần; tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ; không nên cất bao ở những nơi có nhiều vật sắc nhọn xung quanh như chìa khóa.

+ Không dùng chất bôi trơn gốc dầu khi đeo bao cao su.

Trên đây là những cách khắc phục khi bạn ghét đeo bao cao su nếu lý do rơi vào 4 trường hợp trên. Nhưng nếu hai bạn đang trong mối quan hệ cam kết 1:1 và đã đi đến giai đoạn tin tưởng đến mức muốn đổi sang biện pháp tránh thai khác không bị rào cản như bao cao su thì hoàn toàn được. Miễn là hai bạn luôn duy trì kiểm tra STIs định kỳ 6 tháng 1 lần để tránh nguy cơ bị nhiễm bệnh tình dục. Bởi rủi ro khi quan hệ tình dục luôn có thể xảy đến dù cho bạn chỉ chung thủy với 1 người.

*Bạn có thể tham khảo thêm cách từ chối khéo léo khi bạn tình không muốn dùng bao tại đây:

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Nhiều lúc muốn đeo mà bạn gái không cho dùng. Đểu thế chứ 😂😅

Trả lời

Nhiều lúc muốn đeo mà bạn gái không cho dùng. Đểu thế chứ 😂😅

Làm khỉ gì phải dùng bao! Chỉ cần bạn nữ thẳng thừng từ chối quan hệ là được mà! Sẽ có rất nhiều lợi ích đấy!

  1. Bạn nữ sẽ lọc được thằng nào sở khanh ngay khi từ chối! Nếu là thằng sở khanh sẽ ép bạn quan hệ! Nếu không được nữa thì anh ta sẽ bỏ đi vĩnh viễn!
  2. Không có pháp luật nào quy định, khi làm bạn trai bạn gái thì phải có nghĩa vụ quan hệ với nhau cả! Đó chỉ là cái cớ vô lí do tụi đàn ông nghĩ ra để áp dụng cho những người nữ nhẹ dạ, dễ đổ mà thôi!
  3. Khi quan hệ diễn ra càng sớm với tần suất càng nhiều, đàn ông càng mau chán bạn! 
  4. Nếu bạn từ chối quan hệ tình dục nhưng anh ta vẫn cố làm, vậy có nghĩa là anh ta cưỡng hiếp bạn!

Đó là 4 điều bạn nữ nên nhớ khi bên kia nhắc tới QHTD! Vậy nhé! :) 

Bạn trai mình dùng BCS bảo là không có cảm giác gì (thật sự là không có cảm giác gì luôn ấy) chỉ cảm giác đưa đẩy bình thường còn về ''sướng'' thật sự là không. Và mình cũng thấy anh ấy không có nhiều sự hứng thú với have sex vì nó không mang lại cho anh khoái cảm, anh ấy have sex chỉ là vì cho mình mà thôi. 

Thấy mà thương ==