Bạn hoàn toàn có thể thông minh hơn nếu làm 6 điều sau mỗi ngày

  1. Kỹ năng mềm

Bạn nghĩ rằng thông minh là do bẩm sinh. Điều này đúng nhưng chưa đủ.

Bạn có biết có tới 7 loại trí thông minh khác nhau (Trí thông minh logic toán, trí thông minh ngôn ngữ, trí thông minh cơ thể, trí thông minh không gian, trí thông minh âm nhạc, trí thông minh tương tác cá nhân và trí thông minh nội tâm). Và chúng ta hoàn toàn có thể rèn luyện bản thân để thông minh hơn.

Nếu bạn muốn đạt được điều này, hãy chăm chỉ rèn luyện 6 thói quen sau mỗi ngày:

https://cdn.noron.vn/2019/05/15/b42cbc5ec49c5ff12149cd5b42cc41cc_1024.jpg

Đọc sách

Con người của thế kỷ 21 nhờ có sự hỗ trợ của máy móc, các thiết bị điện tử, trí tuệ nhân tạo nên có thể tiếp thu thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhưng cái mà tôi muốn nói ở đây, không phải là đọc sách trên màn hình điện thoại hay máy vi tính.

Mà đọc từ những trang giấy, đọc thật chậm thật sâu để cảm nhận đủ mọi tình tiết diễn biến trong mỗi trang sách, chứ không phải cách đọc mỳ ăn liền, đọc lướt chỉ để thu thập nhiều nhất, nhanh nhất lượng thông tin mà bạn cần.

Đọc sách còn là thói quen để bồi đắp tâm hồn trở nên tốt đẹp hơn.

Theo các nhà tâm lý học, việc chú tâm đọc một nội dung sâu sắc có tầm quan trọng đối với mỗi cá nhân giống như việc người ta cần bảo tồn những công trình lịch sử hay những tác phẩm nghệ thuật quý giá. Việc thiếu đi thói quen đọc nghiêm túc sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ và cảm xúc của những thế hệ “sống trên mạng”.

Việc chúng ta “lười đọc” cũng khiến văn - thơ bớt thịnh hành, khi đó, văn - thơ sẽ chỉ còn được thưởng thức và sáng tạo bởi một nhóm thiểu số.

https://cdn.noron.vn/2019/05/15/e4d2d96669bb3a4ef9dfa432a08096d5_1024.jpg

Mới đây, các giáo sư tâm lý học ở trường Đại học York và Toronto (Canada) đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.

Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. Ngược lại, những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc.

Không những vậy, đọc sách giúp mở rộng vốn từ của bạn giúp ích cho việc phát triển trí thông minh ngôn ngữ.

Giải đố hoặc chơi game

Lý do mà rất nhiều người không thích các bộ môn tự nhiên như toán, lý, hóa là vì các công thức, các số liệu phức tạp khiến trí não của họ bị quay cuồng.

https://cdn.noron.vn/2019/05/15/0957823319868a9119708c6b9a354f74_1024.jpg

Nhưng sử dụng não bộ luôn giúp chúng ta tư duy tốt hơn, vì vậy bạn có thể chuyển hướng những bài tập khô khan trong các môn học thành những trò chơi đầy hứng thú như sodoku, xoay rubic vào những giây phút giải lao.

Ngoài ra, bạn có thể thử giải các câu đố mẹo hoặc chơi cờ với ai đó để tăng thêm tính tương tác và khả năng phản xạ nhanh.

Thiền định

Các nghiên cứu khoa học cho thấy thiền định hoặc yoga giúp não bộ trẻ hóa, tăng cường sản sinh chất xám góp phần làm tăng thể tích của não. Không những vậy thiền định còn là bộ môn rèn luyện tâm trí giúp chúng ta có thể điều phối cảm xúc tốt hơn, tránh được những suy nghĩ tiêu cực hay trầm cảm.

Đây là lý do vì sao mà các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google hay Apple thường cho nhân viên của họ ngồi thiền vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu công việc

Ăn một bữa ăn sáng tốt

https://cdn.noron.vn/2019/05/15/b761300f50a1b5d15350bfef024770d3_1024.jpg

Nếu không ăn sáng đầy đủ, bạn sẽ nhanh chóng thiếu hụt năng lượng để duy trì ngày làm việc đầy tỉnh táo của mình. Không những vậy, nó còn khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái trì trệ, phản ứng kém, dễ buồn ngủ và thiếu tập trung.

Bạn nên ăn sáng với các thức ăn chứa nhiều chất xơ, protein và carbohydrate tốt. Bánh mì có thể cung cấp lượng dinh dưỡng phù hợp nếu được sử dụng kèm với phô mai hoặc trứng. Trứng cũng là một nguồn bổ sung protein tuyệt vời. Các loại hạt, sữa và trái cây tươi cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bộ não đấy.

>>>

Những thực phẩm tốt cho trí nhớ và trí thông minh của bạn

Nói không với rượu bia và các chất kích thích

Rượu bia chưa bao giờ là người bạn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Những người nghiện rượu được chứng minh rằng có thể

suy giảm trí nhớ
sớm hơn 6 năm so với người bình thường, không những vậy nó còn làm gia tăng các vấn đề về gan thận và tim mạch.

Não bộ cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều bia rượu, chúng phá hủy các dây thần kinh và khiến con người phản ứng kém trước những thông tin tiếp thu từ bên ngoài.

Đừng quá phụ thuộc vào công nghệ

Ví dụ nếu bạn thường có thói quen chép bài bằng cách gõ máy tính hoặc copy file có sẵn, hãy thay đổi. Lấy giấy và bút viết lại bài học theo văn phong của bạn.

Nếu bạn thường dựa vào google map để chỉ dẫn đường đi, trong một số trường hợp cho phép hãy thử sử dụng bản đồ giấy thay thế, điều này cũng đúng khi bạn sử dụng từ điển giấy thay vì từ điển online để tra cứu từ vựng.

Hãy tập tính tiền các hóa đơn bằng cách tính nhẩm thay vì dùng đến máy tính….

Tham khảo từ:

Naitree.com

Từ khóa: 

cách để thông minh hơn

,

kỹ năng mềm

Người thuận tay trái có phải thông minh
Trả lời
Người thuận tay trái có phải thông minh
Đúng vậy không nhất thiết tính toán giỏi mới là thông minh. Còn rất nhiều loại thông minh khác