Bạn nghĩ gì về việc báo Tuổi trẻ online "tạm biệt" bạn đọc trong 3 tháng?

  1. Tin Tức

Mấy ngày qua, thông tin Tuổi trẻ online bị đình bản 3 tháng có thể nói là một sự kiện lớn với nhiều người. Nếu là những tờ báo khác, có lẽ ít người quan tâm hơn, nhưng với tờ báo được cho là "dũng cảm và có chính kiến nhất của Việt Nam" thì lại là chuyện khác.
Ảnh: FB Uông Triều
Thực ra, trong thời đại thông tin nhiễu nhương như hiện nay, thì Tuổi trẻ và Thanh niên chính là 2 tờ báo đem lại cho mình nhiều thông tin khách quan nhất, chứng tỏ lương tâm và đạo đức của nghề báo vẫn còn đó. Tuy nhiên, ai trong đời mà chẳng có sai phạm, nữa là một tờ báo online.
Hai sai phạm dẫn đến việc TTO bị đình bản 3 tháng:
  1. Thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết "Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình" đăng ngày 19/6.
  2. Trong bài viết "Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?", đăng ngày 26/5/2017 trên TTO có phần bình luận (comment) gây mất đoàn kết dân tộc.
Liệu rằng sau vụ này, uy tín báo Tuổi trẻ có bị suy giảm không? Lòng tin và sự nể phục của độc giả dành cho TTO liệu có theo đó mà mất đi?
Cơ bản, lần tạm biệt này có thể sẽ làm báo Tuổi Trẻ chịu vài "thiệt thòi" về thông tin, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều cái được:
- TTO sẽ xác lập kỷ lục mới về phát hành báo in (không đọc online thì ta đọc báo giấy).
- Sự kiện bị đình bản tạm 3 tháng của TTO vô tình hút viral like, share, comment, và độc giả thì tha hồ thể hiện cảm xúc. Sau 3 tháng biết đâu TTO sẽ trở lại "lợi hại hơn xưa" với lượt truy cập khủng?
- Các phóng viên nhà báo thay vì viết bài đăng TTO thì đăng lên các mạng xã hội => bạn đọc vẫn có cơ hội tiếp cận báo Tuổi trẻ... online.
Và liệu như vậy TTO sẽ có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục hay không?
Nhà báo Huy Đức , cựu phóng viên báo Tuổi Trẻ có nói: " Tôi không đủ các dữ liệu để đánh giá thiệt hại về vật chất và thương hiệu cho Tuổi Trẻ khi bản online bị đóng cửa. Trong thời đại ngày nay, bản online, cho dù doanh thu trực tiếp có thể ít hơn, nhưng nó là một "chân" của tờ báo, nó giúp tờ báo in lan toả, giúp gia tăng giá trị (thương hiệu) và thu nhập. Tổn thất này của Tuổi Trẻ là vô cùng to lớn."
Bạn nghĩ gì về tổn thất này của báo Tuổi Trẻ Online? 
Từ khóa: 

đình bản báo

,

báo tuổi trẻ

,

tuổi trẻ online

,

tin tức

Độc giả trung thành sẽ vẫn gắn bó với tờ báo thôi, cốt lõi, đội ngũ là báo giấy vẫn xuất bản mà :)

Trả lời

Độc giả trung thành sẽ vẫn gắn bó với tờ báo thôi, cốt lõi, đội ngũ là báo giấy vẫn xuất bản mà :)