Bạn thường chi tiền cho Hội sách Online hay Hội sách Offline?

  1. Sách

Bạn quan tâm đến sách.
Bạn thường xuyên mua sách (đọc hay không đọc, tính sau).
Bạn theo dõi thường xuyên những thông tin sự kiện liên quan đến sách (hội sách, giảm giá, trao đổi cho tặng mua bán sách giá mắc rẻ...)
Bạn không quan tâm gì cả, lỡ biết được thì thích là nhích thôi :D
...
Hiện tại, trong tháng 10 này thì mình thấy có 2 cái Hội sách lớn: 1 online của Tiki.vn và 1 offline - Hội sách Hoàng thành 2018 ở Thăng Long, Hà Nội. Và cả 2 đang diễn ra cùng khoảng thời gian.
Ảnh: Tiki.vn
Ảnh: Zing.vn
[Tất nhiên là bên cạnh đó vẫn song song diễn ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sách online của Fahasa, Nhasachphuongnam, và nhiều group mua bán sách khác... cùng hội sách nửa giá ở Bình Dương]
Vấn đề là, việc cả hai hội sách Online và Offline cùng lúc diễn ra đã cho thấy sự canh tranh giữa hai hình thức thương mại điện tử và thương mại truyền thống là rất rõ ràng, và câu chuyện này vốn dĩ chẳng có gì là lạ và thực ra cũng không phải là vấn đề lớn.
Nhưng dù gì, Bạn cho rằng Hội sách nào sẽ thắng? (thành công hơn)?
Bạn thích Online hay Offline? Vì sao lại như vậy?
Thực tế thì, câu hỏi online hay offline sẽ thắng vốn sẽ chỉ có những người phát hành sách, những người yêu sách, những doanh nhân dựa trên những con số cụ thể (đôi khi thường được giấu kín) mới có trả lời. Nhưng sự quan tâm của nhiều bạn yêu sách, quan tâm đến sách vẫn có thể lên tiếng. :D
Bạn thích mua sách ở đâu hơn?
  • Hội sách Online: tiện, rẻ, ngồi 1 chỗ vẫn nhận được sách. Lại có nhiều game mini, coupon giảm giá 30-50%...
  • Hội sách Offline, cụ thể là Hội sách Hoàng thành - được ngắm view đẹp, trời đẹp, trai xinh gái đẹp, gian hàng đẹp, cho ta cảm giác được "đi đây đi đó". Và được trực tiếp sờ mó lựa chọn sách phù hợp, được giao lưu các buổi ra mắt sách...
Tất nhiên, điều mặc định tất nhiên cho câu hỏi này là bạn có thể tham gia cả 2 hội sách nhé! ^^ Chứ như thực tế hiện nay mà mình theo dõi được trên các group FB như Hội Yêu Sách, Bình Thư Quán,... thì sự quan tâm của người đọc sách đa phần là Online nhiều hơn là Offline. Đơn giản là vì với Hội sách Online, mọt sách cả nước dù có ở đâu đi nữa cũng có thể tham gia, còn Offline như Hội sách Hoàng Thành ở Hà Nội hay Hội sách nửa giá ở Bình Dương chỉ mang tính khu vực. Vẫn biết là tại các hội sách offline truyền thống, dòng người tham quan mua sắm vẫn đông nghịt ở các gian hàng, với đa số là học sinh sinh viên, những người biết và sẵn sàng chi tiền để mua những cuốn sách có ích và cần thiết, nhưng thực tế thì Hội sách Online vẫn thu hút nhiều giới trẻ am hiểu công nghệ - những người tiêu thụ sách nhiều nhất, hơn.
Ảnh: VTV
Bạn nghĩ sao về điều này? Hàng năm, bạn chi tiêu nhiều hơn cho Hội sách Online hay Offline?
Từ khóa: 

hội sách online

,

hội sách offline

,

hội sách tiki.vn

,

hội sách hoàng thành 2018

,

hso 2018 tiki

,

sách

Mình thấy chắc các bạn miền Bắc mới cần cân nhắc thôi chứ mình ở SG, mình ko nghĩ sẽ bay ra đó xem hội sách đâu=]]] J4F
Thật ra mình thường đi dạo nhà sách hay hội sách để coi review sách trước, nếu discount lớn thì mình mới mua, còn ko thì lên app Tiki check giá thế nào. 
Dạo gần đây thì mình lại lười ra Hội sách đông đúc, ở nhà đọc review rồi order luôn.
Trả lời
Mình thấy chắc các bạn miền Bắc mới cần cân nhắc thôi chứ mình ở SG, mình ko nghĩ sẽ bay ra đó xem hội sách đâu=]]] J4F
Thật ra mình thường đi dạo nhà sách hay hội sách để coi review sách trước, nếu discount lớn thì mình mới mua, còn ko thì lên app Tiki check giá thế nào. 
Dạo gần đây thì mình lại lười ra Hội sách đông đúc, ở nhà đọc review rồi order luôn.
Nói về độ thường xuyên thì là sách online với mình tiện lợi hơn rất nhiều so với trực tiếp ra nhà sách. Còn về các hội sách thì cũng chỉ là một dịp thôi. Thích và rảnh thì đi dạo vài vòng cho vui, còn không thì vẫn cứ online cho nó nhanh gọn lẹ.