Bánh mì có thể xem như quốc hồn quốc túy Việt Nam?

  1. Lịch sử



Ở chợ Xóm Mới - Nha Trang mình có một hàng bán bánh mì rất ngon, phỏng theo bánh mì Hòa Mã lừng danh thời hậu Pháp thuộc. Một chảo 2 trứng ốp la nóng hổi, có bơ, pa tê béo bùi, xíu mại thơm ngon, chả lụa mịn màng, bên cạnh 1 dĩa hành ngò, cà rốt và dưa leo ngâm chua, tất cả ăn chung với bánh mì nóng giòn. 


Tuy bánh mì baguette là của Pháp nhưng người Việt đã phát triển nó thành một món cực kỳ độc đáo riêng biệt.  Sau món bánh thịt chiên giòn, đặc trưng của Mexico, làm khuynh đảo khẩu vị ẩm thực của người dân Mỹ, thì bánh mì Việt Nam (chữ "bánh mì" được viết nguyên cả dấu) đang trở thành món ăn thu hút sự chú ý. 

Theo Báo Restaurant News, từ rấtlâu trước khi hệ thống hàng ăn nổi tiếng Chipotle mở cửa hồi tháng trước tại thủ đô Washington (Mỹ) với bánh mì Việt Nam là một món ăn chính, thì chuỗi cửa hàng Lee Sandwiches đã có tới 43 địa điểm với số lượng còn tiếp tục tăng. 

Với những điều trên, liệu bánh mì có thể là một trong những quốc hồn quốc túy bên cạnh phở để truyền bá văn hóa Việt?

Từ khóa: 

lịch sử

Bài viết hayyyyy nè anh Lộc. Các city tour từ Hà Nội, đến Huế rồi Hội An, Sài Gòn đều có các điểm thưởng thức bánh mì và bánh mì mỗi nơi mỗi một vị riêng. Hy vọng bánh mì sẽ trở thành đại diện ẩm thực thứ hai cho Việt Nam sau Phở.

Trả lời

Bài viết hayyyyy nè anh Lộc. Các city tour từ Hà Nội, đến Huế rồi Hội An, Sài Gòn đều có các điểm thưởng thức bánh mì và bánh mì mỗi nơi mỗi một vị riêng. Hy vọng bánh mì sẽ trở thành đại diện ẩm thực thứ hai cho Việt Nam sau Phở.

Nếu ai đó nghiên cứu 1 chút về đặc trưng ẩm thực VN, sẽ nhận ra có rất nhiều điểm đặc trưng ẩm thực VN đều xuất hiện trong món bánh mỳ này. Rất thú vị :)

Bánh mỳ VN (famous Vietnamese sandwich), thực sự khi nói về VN cho người ngoài, mình hay nhắc về bánh mì hơn là phở.

Bởi nó có lịch sử gắn liền, cùng nhiều câu chuyện hay ho gắn liền với nhiều tầng lớp xã hội, nhiều không gian và thời gian khác nhau. Không những thế nó còn toát ra được cái hồn, cái chất riêng trong ẩm thực VN, mộc mạc, bình dị nhưng cũng rất cuốn hút khó cưỡng.

Phở có thể không ăn nhưng bánh mì bắt buộc phải có
Theo mình bánh mỳ là món ngon nhất của Việt Nam, chỉ sau món cơm canh cua rau đay cà pháo. Nhớ ko nhầm bọn The Guardian bình chọn bánh mỳ là một trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới thì phải. 

Hôm nào anh viết bài so sánh hương vị các món bánh mỳ đi ạ. Em điểm sơ sơ đã thấy các loại bánh mỳ khác nhau: Bánh mỳ Hà Nội, bánh mỳ Sài Gòn, rồi bánh mỳ que Hải Phòng... 😍