Bạn nghĩ sao về dự án Contemporary của nghệ sĩ Hà Lê?

  1. Âm nhạc

  2. Nghệ thuật

  3. Tâm sự cuộc sống

Dự án Contemporary được tạo dựng vào tháng 3/2019 vơi sự remake các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với màu sắc mới mẻ, phong cách và âm thanh thời thượng. Từ đây là lúc mình bắt đầu biết đến cái tên Hà Lê, và tài năng của anh ấy. Mình không biết các bạn có quan điểm thế nào về nghệ sĩ Hà Lê nhỉ? Và bạn thấy sao về các tác phẩm trong dự án này như Mưa hồng, Diễm xưa, Biển nhớ, và album ra đời sau đó là Ở trọ

Từ khóa: 

du_an_contemporary

,

ha_le

,

âm nhạc

,

nghệ thuật

,

tâm sự cuộc sống

Ơ mình thấy album này hay mà, nhất là bài Mưa Hồng hát cùng Bùi Lan Hương. Một nhạc Trịnh trẻ trung, mới mẻ, sôi động nhưng vẫn giữ được cái chất trữ tình, sâu lắng. Hôm mình được nghe anh Hà Lê hát live ở Hanoi Rock City mà mình còn hú hét như điên, không nghĩ nhạc Trịnh có thể phối máu lửa như thế.

Trả lời

Ơ mình thấy album này hay mà, nhất là bài Mưa Hồng hát cùng Bùi Lan Hương. Một nhạc Trịnh trẻ trung, mới mẻ, sôi động nhưng vẫn giữ được cái chất trữ tình, sâu lắng. Hôm mình được nghe anh Hà Lê hát live ở Hanoi Rock City mà mình còn hú hét như điên, không nghĩ nhạc Trịnh có thể phối máu lửa như thế.

Đã thử nghe và không muốn trở lại. Phá nát chất thiền của nhạc Trịnh.

“Ở trọ” và những sản phẩm âm nhạc trước đó (MV “Diễm xưa,” “Mưa hồng”…) của Hà Lê không chỉ mang đến cho người nghe những thanh âm mới, một sự phá cách mới mà còn chạm được đến trái tim khán giả, mang đến một cảm xúc sâu lắng. Nhạc Trịnh vẫn luôn truyền cảm hứng cho những người nghệ sĩ trẻ tìm tòi và khám phá.

Việc làm mới nhạc Trịnh có khá nhiều người đã làm nhưng Hà Lê lại hướng đến một tinh thần đươn đại, tự do, phóng khoáng kết hợp với chất liệu âm nhạc hiện đại như vừa hát, vừa nhảy, vừa đọc rap trên nên R&B, world music, EDM... giúp nhạc Trịnh tiến gần hơn với khán giả trẻ, được nhiều người đón nhận.

Những album được đầu tư kỹ lướng cho thấy sự nghiêm túc, nỗ lực làm mới mình, định hình phong cách không bị hòa trộn với những ca sĩ trị trường hiện nay của Hà Lê.

Nhiều người cho rằng lối thay đổi của Hà Lê trong sự remake này nghe chối tai, nhưng tôi thấy dự án này trên cả sự tuyệt vời, tuy tôi không biết đến nó sớm nhất nhưng thời điểm tôi nghe vào năm 2020, ca khúc đầu tiên dẫn tôi đến lối âm nhạc tuyệt dỉnh này là bài "Mưa hồng", phải nói thật đến giờ nghe vẫn nổi cả da gà!

Tôi thấy Hà Lê cũng khá mạo hiểm khi chọn nhạc Trịnh để khai phá, điều này cũng mang đến nhiều quan điểm trái chiều từ những người quá yêu mến nhạc Trịnh, nhưng tôi rất respect anh ấy ở vấn đề này, Hà Lê đang thay mới màu sắc trong nhạc Trịnh, đổi áo thay màu mà không hề mất đi cái gốc, cái tinh thần và tâm hồn trong bài hát.

https://cdn.noron.vn/2022/06/02/38292845911367397-1654145716.jpg
(Bài hát "Mưa hồng" được thực hiện bởi nghệ sĩ Hà Lê cùng Bùi Lan Hương)
"Tôi đến với nhạc Trịnh như số mệnh, đúng hơn là từ một tiếng gọi. Sự tự do của âm nhạc là thứ mọi người sẽ thấy rõ nhất trong dự án này. Tổng hòa của album sẽ là một trải nghiệm âm nhạc dịu mát, thư thái như cơn mưa hồng ngọt lành đổ xuống những ngày hè đầy oi ả" - Hà Lê trả lời.
Có thể nói, dự án này là cú hích lớn trong sự nghiệp ca hát của nghệ sĩ Hà Lê. Và đây cũng là một trong những tác phẩm, nghệ sĩ mà tôi yêu thích nhất!

Hầu hết album Hà Lê đều có chất lượng nghệ thuật, tính sáng tạo cao, mang hơi thở hiện đại. Không dễ cho ai nghe lần đầu nhưng lại cực khó để có thể không nghe tiếp lần 2, lần 3 và lần thứ N

Mình ấn tượng với Hà Lê là một rapper tham gia khá nhiều show âm nhạc, vũ đạo, cuộc thi tuyển chọn tài năng trên truyền hình với cương vị là ban giám khảo. Phong cách của anh cũng rất nổi bật và luôn cho người ta nhận ra được cái vibe "à đây chính là Hà Lê rồi"

Mình luôn tôn trọng những nghệ sỹ trẻ dám làm mới và tạo sự khác biệt với những giá trị văn hóa truyền thống. Và nhạc Trịnh là một trong những cái khó đó. Khi người ta đã quá quen thuộc với những giai điệu mộc mạc, giàu chất thơ của nhạc Trịnh thì Hà Lê lại dám khoác lên những giai điệu đó "chiếc áo" mới lạ, màu mè hơn. Dù vấp phải nhiều phản hồi gây tranh cãi như "phần âm nhạc không phù hợp, làm mất tinh thần của nhạc Trịnh, ca sĩ hát "như đấm vào tai"..." thì mình vẫn ủng hộ tinh thần và cá tính âm nhạc của Hà Lê.