Bạn thích đọc sách in thành quyển hơn hay e-book (sách in trên mạng) hơn?

  1. Sách

Từ khóa: 

đọc sách

,

sách

nếu nói thích thì đương nhiên thích sách cầm đọc, nhưng e book thuận tiện hơn rất nhiều. Mình hiện tại chỉ là sinh viên nghèo nên chỉ có cách đọc e book thôi =))))

Trả lời

nếu nói thích thì đương nhiên thích sách cầm đọc, nhưng e book thuận tiện hơn rất nhiều. Mình hiện tại chỉ là sinh viên nghèo nên chỉ có cách đọc e book thôi =))))

Cảm giác cầm quyển sách hay để đọc đương nhiên là thích hơn rồi. Cũng giống như ăn bốc sẽ ngon hơn ăn bằng đũa.

Tuy nhiên mình hầu như không bao giờ mua sách, vì ebook là miễn phí và có đủ tất cả. Quan trọng là kiến thức trong sách chứ không quan trọng hình thức bề ngoài

https://cdn.noron.vn/2021/05/28/8802839818217541-1622146029.jpg

Sách E-book thì tiện lợi, không chiếm không gian (mua kệ,...) cho lắm, chỉ cần có mạng hoặc một bộ nhớ lơn tải về xem từ từ nhưng nhìn lâu vào màn hình thì cũng mỏi mắt.

Sách giấy thì ngửi được mùi sách mới, thích hơn nhưng hơi mất diện tích để cất giữ (tủ, kệ...), cũng có vài cuốn sách chỉ giới hạn bản in nên mình cũng hay sưu tập, để mà cho bạn bè, người quen cần mà mượn í ^^

=> Sách nào mình cũng thích hết !

Mình nghĩ hầu hết mọi người một cách tự nhiên đều sẽ thích sách giấy hơn. Mình cũng vậy. Nhưng do vấn đề tiện lợi, chi phí và cả vấn đề môi trường, thì việc chuyển sang xài ebook hoặc các thiết bị đọc sách chuyên dụng như Kindle có lẽ sẽ là xu hướng chung.

P/s: thực chất hầu hết chúng ta mỗi ngày đều đã đọc rất rất nhiều "mini ebook", dưới dạng các bài post trên Facebook, các bài báo ngắn trên các trang báo mạng, hoặc các bài viết trên diễn đàn này.

Mình có thói quen từ nhỏ là ngủ chung với sách (cả nghĩa bóng và nghĩa đen), vì thế nên thích sách giấy hơn. Ngoài ra, bây giờ mình cũng sưu tập sách cổ (cuốn cổ nhất của mình hiện có là từ năm 1605), nên mình lại quý sách giấy hơn hết.

Tuy nhiên, để phục vụ cho việc học thì hầu hết sách giáo khoa của mình là sách điện tử (tiện hơn và rẻ hơn). Vì nhiều lý do (bản quyền, chất lượng giấy,...), sách giáo khoa ở nước ngoài RẤT mắc đối với sinh viên học sinh (cuốn mắc nhất mình từng phải mua là hơn 200 đô).

Mình thích sách in , nhưng để cơ động và tiết kiệm mình dùng ebook

Mình thích đọc sách giấy hơn là e-book vì sách giấy giúp mình lưu giữ được kiến thức trong đầu lâu hơn và ko bị phân tán khi đọc như e-book

tùy loại sách mà mình chọn hình thức đọc. Với chuyện chữ thì mình thích đọc sách in còn với truyện tranh thì mình đọc trên mạng.

Khoảng 10 năm trước mình chọn sách giấy vì cho rằng sách điện tử gây hại cho mắt và khi đọc khó nhớ, khó tiếp thu hơn sách giấy.

Nhưng mấy năm gần đây mình chọn sách điện tử vì nó tiện lợi hơn sách giấy rất nhiều lần. Rất nhiều phần mềm hay thiết bị đọc sách hỗ trợ về độ sáng giúp bảo vệ mắt tốt hơn, có thể tùy chỉnh phù hợp với cá nhân. Và có lẽ tiếp xúc với máy tính nhiều nên việc đọc e-book cũng trở nên dễ tiếp thu hơn trước. Có thêm những thao tác tiện lợi như ghi chú, đánh dấu mà không sợ ảnh hướng đến chất lượng sách, đọc được mọi lúc mọi nơi miễn là đem theo thiết bị đọc.

Còn một loại sách cũng khá hay ho đó là sách nói, cũng khá thú vị nhưng lượng kiến thức để lại không nhiều, cá nhân mình không đánh giá cao sách này bằng sách điện tử hoặc giấy.

Em nghe ebook luôn vì đọc cũng mỏi mắt khó tiếp thu