Bạn có tin vào tình yêu không giới hạn tuổi tác?

  1. Phong cách sống

Mình mới đọc tin về cặp vợ chồng ở Cao Bằng lấy nhau khi vợ 62 tuổi, chồng thì mới 26. Trước đây thì cũng từng đọc về trường hợp ở Trung Quốc có bạn gái 17 tuổi mà yêu bạn của ba mình đã 5 mươi mấy. Cá nhân mình thì vốn không tin vào kiểu tình yêu cách biệt tuổi tác quá như này lắm, nếu có thì rất hi hữu, còn lại mình cho rằng là vụ lợi. Bạn thì có tin vào tình yêu không giới hạn tuổi tác không? Nếu là người thân của cặp vợ chồng này thì bạn sẽ phản đối hay ủng hộ họ kết hôn với nhau?


Từ khóa: 

tình yêu

,

phong cách sống

Tình yêu không khoảng cách, chỉ có hôi nách mới ngăn cách được tình yêu nhé.

TY nó chỉ là cảm xúc dành cho người khác thôi, mà cảm xúc thì có vẻ ko quan trọng tuổi tác cho lắm. Cái làm cho mọi người thấy nó sai sai là do lý trí của bản thân thôi.

Trả lời

Tình yêu không khoảng cách, chỉ có hôi nách mới ngăn cách được tình yêu nhé.

TY nó chỉ là cảm xúc dành cho người khác thôi, mà cảm xúc thì có vẻ ko quan trọng tuổi tác cho lắm. Cái làm cho mọi người thấy nó sai sai là do lý trí của bản thân thôi.

Trong họ hàng nhà mình có khá nhiều trường hợp yêu và kết hôn cách biệt tuổi tác với nhau như thế này. Bác mình 60 lấy một chị 25. Anh họ mình 28 lấy một chị 38. Mỗi cặp đều có một đứa con nhỏ rất dễ thương. Mình thì quan niệm mỗi người có một gu yêu riêng. :)) Có thể bạn cho rằng yêu phải chân chính, bất vụ lợi nhưng định nghĩa tình yêu chân chính là như thế nào mới được? Mình có những đứa bạn chỉ cảm thấy có cảm tình với những người chững chạc, có thế mạnh về tài chính vì tụi nó cảm thấy an toàn, được chăm sóc, chiều chuộng và không phải lo nghĩ. Đấy là cảm giác khiến tụi nó thấy yêu. Thế nên tụi nó chỉ quen mấy người lớn hơn nhiều tuổi và có sự nghiệp thành công nhất định thôi. Có những người thì lại thích yêu người trẻ hơn vì muốn có cảm giác được bao bọc, chăm sóc cho người ta. Có qua thì có lại nên mình nghĩ không nên phán xét gì cả.

Như cô mình (chị 25 tuổi mình nhắc tới ở trên ấy) dù lấy bác mình đã 60 trong khi cô ý vừa trẻ đẹp vừa đảm đang nữa, nhưng lúc nào ai hỏi cô cũng bảo số cô trước chắc tu 10 kiếp mới lấy được bác mình, rồi cô chiều bác, chăm bác như trứng, bù lại bác mình cũng chăm lo rất tốt cho cả cô, con bé con và gia đình của cô nữa. Mình còn thấy ghen tị chứ phản đối gì nổi. :)) 

Mình nghĩ nếu không phải vì tiền hay la lợi dụng người kia một đieu gi đó,thì việc bạn vượt qua tâm lý sợ bị xã hội đánh giá cũng là một minh chứng cho tình yêu cua bạn giành cho bạn gái mình là thật “true love”

Nó là lựa chọn thôi, cá nhân mình sẽ không phản đối cũng không ủng hộ. Bạn chịu trách nhiệm cho cuộc đời bạn mà, miễn là suy xét đủ để ko ảnh hưởng quá lớn tới người thân thiết. Ví dụ như chuyện này, nếu là người nhà bạn này sẽ rất mệt vì cs bị soi mói , bị truyền thông chú ý khai thác nó là con dao hai lưỡi, đặc biệt những ng ko liên quan bị kéo vào rất khó chịu. 

Cuộc sống của họ mà nên lựa chọn như vậy hạnh phúc hay khổ đau thì tùy họ thôi. Xung quang mình thì không có cặp nào chênh lệch tuổi tác quá lớn cả. Mình nghĩ hầu hết các cặp chênh lệch tuổi tác không nhiều là do có sự phù hợp. Còn các cặp lệch tuổi quá nhiều ít gặp hơn do khó có sự phù hợp với nhau cả về: suy nghĩ, sức khỏe, quan điểm các thứ. Khó nhưng không phải không có :)