Bạn có thể nhiễm HPV từ bệ ngồi toilet không?

  1. Tình dục

HPV (hoặc bất kỳ STIs – nhiễm trùng qua đường tình dục, nào khác) sống được trong các môi trường chất lỏng như dịch âm đạo, tinh dịch, máu, sữa mẹ, precum, dịch tiết trong trực tràng. Chúng không thể sống lâu hoặc phát triển trên các bề mặt cứng như bệ ngồi toilet.

Vì vậy, nếu người đang nhiễm HPV (hoặc các STIs khác) ngồi lên bệ toilet, họ không có khả năng để lại bất kỳ chất lỏng nào mà STIs có thể sống được.

Mà cho dù có để lại (trường hợp cặp nào đó vừa làm tình trong toilet xong) thì để nhiễm được, bạn cần “đáp ứng” các điều kiện sau:

1. Virus/vi khuẩn phải bám vào bệ toilet ngay lập tức trước khi bạn ngồi lên đó.

2. Virus/vi khuẩn phải sống được bên ngoài cơ thể trong thời gian đủ để bạn tiếp xúc.

3. Để virus/vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn thì trên người bạn phải có “cổng vào”, tức vết thương hở như vết cắt trên đùi hoặc mông.

4. Virus/vi khuẩn phải tiếp xúc chính xác với vị trí của “cổng vào”.

Vì trường hợp này rất khó xảy ra trong thực tế nên Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Hoa Kỳ tuyên bố rằng STIs, bao gồm giang mai, HPV và HIV, không thể lây truyền qua bệ ngồi toilet.
https://cdn.noron.vn/2022/10/24/99302378693609-1666613046.png

Nguồn thông tin từ: Planned Parenthood

Sẵn đây mình muốn giới thiệu kênh Instagram mới của mình: sedngun.

Kênh kiến thức giáo dục giới tính này có gì hay ho?

+ Thông tin được tinh gọn hơn. Nếu các bài Blog cung cấp thông tin chi tiết thì những bài trên Instagram sẽ như bản tóm tắt ý chính. Nói chung bạn nào thích đọc dài thì quẹo vào Blog, muốn đọc ngắn thì rẽ lên Instagram. 

+ Tuyến bài khác với blog. Trên Instagram, mình sẽ bổ nhỏ thông tin, đi từ những kiến thức giáo dục giới tính cơ bản nhất cho đến nâng cao.

+ Mỗi bài đều có hình minh họa được vẽ theo style cute. Mình tạo ra các nhân vật kiểu hoạt hình như bé âm vật, âm đạo, dương vật… để nội dung giáo dục giới tính được gần gũi với người đọc hơn. Chúng sẽ đi xuyên suốt từ bài đầu tiên đến bài cuối cùng. 

+ Ngoài content dạng hình, mình sẽ làm thêm content dạng clip ngắn để đăng reel.

Tần suất ra bài mỗi tuần là từ 3 bài do năng lực và thời gian có hạn.

Có thể nói kênh Instagram sedngun này kết hợp được kỹ năng mình mạnh nhất (viết) và kỹ năng mình thích nhất (vẽ). Nhưng vì mình chỉ là một người viết thích vẽ nên nét vẫn còn run tay, không được đẹp và chỉn chu lắm. Mình sẽ cố gắng cải thiện hơn theo thời gian để kênh vừa bổ não vừa đẹp mắt.

Mong mọi người dành chút thời gian vào nghía xem 3 bài đầu tiên của mình. Nếu thấy thích thì nhấn theo dõi, còn không thì cũng không sao ạ, mọi người tiếp tục đọc các bài blog của mình là được rùi. :3 Mình cũng mong nhận được góp ý và đề xuất về các chủ đề mà mọi người muốn đọc.

Cảm ơn mọi người rất nhiều. 

Link kênh instagram mới của mình >> 

.Ngưn.

Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm
Từ khóa: 

sexeducation

,

giáo dục giới tính

,

instagram

,

tình dục

Ù oà cái Instagram nhìn xinh xỉu chị Ngưn ơi. Chút về đăng nhập để follow nhó.
Trả lời
Ù oà cái Instagram nhìn xinh xỉu chị Ngưn ơi. Chút về đăng nhập để follow nhó.

HPV có thể sống sót ở môi trường ngoài trong bao lâu ạ?

Ngồi bệ xí ở nơi công cộng có nguy cơ bị lây các bệnh nào vậy chị Ngưn?