Bạn nghĩ gì về những phụ nữ làm mẹ đơn thân?

  1. Phong cách sống

Xã hội ngay này ngày càng trở nên cởi mở hơn, chấp nhận hơn những khác biệt giữa các cá nhân, trong phong cách sống cũng như những lựa chọn trong đời của họ.

Một trong những trend mình thấy từng khá nổi gần đây là trend về 'Single moms', những phụ nữ làm mẹ đơn thân. Trend này cổ vũ những phụ nữ như vậy là mạnh mẽ, dũng cảm, độc lập, và cả tài giỏi nữa, nhất là khi họ một mình dạy con nên người; nhưng cùng lúc đó trend này có thể vô tình khiến người trẻ bị cuốn theo và cẩu thả hơn trong việc lựa chọn các mối quan hệ? Vì dù cuối cùng ở với nhau hay sống độc thân, bạn vẫn rất...cool mà?

Bạn nghĩ gì về single moms?

Từ khóa: 

mẹ đơn thân

,

phụ nữ

,

làm mẹ

,

tâm lý học

,

gia đình

,

phong cách sống

Bạn tham khảo thêm góc nhìn của một người mẹ đơn thân ở dưới link nè:

Trả lời

Bạn tham khảo thêm góc nhìn của một người mẹ đơn thân ở dưới link nè:

Không nhắc tới những bạn vì bất đắc dĩ hoặc gặp biến cố, tổn thương. Ở đây mình chỉ nói trên quan điểm cá nhân đối với “trend” này: họ thật ích kỉ.
Dù biết rằng đa số bạn nữ đều có khát khao làm mẹ. Họ có thể không còn tin vào việc chung sống với bất kì ai. Tuy nhiên, một đứa trẻ có nên chỉ cần người mẹ là đủ? Mình nghĩ là không. 
Trừ trường hợp loại trừ mình nói ở đầu tiên, bạn đang tước đi quyền có cha của đứa trẻ đó.

Bạn mình cũng có một vài người là mẹ đơn thân, đa số đều là bất đắc dĩ chứ không phải chọn việc đó như một "phong cách sống".

Cảm giác của mình dành cho họ là khâm phục và thương xót.

Khâm phục thì hiển nhiên rồi, vì họ phải đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực hơn một người mẹ bình thường (vốn dĩ cũng đã rất khó khăn và nhiều áp lực) rất nhiều. Và họ vẫn tiếp tục sống, yêu thương con thậm chí là thành công trong công việc thì không thể không khâm phục.

Còn thương xót thì là cảm giác của cá nhân mình thôi, có thể họ không cần điều đó. Mình thấy những người mẹ đơn thân dù có tự tin và thành công đến đâu đi nữa, trong "danh hiệu" của họ đã có chữ "đơn". Trong đời mấy ai thật sự chọn cô đơn, chỉ là họ quá mệt mỏi và không đủ duyên để có "đôi" mà thôi. Mà khi đã làm mẹ, gặp phải những nhân duyên hoặc những lúc muốn thành đôi mới, họ lại phải cân nhắc rất nhiều về con. Không có cha thì cũng phải bù đắp tình thương của cha, có cha mới thì cũng nhiều điều phải nghĩ, chưa kể là nhiều người nam giới cũng sẽ ngại phụ nữ có con... Có thể nói mẹ đơn thân có cả khó khăn của các cô gái, những người mẹ và cả những khó khăn mà hai đối tượng kia đều không có.

Phụ nữ hoàn toàn có quyền chọn là một single mom, nhưng đó chỉ là khi họ thật sự hiểu và đủ khả năng lựa chọn việc đó, chứ không phải bị ảnh hưởng từ người khác.

Single mom không nên là một trend.