BIA CHO MÙA WORLD CUP 2018, AI QUA ĐƯỢC BUDWEISER?

  1. Marketing

Trở thành nhà tài trợ chính của FIFA WORLD CUP 2018, Budweiser đã không ngần ngại chi tiền để thực hiện chiến dịch “LIGHT UP THE FIFA WORLD CUP 2018” lớn nhất từ trước đến nay của hãng bia này trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch bắt đầu bằng một video đầy phấn khởi và hoành tráng. Hàng triệu máy bay mini không người lái đã mang bia từ nhà máy ở St. Louis, Missouri (Mỹ) tới các bữa tiệc chào mừng World Cup, từ Thượng Hải đến Rio de Janeiro và cuối cùng là Sân vận động Luzhniki ở Moscow. Video sẽ được chia nhỏ thành các quảng cáo 15, 30 và 90 giây cho kênh truyền hình và phương tiện truyền thông xã hội.

Và ở Việt Nam, Budweiser đã và sẽ làm gì?

Hoạt động PR

Bước đầu tiên là tiếp sức bằng một bài hát dành riêng cho cổ động viên Việt Nam. Ca khúc có tên “We Are The Rising Kings” được sáng tác và hoà âm trên nền nhạc EDM sôi động, bởi cặp đôi nghệ sĩ Touliver và Rhymastic. Tên bài hát cũng mang ngầm ý nghĩa khẳng định Budweiser là King of Beer.

Với mong muốn kết nối và truyền không khí sôi động mùa World Cup đến cho người hâm mộ, Budweiser sẽ truyền hình trực tiếp miễn phí trận khai mạc và chung kết đến cho khán giả Việt Nam. Trận khai mạc (ngày 14/6) tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương và trận chung kết (ngày 15/7) tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Sự kiện còn có sự góp mặt của các ngôi sao bóng đá và ca nhạc hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Bích Phương, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh…Quá sôi động và thu hút phải không?

Sale Promotion

18 suất sang Nga miễn phí để cùng Công Vinh, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng xem trực tiếp trận chung kết tại sân vận động Luzhikini. Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Budweiser đẩy mạnh khuyến mãi như mua 1 thùng bia sẽ được tặng ly phát sáng được kích hoạt khi có tiếng reo hò hoặc sticker quốc kì các đội bóng.

Nếu mục tiêu của chiến dịch lần này là nâng tầm nhận diện thương hiệu thì Budweiser đã thực hiện thành công khi ngay đến một đứa không biết uống bia như mình cũng có thể biết đến hãng này. Còn nếu gia tăng doanh số, tăng lợi nhuận thì hãy cùng đoán xem Budweiser có thể vượt mặt Heniken hay Tiger (những loại bia ruột của người VIệt) tại thị trường VN hay không?



Từ khóa: 

worldcup2018

,

quảng cáo

,

chiến dịch marketing

,

marketing campaign

,

budweiser

,

marketing