Bị phụ thuộc cảm xúc có phải là dấu hiệu của thao túng tâm lý?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

Bạn thân của mình mới yêu đương cách đây vài tháng, nhưng mình thấy bạn ấy càng ngày càng thay đổi, khác hẳn với con người hoàn toàn trước đây, đôi khi mình không chắc chắn đó có còn là bạn mình hay không nữa.

Bạn ấy từ ngày có người yêu thì luôn nhất nhất nghe theo lời của anh ta và hoàn toàn tin vào những điều anh ta nói mà không chút nghi ngờ. Bình thường bạn mình vốn dĩ rất ghét việc phải dậy sớm vào buổi sáng, chỉ thích ngủ nướng đến trưa nhưng anh người yêu này yêu cầu bạn mình phải dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho anh ta, rồi nói rằng bạn mình không chịu làm là không quan tâm, không thật lòng yêu thương anh ta, rằng như vậy thì yêu đương đâu có vui vẻ gì, bạn của mình đồng ý, và mỗi sáng đều dậy sớm chiều theo sở thích của anh ta.

Đến ngay cả việc vui buồn hờn giận của bạn mình cũng thế, nó gần như cả ngày không ngồi yên được nếu không liên lạc được với anh ta. Đôi khi anh ta biến mất cả ngày, chỉ một tin nhắn thôi cũng đã khiến bạn mình vui như Tết, hoặc là buồn bã cả ngày hôm đó.

Đến hôm sinh nhật bạn thân mình, anh ta biến mất cả ngày không quan tâm hỏi thăm hay gửi đến con bé một lời chúc, bạn mình thực sự rất buồn và giận dỗi, làm loạn khi anh ta xuất hiện, nói anh ta vô tâm, tệ bạc. Nhưng anh ta lại giở giọng lý luận và dỗ dành một hồi, rằng anh ta vì bận công việc, vì muốn bạn mình có một ngày sinh nhật tự do nên không muốn làm phiền, rằng bạn mình không hiểu cho sự bận rộn của anh ta mà còn làm loạn,... Bạn mình ngay lập tức lại tin tưởng và quên hết những sự vô tâm của anh ta, vui vẻ làm hòa, thậm chí còn cảm thấy có lỗi vì đã trách nhầm anh ta và quan tâm anh ta nhiều hơn trước,...

Nói chung mình cảm thấy mọi cảm xúc của bạn thân mình đều bị anh ta chi phối, vui buồn hờn giận gì cũng là do tin nhắn hay trò chuyện của anh ta mà ra cả... Mình cảm thấy rất khó chịu và bực bội mà khuyên thì không được, không biết có phải là bạn thân mình đang bị thao túng tâm lý hay không?

Từ khóa: 

thao túng tâm lý

,

phụ thuộc cảm xúc

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Không phải thao túng tâm lí thì là bị gì nữa :)) Yêu phải miệng lưỡi của rắn thì khó lòng mà thoát lắm. Cứ để bọn yêu đương hành hạ nhau đi, chứ giờ khuyên gì thì nó cũng có nghe đâu.

Trả lời

Không phải thao túng tâm lí thì là bị gì nữa :)) Yêu phải miệng lưỡi của rắn thì khó lòng mà thoát lắm. Cứ để bọn yêu đương hành hạ nhau đi, chứ giờ khuyên gì thì nó cũng có nghe đâu.

Chả biết cứu rỗi một con người "suy" tình này như thế nào nữa, chỉ có đau thật đau và đau một lần này thì mới rút ra được, bản thân cô bạn ấy cũng đang không biết mình đang chìm sâu trong cái bẫy thế nào, với tư cách của 1 người bạn thì mình nghĩ rằng khuyên không nổi nữa thì chỉ chờ bạn đau khổ vì tình rồi an ủi và bên cạnh nó thôi, khuyên khéo vào là được, mình phải sử dụng kiểu thao túng tâm lí bạn mình vì mục đích tốt.

Quả này chỉ có bị bỏ bùa thôi chứ người bình thường ai chịu nổi thế này, nếu mà không bị bỏ bùa chắc bạn của bạn xứng đáng được đúc thành tượng, thể hiện cho sự si tình nguk ngok :))