[Bạn có biết] Captain Marvel vốn là tên của Shazam? Vậy nữ Captain Marvel thực ra là ai?

  1. Phim ảnh

Xuất hiện trong đoạn after-credit của Infinity War, Captain Marvel thực sự đang là câu hỏi lớn trong cộng đồng fan Marvel. Vậy, nữ siêu anh hùng này là ai?

Trước hết, chúng ta cần biết Captain Marvel xuất hiện trong truyện tranh của cả DC lẫn Marvel. Phải cho đến khi Marvel lấy lại được bản quyền tên nhân vật, Captain Marvel của DC Comics đổi tên thành Shazam thì chúng ta mới có thể phân biệt rõ ràng giữa hai nhân vật này. Nhân vật Captain Marvel của Marvel Comics mà chúng ta nhắc đến ngày hôm nay cũng có nguồn gốc phức tạp không kém. Nhưng chúng ta chỉ đề cập đến hai Captain Marvel nổi tiếng nhất là Mar-Vell và Carol Danvers.

Xuất hiện lần đầu trong Marvel Superheroes Vol.1 #12 xuất bản tháng 12 năm 1967, Mar-Vell là một đặc vụ người Kree xuống Trái Đất là để đáp trả động thái tấn công người Kree của Fantastic Four. Khi biết mình bị lừa tham gia vào một nhiệm vụ cảm tử, Mar-Vell ẩn mình trên Trái Đất và chờ cơ hội để trở lại với hành tinh của mình dưới danh nghĩa tiến sĩ Walter Lawson. Trong thời gian này, Mar-Vell tham gia một số nhiệm vụ giải cứu Trái Đất. Được người dân gọi nhầm tên từ Mar-Vell thành Marvel, anh điệp viên người Kree giờ trở thành một siêu anh hùng của Trái Đất và được biết đến với cái tên Captain Marvel. 

Trở lại với Carol Danvers – nữ đội trưởng lực tượng tình báo không quân Mỹ, tài năng của Carol được NASA chú ý và chiêu mộ, Carol Danvers chuyển tới NASA, cơ sở của Mar-Vell để công tác dưới vị trí mới là trưởng ban phòng không. Tại đây, Carol và Mar-Vell gặp nhau, nảy sinh tình cảm.

Khởi đầu là nhân vật phụ của Captain Marvel comics, Carol vô tình bị mắc kẹt trong một cuộc tấn công giữa người Kree và Mar-Vell do giờ đây anh đã bị coi là kẻ phản quốc khi giúp đỡ người Trái Đất. Trong sự kiện này cỗ máy thực hiện điều ước có tên Psyche-Magnitron đã phát nổ kiến cơ thể Carol bị thay đổi cấu trúc gen, trở thành thể đột biến mang trong mình sự kết hợp hoàn hảo giữa ADN của người Kree và người Trái Đất. Và sau khi Mar-Vell chết, nối tiếp di sản của anh, Carol trở thành Captain Marvel - siêu anh hùng với nhiệm vụ bảo vệ các hành tinh trong Vũ trụ kể cả Trái Đất.

Lấy bối cảnh những năm 90, “Captain Marvel” là bộ phim về nữ anh hùng Carol Danvers do Brie Larson thủ vai. Các sự kiện trong phim diễn ra trước cả khi tỷ phú Tony Stark trở thành Iron-Man, thời Nick Fury còn chưa mất 1 mắt. Bộ phim có sự xuất hiện của cả Mar-Vell lẫn Carol Danvers. Bên cạnh đó, phim cũng sẽ giới thiệu cho người xem với một giống loài mới là loài Skrulls và chúng sẽ là kẻ thù chính cho các Avengers trong toàn bộ Phase 4 của MCU. “ Captain Marvel” dự kiến ra rạp vào tháng 3 năm 2019, trước thềm “Avengers 4”.


Từ khóa: 

captain marvel

,

phim marvel

,

infinity war

,

avengers

,

phim ảnh