Bí kíp chọn quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh tiết kiệm ''hết nấc''

  1. Mẹ và Bé

Chắc hẳn các mẹ đề biết, nuôi con cực kỳ tốn kém, đặc biệt là con nhỏ. Khâu mua sắm đồ cho con hẳn cũng không ít lần khiến mẹ phải đau đầu vì nên mua như nào phải vừa an toàn cho bé, lại tiết kiệm. Mà chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mùa Đông tốn kém nhiều hơn mùa hè. Chọn quần áo sao vừa đủ ấm mà không làm thâm hụt quá nhiều túi tiền của mẹ cũng là vấn đề lớn với nhiều mẹ. Vậy làm thế nào để chọn quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh tiết kiệm "hết nấc"? Các mẹ cùng tham khảo một số lưu ý sau nhé.

1. Lên sẵn danh sách đồ trước khi mua

https://cdn.noron.vn/2022/11/21/9813234315694823-1669033797.jpg

Các mẹ hãy tham khảo ý kiến của những bà mẹ đi trước để rút ra kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh cho bé thật chuẩn nhé. Chuẩn ở đây có nghĩa là đẩy đủ những thứ cần thiết, thiết thực, có giá trị sử dụng tối đa trong giai đoạn sơ sinh của trẻ. Không lãnh phí, không quá thiếu thốn khiến mẹ gặp bất tiện trong quá trình chăm sóc bé. Sau khi tham khảo, mẹ hãy lên một danh sách thật chi tiết các món đồ sơ sinh cần mua cho bé và dự trú kinh phí cho việc mua sắm, cân đối tài chính để chủ động về mặt tài chính khi đi mua đồ cho bé. Đây là mẹo cực kỳ hữu ích giúp mẹ tiết kiệm khi sắm đồ sơ sinh cho bé, tránh việc các mẹ đi mua nhiều lần, mua theo cảm tính, cứ thấy đồ đẹp, đồ đáng yêu là lại nhặt mua mà không để ý đến số lượng, giá trị sử dụng, dẫn đến việc quá lãng phí.

2. Không nên mua quá nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh

https://cdn.noron.vn/2022/11/21/68308102943689211-1669033835.jpg

Trẻ sơ sinh tăng cân khá nhanh trong những tháng đầu. Do vậy, khi mua quần áo trẻ sơ sinh, mẹ không cần phải mua với số lượng quá nhiều, tránh tình trạng bé lớn quá so với kích thước quần áo, bé mặc chật, thậm chí bỏ phí không mặc vừa. Riêng đối với quần, mẹ nên mua cỡ quần lờn hơn kích thước cơ thể bé để dễ dàng đóng bỉm và sau này khi bỏ bỉm bé vẫn có thể mặc thoải mái

3. Chọn đồ đông cho bé

https://cdn.noron.vn/2022/11/21/9813234315694828-1669033868.jpg

Mẹ chỉ nên mua tầm 5-6 bộ áo mặc và 10-20 chiếc quần dài cho bé. 

Nếu chọn quần cho bé gái, mẹ có thể chọn những chiếc quần legging xinh xắn, điệu đà. Chất vải chọn quần cũng đa dạng như len, nỉ, cotton…

Áo ấm 5-6 cái áo:Không nên chọn những chiếc áo len quá dày, nó có nguy cơ khiến bé bị hầm và sốt. những chiếc áo len cứng, ráp cũng sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu vùng cổ của bé. Mẹ nên chọn những loại áo len mềm, thoáng. Với các bé ở miền Nam, khi trời không quá lạnh, mẹ có thể thay áo len bằng áo cotton dài tay.

Áo khoác ngoài 2 cái:  Áo khoác ngoài thường dùng khi bé cùng gia đình ra đường. Vì thế nên mẹ hãy chọn áo rộng rãi, thoải mái, có độ dài đảm bảo qua mông để trẻ không bị hở lưng. Đồ bộ body 4 bộ Áo này dùng khi bé ngủ, giúp giữ ấm phần bụng và rốn bé.

Một số lưu ý khác: 

  • Không chỉ đối với quần áo trẻ sơ sinh mùa Đông, khi mua quần áo cho bé mẹ nên mua size rộng rãi để bé mặc lâu hơn, tránh lãng phí vì bé phát triển rất nhanh.
  • Mẹ hãy ưu tiên các loại quần áo rời vì chúng dễ dàng để thay cho bé. Đặc biệt, mẹ nên mua ở các cửa hàng lớn, sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.
Từ khóa: 

mẹ và bé